top of page

BMW M5 Touring Longroof: Chiếc Xe Ga M-Car Đầu Tiên Xuất Hiện Tại Mỹ

Mẫu Xe Ga Mạnh Mẽ Mới


BMW đã chính thức trình làng chiếc xe ga M5 Touring mới tại Tuần lễ Xe hơi Monterey năm nay.



Dựa trên mẫu sedan M5, phiên bản Touring này tự hào sở hữu công suất 717 mã lực từ hệ truyền động plug-in hybrid, đủ để đạt tốc độ 60 dặm/giờ chỉ trong 3,5 giây, theo BMW.


Hãy nghĩ về M5 Touring như một chiếc xe hàng ngày thậm chí còn thực tế hơn M5 - bạn biết đấy, trong trường hợp hiệu suất của nó không đủ lý do để biện minh cho việc mua hàng. Dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm 2025.


Không Còn Là Điều Xa Vời


Một chiếc xe ga với logo M5 không còn là điều xa vời đối với những người đam mê lái xe ở Mỹ nhờ sự ra đời của BMW M5 Touring 2025. Phiên bản longroof của chiếc sedan thể thao M5 này bổ sung thêm nhiều không gian chở hàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên hệ truyền động plug-in hybrid như phiên bản bốn cửa.


Sức Mạnh Vượt Trội


Hệ truyền động này tạo ra công suất 717 mã lực và bao gồm động cơ V-8 tăng áp kép 577 mã lực và động cơ điện 194 mã lực. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động tám cấp đều là tiêu chuẩn. Hệ thống dẫn động bốn bánh thiên về phía sau và có thể tắt, biến M5 Touring thành xe dẫn động cầu sau.


Vấn Đề Trọng Lượng


Nhiều người đã nói về việc tăng trọng lượng của M5 thế hệ mới, ở mức 5390 pound, nặng hơn 1100 pound so với trọng lượng lề đường của sedan thế hệ trước. Touring sẽ còn nặng hơn; BMW báo cáo ước tính khoảng 5530 pound. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cả hai chiếc xe M này đều sẽ rất mạnh mẽ.


Tốc Độ Ấn Tượng


BMW ước tính thời gian 3,5 giây để đạt 60 dặm/giờ đối với M5 Touring, chỉ chậm hơn một phần mười giây so với M5 sedan. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 155 dặm/giờ ở xe tiêu chuẩn, nhưng với gói M Driver's tùy chọn, tốc độ này được tăng lên 190 dặm/giờ.


Trải Nghiệm Lái Thử Đáng Kinh Ngạc


Gần đây, chúng tôi đã có cơ hội lái thử một chiếc M5 Touring nguyên mẫu ở châu Âu và rất ấn tượng với hiệu suất của nó đồng thời ít lo lắng hơn về trọng lượng lề đường của nó.


Hệ truyền động plug-in hybrid của nó mang lại sự tăng cường đáng chú ý nhưng cũng cho phép lái xe không cần nhiên liệu cho các chuyến đi ngắn lên đến khoảng 25 dặm. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng thưởng thức octan cao cấp trong bình nhiên liệu hơn khi đến một số đoạn đường nhựa rộng mở.


Giá Cao Nhưng Xứng Đáng


Bạn mong đợi mức giá cho một chiếc máy như thế này sẽ rất cao, và đúng là như vậy: 122.675 USD, cao hơn 2000 USD so với M5 sedan. Đối thủ cạnh tranh tự nhiên gần nhất của M5 Touring là Audi RS6 Avant, có giá chào bán tương tự cao và công suất thấp hơn.


Nội Thất Sang Trọng


Ngoài ra, M5 Touring còn đi kèm với hầu hết mọi món đồ xa xỉ trong kho vũ khí của BMW: âm thanh Bowers & Wilkins, ánh sáng nội thất xung quanh, cửa sổ trời toàn cảnh, bọc da, màn hình thông tin giải trí cong với Drive 8.5, màn hình hiển thị head-up, định vị bản địa và nhiều hơn nữa.


Các tùy chọn tùy chỉnh thông qua chương trình Cá nhân của BMW dường như vô tận và bao gồm nhiều màu sắc ngoại thất và một số tùy chọn da Merino Metallic đặc biệt cho cabin.


Ngày Ra Mắt


Việc sản xuất M5 Touring bắt đầu vào cuối năm nay, vì vậy dự kiến sẽ thấy chúng đến các đại lý ở Mỹ vào đầu năm 2025. Trong thời gian chờ đợi, hãy cùng chúng tôi mơ mộng về một bài kiểm tra so sánh xe ga hiệu suất cao trong tương lai, đối đầu giữa BMW với Audi.



Nguồn Car and Driver

4 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status