top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Đánh Giá BMW X2: Một Bước Sai Lạ Trên Con Đường Của Sự Phát Triển

Đã cập nhật: 26 thg 4

Một số con số để bắt đầu:


Năm 2023 là năm thành công nhất của BMW từ trước đến nay, với 2,25 triệu xe được bán trên toàn cầu. Điều này chắc chắn là do phần nào đó của dòng sản phẩm phong phú của hãng, với những chiếc xe lan tỏa ở mọi hướng (mặc dù đáng tiếc không phải là vào lĩnh vực siêu xe).



Tuy nhiên, điều mà nó thiếu ở phần đầu của thị trường là điểm mạnh ở phần phổ thông hơn. Hãy nhìn vào sự phát triển của dòng xe 2 Series và đặc biệt là X2. Kể từ khi ra mắt vài năm trước, đã có hơn 390.000 chiếc được bán ra, và phiên bản mới nhắm vào mục tiêu tăng gấp đôi thành công đó.


Tại Anh, có bốn mẫu xe sẽ có sẵn, hai xe động cơ đốt, hai xe điện hoàn toàn. Mẫu xe cơ bản là X2 sDrive20i M Sport, có giá 40.515 bảng Anh, trong khi phiên bản mạnh mẽ hơn, M35i với công suất 296 mã lực có giá 49.340 bảng Anh. Ở Mỹ và một số thị trường được lựa chọn khác, có 314 mã lực vì một lý do nào đó.


Như thường lệ, các mẫu xe điện có giá cao hơn. iX2 xDrive30 bắt đầu từ 51.615 bảng Anh, phiên bản iX2 xDrive30 M Sport có giá 57.445 bảng Anh. Các thị trường châu Âu khác có tùy chọn diesel mà Anh không được phép. Các đối thủ bao gồm Audi Q3 Sportback, Mercedes GLA, Range Rover Evoque và chiếc Cupra Formentor xuất sắc.


NÓ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT VẺ ĐẸP, PHẢI KHÔNG?

Các mẫu X2 và iX2 mới sẽ được sản xuất cùng nhau tại nhà máy của BMW ở Regensburg, một cơ sở hiện đại, bền vững sử dụng robot được kích hoạt bởi trí tuệ nhân tạo.


Chúng tôi tự hỏi liệu trí tuệ nhân tạo có được sử dụng trong việc thực hiện sáng tạo của X2 mới không, trong khi các nhà thiết kế hàng đầu của BMW tập trung vào các mẫu Neue Klasse sắp tới.


Hãng hứa hẹn sẽ là những chiếc xe có kiểu dáng sắc nét, đồng nhất và hiện đại, nhưng X2 và iX2 không thể nào tránh khỏi việc không cân đối và quá mạnh mẽ, ngay cả khi trên bánh xe 21 inch.


BMW cho biết lưới tản nhiệt đứng thẳng và dáng mái xe coupe uốn cong là nét đặc trưng của các dòng xe hoạt động thể thao của hãng, nhưng kết quả cuối cùng trông hơi lạ lẫm từ mọi góc độ. Phần cạnh xe trước và sau được làm rộng, và dưới cửa sổ sau có một rãnh nhỏ để tạo thêm độ dày và cơ bắp cho vai. Có một đường nét hình thức rõ ràng liên kết với X4 và X6, điều này tốt cho đến khi bạn nhớ rằng cả hai đều không phải là BMW theo đúng nghĩa đen.



Có lẽ khái niệm về một chiếc crossover coupe quasi-off road có bốn cửa đơn giản là quá không rõ ràng để hoạt động, mặc dù chiếc Cupra Formentor cho thấy điều đó có thể thực hiện được. Rõ ràng những chiếc xe như X2 rất phổ biến. Nhưng có một cái gì đó không trung thực về định dạng này. Nó được dẫn dắt bởi tiếp thị, đơn giản là vậy.


HMM, BẠN THỰC SỰ KHÔNG THÍCH NÓ, ĐÚNG KHÔNG? CÓ NHỮNG ĐIỂM NÀO ĐÁNG GIÁ?

Các yếu tố đồ họa bao gồm các đèn pha và đèn đuôi kép, với đèn LED là tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt đôi không thể bỏ qua, đặc biệt là nếu bạn chọn phiên bản Iconic Glow có thể chiếu sáng.


Xe trơn tru, có hệ số cản gió là 0,27 (0,25 ấn tượng cho iX2). X2 động cơ đốt có một ổng gió hoạt động trong lưới tản nhiệt và một ống hút dưới cùng với rideaux không khí ở mỗi bên, trong khi gương chiếu hậu ngoài và tay nắm cửa lồng vào tạo hiệu suất khí động học. Lưới tản nhiệt của iX2 là đóng cửa. M35i là mẫu duy nhất có ống xả hiển thị; cả bốn.

Chú ý rằng X2 có thể được chọn trong một loạt các bản màu lysergic. M35i của chúng tôi có màu xanh dương mạnh mẽ. Nổi loạn, đúng, nhưng cũng ghê gớm. Tất nhiên, nó cũng lớn hơn. Chưa một hãng xe nào bao giờ tự hào về việc làm cho một chiếc xe nhỏ hơn, phải không?


Chiếc X2 mới dài 4.554mm, cao hơn 194mm so với chiếc xe cũ, và cũng cao và rộng hơn. BMW khẳng định có hiệu quả lớn hơn trong việc xây dựng và sản xuất, tuy nhiên. Thép đột nhiên và nhôm được sử dụng trong ô xe an toàn.


XEM GIÁ VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

NHẬN XÉT LÀ GÌ?


"Dường như không thể tin được rằng một công ty có lịch sử tốt đẹp như vậy lại có thể mắc lỗi, nhưng không ai là hoàn hảo"


Chiếc X2 mới là một cái kỳ lạ. Mọi thứ đều có trên giấy nhưng chiếc M35i chúng tôi lái cứ cứng đầu từ chối làm cho chúng tôi phấn khích.


Chúng tôi có thể chấp nhận vẻ ngoài không chắc chắn nếu các yếu tố động học hoàn toàn đạt chuẩn, nhưng thật sự cảm giác như một chiếc xe mà BMW không bỏ ra một lượng lớn thời gian hoặc tình yêu.


Dường như không thể tin được rằng một công ty có lịch sử tốt đẹp như vậy lại có thể mắc lỗi, nhưng không ai là hoàn hảo. iX2 tốt hơn và được hưởng lợi từ hệ sinh thái điện ngày càng phát triển và ngày càng phát triển của BMW. Nhưng nó cũng không mạnh mẽ lắm. Một bước sai lạ thường, tất cả trong tất cả.


Theo Top Gear

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status