top of page

Dừa sáp đặc sản ở đâu? Dừa sáp có thể chế biến thành những món ăn nào?

Dừa sáp đặc sản ở đâu và dừa sáp có thể chế biến thành những món ăn gì? Asia Transport sẽ gửi tới Quý khách những kiến thức hữu ích mà ít ai biết đến nhé.

Dừa sáp từ lâu đã được biết đến là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và nổi tiếng vùng đất nam bộ. Không chỉ có lớp cơm dừa dày, béo ngậy, nước dừa thơm, ngọt mà dừa sáp còn chứa giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người. Phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng biết trái dừa sáp đặc sản ở đâu, hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.


Dừa sáp là đặc sản ở đâu?


Dừa sáp xuất hiện vào khoảng những năm 1960 với đặc điểm rõ rệt là có phần cơm dừa dày, đặc ruột, hương thơm và có vị béo hơn loại dừa thường. Giống cây dừa sáp là đặc sản duy nhất ở Trà Vinh, thuộc miền Tây nước ta, xuất hiện đầu tiên ở Cầu Kè. Do yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng và đột biến gen mà giống dừa ở đây có đặc điểm khác biệt này.




Dừa sáp Trà Vinh được nhiều người biết đến và trở thành món đặc sản quý hiếm và giàu dinh dưỡng mà ai cũng thích. Do đó, nếu đã đến Trà Vinh mà chưa thưởng thức món dừa sáp thơm ngon, chất lượng này thì coi như chưa đến đây.


Dừa sáp có hương vị như thế nào?


Nếu như dừa thường trải qua quá trình phát triển nhiều giai đoạn như cơm mềm, dẻo, nhiều nước khi còn non. Khi dừa già thì cơm cứng và nước nhạt dần thì dừa sáp lại đặc biệt hơn.


Giai đoạn còn non, dừa sáp Trà Vinh sẽ phát triển phần cơm dừa và nước dừa dày lên để lấp gần đầy phần trống của gáo dừa. Phần còn lại ở giữa là lớp chất lỏng khá đặc sệt và có mùi thơm đặc trưng.


Mỗi cây dừa sẽ chỉ cho ra vài quả dừa sáp thơm ngon, còn lại những quả khác sẽ giống với dừa thường. Cơm dừa sáp thì mềm, dẻo, dễ cạy ra chứ không cứng như cơm dừa thường.


Các món ăn chế biến từ trái dừa sáp


So với việc bổ đôi quả dừa sáp và dùng muỗng cạo phần cơm và nước bên trong để ăn thì việc chế biến dừa sáp thành nhiều món khác nhau sẽ đem lại cảm giác tuyệt vời hơn rất nhiều.


Sinh tố dừa sáp


Sinh tố dừa sáp không chỉ là thức uống giải nhiệt mùa hè tuyệt đỉnh mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Cách làm sinh tố dừa sáp khá đơn giản, đầu tiên bạn cần chẻ dừa và nạo phần cơm dừa cho vào máy xay sinh tố.




Tiếp đến, bạn cho thêm đá, đường, sữa và xay nhuyễn là sẽ cho ra một cốc nước sinh tố dừa sáp thơm ngon, béo ngậy và mát lạnh.


Trung bình một quả dừa sáp sẽ làm được 4-5 ly sinh tố đường đá hấp dẫn, chất lượng cho cả gia đình.


Dừa sáp dầm sữa đá

Cách làm dừa sáp dầm sữa đá cũng hoàn toàn giống trái cây dầm sữa đá. Bạn nạo cơm dừa ra, sau đó cho sữa đặc và đá vào là có thể thưởng thức luôn.


Tùy vào sở thích của mỗi người, có thể rắc lên một ít dừa khô hoặc trái cây khác để tăng thêm hương vị và sự độc đáo cho món ăn.


Kem dừa sáp

Dừa sáp Trà Vinh còn có thể chế biến thành kem vừa dễ ăn, vừa giải nhiệt trong ngày hè nóng nực. Để tạo ra những que kem dừa thơm ngon, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu: sữa chua không đường, sữa béo, sữa đặc, sau đó xay nhuyễn cùng cơm dừa thành hỗn hợp đặc sệt.




Bạn đừng quên cho hỗn hợp này vào các khuôn kem hình thú đáng yêu trước khi cho vào ngăn đông tủ lạnh nhé.


Thời gian bảo quản trái dừa sáp là bao lâu?


Dừa sáp Trà Vinh vừa hái từ trên cây xuống có thể bảo quản được từ 15-20 ngày trong điều kiện nhiệt độ thường ở phòng. Nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể kéo dài thời gian hơn, khoảng 30 ngày.


n mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Tốt nhất là bạn nên sử dụng luôn sau khi nạo dừa để tránh ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng của chúng.


Giá dừa sáp Trà Vinh bao nhiêu?


Như vậy trái dừa sáp đặc sản ở đâu đã được giải đáp. Còn giá trái dừa sáp thì thế nào?

Dừa sáp thơm ngon, bổ dưỡng là vậy, tuy nhiên giá thành cũng không hề rẻ. Bạn có thể chọn mua dừa sáp tại một số các cửa hàng ở Trà Vinh hoặc miền Tây. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho khách hàng, hiện nay dừa sáp Trà Vinh đã có mặt tại các siêu thị, trang thương mại điện tử khắp cả nước.




Giá bán một trái dừa sáp khoảng 150,000 - 200,000 đồng.


Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của các bạn về dừa sáp đặc sản ở đâu. Nếu có dịp ghé Trà Vinh hay tham qua miền Tây thì đừng quên bỏ lỡ thưởng thức món ăn thơm ngon, béo ngậy và bổ dưỡng này nhé.




137 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status