top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Đánh giá Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2024: Siêu sedan Ý đầy mê hoặc

Tổng quan


Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio là gì?


Đây là câu trả lời của Ý dành cho thế giới siêu sedan vốn bị thống trị bởi Đức. Và bạn biết gì không? Đây có thể là chiếc xe tuyệt vời nhất trong số đó.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio không toàn diện và hoàn hảo như BMW M3, nếu bạn là người thích hệ thống thông tin giải trí sắc nét và nhạy bén, hay khao khát các 'dịch vụ kết nối' giữa xe hơi và điện thoại thông minh.


Nhưng nếu bạn là một người có tâm hồn và muốn một chiếc sedan 4 cửa với vẻ ngoài tuyệt đẹp... bạn không thể mua M3. Và nếu bạn muốn một chiếc sedan gia đình có khả năng vận hành xuất sắc, thì ngay cả ngày nay, năm năm sau khi Giulia ra đời, có lẽ bạn sẽ không tìm được lựa chọn nào tốt hơn.


Năm tuổi rồi sao? Chắc hẳn nó đã được cải tiến lớn về mặt cơ khí gần đây?

Không hẳn. Alfa đã tinh chỉnh động cơ V6 bi-turbo 2.9 lít từ 503 mã lực lên 513 mã lực, nhưng không có gì thực sự đáng chú ý về mặt điều chỉnh vô lăng, hệ thống treo hay tăng cường sức mạnh phanh. Có vẻ như Alfa biết họ đã tìm thấy điểm ngọt ngào và hài lòng để mọi thứ nguyên vẹn.


Thực ra điều đó không hoàn toàn đúng: Giulia Quadrifoglios từ năm 2024 trở đi đã thay thế bộ vi sai điện tử cũ ở phía sau bằng bộ vi sai khóa cơ học. Đã có những trường hợp bộ vi sai điện tử quá nóng khi sử dụng trên đường đua cường độ cao, và các kỹ sư của Alfa đã quyết định rằng khả năng dự đoán của LSD truyền thống là thích hợp hơn khả năng cấu hình của e-LSD. Đó là sự tiến bộ.


Làm thế nào để hàng xóm biết nó là hàng mới?

Quên hàng xóm đi. Đây là chiếc xe bạn mua để nuông chiều bản thân, chứ không phải để khoe khoang. Họ sẽ khó chịu khi Alfa dường như đã né tránh các quy tắc lọc khí thải ngày càng nghiêm ngặt vì Giulia nóng bỏng nhất vẫn phát ra tiếng kêu ròn rã khi khởi động. Họ sẽ vượt qua thôi.


Đối với những người đam mê Alfa, hãy chú ý đến đèn pha LED ba phần tử mới và phần trang trí carbon có kết cấu khá ảm đạm bên trong, trông không đắt tiền như đồ bóng loáng mà bạn từng có và không giúp ích gì cho cabin ọp ẹp của Giulia.

Trong nỗ lực hiện đại hóa mọi thứ, có một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái đã hạ cánh vài năm trước để cung cấp hỗ trợ giữ làn đường mà bạn sẽ tắt và nhận dạng giới hạn tốc độ mà bạn sẽ bỏ qua.


Nó có tốn của tôi một cánh tay và một chân không?


Giá khởi điểm từ 78.315 bảng Anh, với Alfa ném hầu hết mọi thứ trừ bồn rửa nhà bếp vào nó như một tiêu chuẩn.

Chắc chắn, nó không còn giá cả phải chăng như trước đây - nhưng nó vẫn rẻ hơn BMW M3 hơn 5 nghìn bảng Anh và rẻ hơn 20 nghìn bảng Anh (£ 20 nghìn!) so với đối thủ lớn khác của nó, Mercedes-AMG C63. Và đây cũng là cơ hội cuối cùng của bạn để mua một chiếc với động cơ đốt trong…


Nhận định chung


*“Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc siêu saloon tuyệt vời và đơn giản, hãy bước theo cách này”*


Giulia nói chung và Quadrifoglio nói riêng đã bùng nổ ngay từ đầu. Nhanh và dữ dội khi bạn muốn, nhưng có thể sống được phần còn lại của thời gian. Và một vật thể đáng yêu như vậy.


Bản cập nhật năm 2024 của nó không phải là một tiêu đề hấp dẫn, nhưng nó cải tiến những gì đã là một gói tuyệt vời và thẳng thắn nhắc nhở mọi người rằng một chiếc xe quyến rũ lặng lẽ vẫn tồn tại.


Thực sự lý do duy nhất chúng tôi không đến đây là nếu chúng tôi cần một thứ gì đó không có trong phạm vi Giulia. Một chiếc xe mui kín, một chiếc coupe hoặc 4WD, đáng chú ý. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc siêu saloon tuyệt vời và đơn giản, hãy bước theo cách này.


Nguồn Top Gear

69 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status