top of page

Đánh giá lái thử đầu tiên BMW iX1 2023: Đánh cược kép

Đã cập nhật: 22 thg 5


BMW iX1 - Đôi bước tiến

BMW i3 đã tròn 10 năm tuổi. Đó là mẫu xe điện đầu tiên của BMW và đánh dấu sự ra đời của dòng xe điện BMW i.


BMW không còn xa lạ với công nghệ điện hóa, như dòng xe hoàn toàn điện hiện tại như iX SUV, i4 Gran Coupe, iX3 SUV và i7 luxury saloon (không quên mẫu i5 saloon sắp ra mắt).


Và sau mười năm, BMW đang đặt cược mạnh mẽ vào chiến lược xe điện với BMW iX1 mới, là mẫu xe điện nhỏ gọn nhất của hãng kể từ BMW i3.




BMW iX1 - Giống nhưng khác biệt

So với phiên bản X1 chạy bằng động cơ đốt trong, iX1 trông rất giống phiên bản xăng. Cả hai chiếc đều có cùng diện tích trên đường (dài 4500mm và rộng 1845mm) và sử dụng các bảng thân xe tương tự.


Dưới lớp vỏ, cả iX1 và X1 thông thường đều được xây dựng trên nền tảng ULK2 giống nhau, do đó sự tương đồng này là hợp lý. Vậy nên, sự khác biệt duy nhất giữa hai chiếc xe chỉ là viền màu xanh quanh biểu tượng của xe, biểu tượng của mẫu xe phía sau, sự thiếu vắng của ống xả và chiều cao gầm xe thấp hơn 26mm.


Ngay cả lưới tản nhiệt cũng có vẻ tương tự nhau, với iX1 có một lớp nhựa có hình dạng giống với X1 thông thường.


Kết quả cuối cùng là một chiếc SUV điện có khả năng cắt qua không khí với hệ số cản Cd 0.26 ấn tượng, nhưng không khác biệt gì so với phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong.


BMW iX1 - Ngoại hình, cảm giác và mùi hương giống như X1

Sự khác biệt (hoặc sự thiếu khác biệt) tương tự cũng có thể nói về nội thất, nơi BMW trang bị iX1 với màn hình cong BMW (bao gồm màn hình 10.7 inch và 10.25 inch), các bảng điều khiển cùng trung tâm điều khiển giống hệt như trong X1 (và 2 Series Active Tourer).


Điều đáng kể là chúng tôi không thể nhận ra bất kỳ sự khác biệt nào giữa chiếc SUV điện này và phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong trong hai ngày đi qua các con đường đồi núi Bavaria. Thậm chí không có sự khác biệt rõ ràng về chiều cao của sàn xe.

Nhiều người trong chúng tôi đã thay phiên lái và ngay cả hành khách cao nhất (gần 1,8m) cũng không có phàn nàn về không gian đầu gối phía sau.


Máy động cơ hai động cơ khiến iX1 chỉ có dung tích khoang hành lý 490 lít so với 540 lít của X1 sDrive16i, nhưng vẫn là một không gian đủ rộng rãi để chứa hai vali kích thước check-in. Và khoảng chênh lệch 50 lít này làm nên sự khác biệt trong cách iX1 xuất phát từ chỗ đứng yên.



BMW iX1 - Giao thông công cộng hàng loạt

Khởi động iX1 không khác gì đối với bất kỳ ai quen thuộc với bất kỳ mẫu xe BMW nào; nhấn một nút, nhạc chào mừng được sáng tác bởi Hans Zimmer, đẩy cần số sang D (hoặc B để có thêm hệ thống tái tạo năng lượng phanh) và bạn đã sẵn sàng đi. Chỉ khi bạn cầm lái iX1, hệ thống động cơ điện mới thể hiện sự hiện diện của nó - trong im lặng.


Hầu hết quãng đường 400km của chúng tôi đã được diễn ra trên Autobahn không giới hạn tốc độ, nơi chúng tôi tận dụng 313 mã lực và mô men xoắn 494Nm của iX1 để đẩy chiếc xe vượt quá tốc độ tối đa được công bố là 180km/h.


Nhưng ngay cả khi vượt qua giới hạn tốc độ pháp luật ở Malaysia 70km/h, iX1 vẫn kiên định và điều chỉnh, vượt qua mọi thử thách.


Ở tốc độ thấp, iX1 nhanh chóng, hoàn thành chạy 100km/h trong 5.6 giây, thời gian chạy từ 0-100km/h vượt trội hơn hầu hết các mẫu


ASIA TRANSPORT


►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor

414 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page
DMCA.com Protection Status