top of page

Bài đánh giá chiếc BMW i7 M70 đời 2023: Ông Trùm Mới

Được ra mắt tại Lisbon, Bồ Đào Nha - Quên đi BMW i7 eDrive60 đi. Nếu bạn muốn chiếc BMW i7 nhanh nhất đang sản xuất, bạn phải chọn chiếc này, chiếc BMW i7 M70 mới.


Tại thời điểm ra mắt, đây là mẫu xe BMW mạnh nhất từ trước đến nay, với công suất cực đại lên đến 660 mã lực.



Đây là thứ gần nhất bạn có thể tới một chiếc xe điện dòng 7 Series phiên bản M.


Tuy nhiên, khác với các mẫu xe M tập trung vào đường đua như M3 và M5, i7 M70 là một mẫu xe M Performance.


Điều này có nghĩa là nó được điều chỉnh để có một trải nghiệm lái mềm mại hơn và được thiết kế để di chuyển nhanh trên những hành trình xa, thay vì chỉ là một mẫu xe thể thao thông thường trên đường đua.


Quan trọng là bạn không thể mong đợi một chiếc sedan BMW 7 Series sang trọng được sử dụng như một vũ khí trên đường đua, và BMW một cách tinh subtil thể hiện rằng M70 thực sự là một dạng linh hoạt, là một chiếc i7 tiện nghi, nhưng mạnh mẽ đến khủng khiếp.


Nó đi kèm với hệ thống treo cải tiến và công suất tăng cường, với mô-men xoắn đất đá 1.100Nm. Khi cả hai động cơ hoạt động ở công suất tối đa đẩy bốn bánh xe, xe có thể tăng tốc từ đứng im đến 100km/h trong 3,7 giây. Có những chiếc xe thể thao nhanh hơn, nhưng đây là một chiếc limousine sang trọng, và một chiếc siêu xe cực kỳ nhanh chóng.


Nó được phân biệt về hình thức so với phiên bản cơ bản i7 với việc thêm một cặp huy hiệu M nhỏ trên cánh trước, một huy hiệu M khác ở mặt trước, một chiếc spoiler nhỏ gọn trên nắp cốp và huy hiệu M70 ở phần đuôi.


Cabin xe đầy đủ tiện nghi, không có gì làm nó nổi bật như một loại xe thể thao nào cả, và gần như giống hệt phiên bản cơ bản của i7. Nó hoạt động tốt nhất khi là một chiếc xe 4 chỗ, nhưng bạn có thể gập đứng cần trung tâm rộng lớn ở ghế sau và vẫn thoải mái khi sử dụng làm 5 chỗ ngồi. Một cụm cảm biến rộng lớn và màn hình trung tâm chiếm phần lớn không gian trên bảng điều khiển.


Dấu hiệu duy nhất của việc này là một chiếc vô-lăng M Sport, với biểu tượng quen thuộc đặt vào phía dưới cánh lá lái.


Một số quốc gia có màn hình rạp chiếu rộng lớn có thể gập xuống từ trần như chúng ta đã thấy ở phiên bản ra mắt i7. Nhưng vấn đề là, nếu người lái phía trước đang có thời gian tuyệt vời đua i7 M70 như một chiếc xe thể thao, thì bạn sẽ không thể xem được gì quan trọng trước khi trở nên say xe.


i7 M70 có sức mạnh kéo như một chiếc tàu hàng, và mặc dù kích thước khổng lồ nhưng nó vẫn giữ chặt cua như được ghim vào một đường thẳng.


Ở chế độ lái mặc định, có một lực kéo tối đa là 1.015Nm, sau đó với một thao tác kéo cần số bên trái của vô-lăng, nơi cần số tuần tự thường đặt, bạn có được tất cả 1.100Nm trong 10 giây để tăng tốc đi qua.


Đây là một xe điện nên không có cần số để chuyển qua, và lực đẩy được truyền tới bánh xe qua mô-đun Âm Thanh Biểu Tượng của BMW tạo ra âm thanh thể thao lớn "whoosh" rất vui mắt khi bạn đạp ga lần đầu tiên, nhưng nhanh chóng trở nên chán ngắt khi ra khỏi mỗi cua đường B, chiếc xe phát ra tiếng "WHOOSH" lớn.


Luôn có tùy chọn chọn các chế độ Âm Thanh Biểu Tượng khác nhau hoặc tắt hoàn toàn và lái xe trong im lặng. Kinh nghiệm này làm nổi bật sự thật rằng một số điều rất vui khi thưởng thức trong liều lượng nhỏ, nhưng khi chúng được dùngtrong mức lớn, chúng trở nên quá đà.


Xe được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh, nhưng theo truyền thống của BMW về sự linh hoạt, xe có hướng dẫn dắt từ bánh sau.


Theo thông số kỹ thuật, động cơ điều khiển trục sau có công suất 489 mã lực, trong khi động cơ trục trước có 258 mã lực.


Hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định giữ xe theo hướng bạn muốn, nhưng vẫn yêu cầu một mức độ tôn trọng đủ cao đối với lực kéo dưới chân bạn, cùng với trọng lượng của xe.


Hệ thống treo và khung gầm của i7 M70 đã được trang bị đầy đủ công nghệ M Performance, bao gồm lò xo khí được điều chỉnh ở cả bốn góc, một khung gầm cứng cáp và hệ thống phanh M Sport.


Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù bạn có thể đạp ga mạnh, nhưng trọng lượng của xe đặt ra nhiều áp lực lên hệ thống phanh và việc tấn công các con đường núi ở mức 100% với việc phanh liên tục sẽ khiến chúng mất dần hiệu suất khi nhiệt độ hoạt động vượt quá mức tối ưu.


Tuy nhiên, để một chuyến đi sôi động và với việc quản lý phanh một cách vừa phải, xe vẫn khá sắc bén.


Nên xem i7 M70 như một chiếc sedan sang trọng cực kỳ nhanh chóng, và trong chế độ vận hành hàng ngày, chế độ hoạt động tiêu chuẩn của xe phục vụ khá tốt.


Một điểm lớn mà BMW chú ý đến là xe có chế độ 'Max Range' mới. Chế độ này tối ưu hóa việc cung cấp năng lượng, giữ cho xe ở tốc độ tối đa 90km/h, và điều chỉnh kiểm soát nhiệt độ để cho phép xe tăng thêm đến 25% quãng đường, từ đó cho phép nó được lái một cách nhẹ nhàng đến điểm sạc tiếp theo.


BMW cho biết tính năng này sẽ dần được áp dụng thông qua các bản cập nhật phần mềm cho các biến thể i7 khác. Tuy nhiên, với dự kiến đạt được khoảng cách theo chuẩn WLTP lên đến 488km, đây là một hệ thống mà bạn có thể không cần phải sử dụng nếu bạn đã lên lịch lái xe của mình một cách hợp lý.


Dự kiến xe sẽ được bán tại Singapore vào đầu năm 2024, và chúng ta mong rằng giá bán sẽ rơi vào khoảng giá S$800k kèm theo giá COE.


Nhưng khi đã có sẵn phiên bản i7 eDrive60 tốt như vậy, liệu bạn có sẵn lòng bỏ thêm tiền và lựa chọn i7 M70?


ASIA TRANSPORT

Dịch vụ cho thuê xe Limousine và xe du lịch cao cấp tại Hà Nội

►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

►thuexelimousine03@gmail.com

►www.thuexelimousinehanoi.com - https://www.asiatransport.net/

🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor




5 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page
DMCA.com Protection Status