top of page

Cuộc sống với BMW M3 Touring: Khi ngoại hình "lạ mà quen" dần trở nên hấp dẫn

### Thiết kế gây tranh cãi của BMW M3 thế hệ G80/81


Thiết kế của BMW M3 thế hệ G80/81 đã trở thành chủ đề nóng bỏng kể từ khi ra mắt, và tôi cũng không ít lần bị hỏi về chiếc M3 Touring của mình.

Gần đây, một tay đua đã nhìn chiếc xe và hỏi: "Của anh à?". Tôi đáp: "Không". Anh ta nói: "Xấu thế". Một người bạn nhiếp ảnh gia nhận xét rằng phần đuôi xe rất đẹp, nhưng toàn bộ phần đầu xe lại được lấy từ M4 coupe, tạo sự khác biệt rõ rệt so với các dòng 3-Series thấp hơn. Vấn đề, theo anh ta, là nó khiến cho chiếc M3 có vẻ ngoài phình to, giống như một chiếc giày hề.


Tôi hoàn toàn đồng ý. Phần đầu xe khá thách thức, với lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ và đèn pha mỏng vuốt ngược như những hình vẽ hoạt hình về gió trong sách thiếu nhi.


Tuy nhiên, các màu tối hơn giúp che bớt các lỗ thông hơi và các phiên bản xe ở Mỹ không có biển số phía trước cũng dễ nhìn hơn. Cá nhân tôi thấy thiết kế này đang dần trở nên mềm mại hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng thế hệ trước trông đẹp hơn và kém hơn về khả năng lái (tôi sẽ khám phá điều này kỹ hơn trong một bài viết sắp tới).


### Bài học từ Porsche 996 và kỷ nguyên Bangle của BMW


Tôi đã suy ngẫm về một số điểm thú vị từ chiếc Porsche 996 của mình, ra mắt vào giữa những năm 1990 ngay sau một chiếc M3 khác, E36. Cả hai đều được thiết kế bởi Pinky Lai.


Trong khi tôi ngay lập tức "cảm" được E36 là một sự tiến hóa tương đối nhẹ nhàng trong thiết kế của BMW (và cuối cùng đã mua hai chiếc), ban đầu tôi lại đồng ý với quan điểm chung rằng 996 là một chiếc xe có đèn pha hình trứng rán.


Ngày nay, E36 vẫn là một sự hoàn hảo, nhưng 996 đã bắt đầu trông bóng bẩy và thuần khiết một cách tuyệt vời mà trước đây không hề có, gần như thể họ đã thu hồi thiết kế khi chúng ta không để ý. Mọi người thậm chí còn khen ngợi đèn pha.


### Liệu thiết kế của G80 M3 có được đón nhận?


Sự đánh giá lại này về 996 – chưa kể đến kỷ nguyên Bangle gây tranh cãi trước đây của BMW – khiến tôi tự hỏi liệu mọi người cuối cùng có bắt đầu đón nhận thiết kế của G80 M3 và biến tiêu cực thành tích cực hay không. Chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi này.



52 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

תגובות


bottom of page
DMCA.com Protection Status