top of page

Aston Martin Valour: "Gã điên" V12 với trái tim số sàn, chỉ 110 người được thuần hóa

Đánh giá xe Aston Martin Valour

Giới thiệu về Aston Martin

Aston Martin Valour là món quà kỷ niệm 110 năm thành lập hãng và là giải pháp cho một vấn đề nan giải mà chính Aston Martin đã tạo ra.


Sự tồn tại của Valour phần lớn nhờ vào một chiếc Aston Martin độc nhất vô nhị trước đó đã làm sống lại cầu chì hộp số sàn: chiếc Victor tuyệt vời.


Là một đơn đặt hàng đặc biệt từ một người mua bí ẩn người Bỉ vào năm 2021, Victor khoác lên mình bộ vỏ lấy cảm hứng từ Vantage những năm 70, trên khung gầm hoàn toàn bằng carbon và các bộ phận quan trọng được Cosworth tinh chỉnh của siêu xe One-77.


Tuyệt tác đó luôn bị cản trở bởi hộp số sàn tự động chậm chạp một cách tội lỗi, vì vậy đối với Victor, Aston Martin đã loại bỏ các bộ phận truyền động và lẫy chuyển số và cung cấp một hộp số sàn sáu cấp làm trung tâm.


Chúng tôi đã lái nó, yêu thích nó và khao khát nhiều hơn nữa. Và chúng tôi không đơn độc, điều này đã mang đến cho Aston Martin một vấn đề "thế giới thứ nhất".

Vậy giải pháp là gì?


Thay đổi ngoại hình của Aston Martin V12 Vantage phiên bản giới hạn từ vài năm trước - 333 chiếc, tất cả đều đã bán hết - thành bộ cánh giống Victor và quan trọng là thay thế bằng hộp số sàn ấn tượng không kém.


Valour có động cơ V12 tăng áp kép 5.2 lít được điều chỉnh để cung cấp 705 mã lực và 555lb ft: nhiều hơn Vantage hoặc Speedster, ít hơn DBS.


Aston không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về khả năng tăng tốc từ 0-62mph hoặc tốc độ tối đa, bởi vì đây không phải là một chiếc xe về những con số.


Không có lực ép xuống 'này' hay Nürburgring 'kia' gắn liền với xe. Nó là sự tôn vinh một công thức hiếm có: động cơ lớn, hộp số sàn.

Chắc chắn trông mạnh mẽ...


Bạn có thể thấy sự tương đồng về gia đình của Valour với Victor từ mọi góc độ. Đèn pha trùm đầu, nheo mắt, hai bên là lưới tản nhiệt hình cá voi khổng lồ. Phần đuôi vểnh lên được trang trí bằng đèn hậu nhiều vây phức tạp. Bánh xe hình mạng nhện.


Nó không phải là một chiếc Aston Martin thanh lịch cổ điển. Nó có hình dáng kỳ lạ và mạnh mẽ để thu hút ánh nhìn của bạn, với các tấm ốp hông nặng nề và khoảng sáng gầm xe cao đến kỳ lạ. Chúng tôi yêu thích sự kết hợp giữa phần mái vuốt ngược bóng bẩy với các chi tiết cơ bắp không thể che giấu như lỗ thông gió phía sau bánh trước. Nó giống như thứ mà David Attenborough sẽ cảnh báo bạn không nên giẫm lên ở Outback. "Hãy coi chừng cơn thịnh nộ của con ếch độc có đốm trắng lưng đỏ có mào chết chóc."


Giá của nó là bao nhiêu?


Hơn 1 triệu bảng Anh, chúng tôi được biết. Và tất nhiên, mỗi chiếc trong số 110 chiếc sẽ được trang bị khác nhau, vì vậy giá đó sẽ chỉ tăng lên. Đối với một chiếc như trong bộ sưu tập của chúng tôi, với màu son đậm, hình tròn trên cửa ra vào, nhiều carbon bóng và ghế vải tuýt, bạn khó có thể nhận lại tiền thừa từ 1,5 triệu bảng Anh.


Đó là rất nhiều cho một chiếc Vantage được thay đổi ngoại hình.


Điều đó không làm nản lòng bất cứ ai. Aston Martin cho biết tất cả các mẫu xe đã được mua hết trong vòng hai tuần sau khi ra mắt và hiện hãng đang nghiên cứu 38 mẫu xe phiên bản nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn, được thiết kế khí động học hơn có tên Valiant, rõ ràng là đơn đặt hàng từ người đam mê meme chuyên nghiệp và tay đua F1 bán thời gian Fernando Alonso.


Như mọi khi, nếu bạn cố gắng hợp lý hóa mức giá được yêu cầu cho một phiên bản giới hạn… thì nó không nhắm vào bạn. Nó đắt vì hiếm. Bởi vì đây là lần đầu tiên một chiếc Aston Martin V12 tăng áp kép có ba bàn đạp và một cần số.


Nhận định là gì?


“Nó có cảm giác như một người kế thừa xứng đáng cho Vantage V600 những năm 1990: một kẻ mạnh mẽ hạng nặng khác có nhiều cú đánh hơn mức cần thiết.”


Không thể đưa ra một trường hợp hợp lý, nhưng vẫn đáng khen ngợi chỉ vì sự tồn tại của nó, Valour là một loại Aston Martin rất 'Aston'.


Rốt cuộc, DBX rất quan trọng đối với lợi nhuận và Valkyrie là một showcase kỹ thuật, nhưng nếu bạn hỏi hầu hết mọi người trên đường phố 'Aston' là gì, rất có thể họ sẽ nói đó là thứ gì đó có động cơ Spitfire khổng lồ ở phía trước, mui xe coupe vuốt ngược, hai chỗ ngồi, hông rộng và thông tin xác thực của GT suave.


Valour nằm trong nhà xe đó. Trên thực tế, nó có cảm giác như một người kế thừa xứng đáng cho Vantage V600 những năm 1990: một kẻ mạnh mẽ hạng nặng khác được trang bị động cơ tăng áp kép với nhiều cú đánh hơn mức cần thiết, được sản xuất với số lượng nhỏ dành cho những nhà sưu tập đánh giá cao sự khan hiếm của nó và cảm giác họ đã mua được những chiếc cuối cùng.


Hy vọng rằng, sau Valour và Valiant, Aston sẽ tiếp tục tìm chỗ trong dòng sản phẩm của mình cho một chiếc xe như thế này. Bởi vì ngay cả khi công nghệ phát triển và thị hiếu thay đổi, nó sẽ không bao giờ lỗi mốt.

68 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status