top of page

Bánh kẹo đặc sản Hải Phòng và Top 5 những món ăn nổi tiếng xứ Cảng

Bánh kẹo đặc sản Hải Phòng gồm có những món ăn nào? Mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ mà ngay dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn nhé.

Hải Phòng không chỉ là thành phố cảng xinh đẹp, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ nước ta.


Mà đây còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực, sở hữu các đặc sản phong phú khiến du khách đã thưởng thức một lần không thể nào quên.


Trong số các loại món ăn nổi tiếng phải kể đến bánh kẹo đặc sản Hải Phòng làm ngất ngây lòng người.


Top 5 những món ăn nổi tiếng xứ Cảng


1. Bánh mì cay - Đặc sản bánh kẹo ở Hải Phòng

2. Đặc sản Bánh tráng trộn tại Hải Phòng

3. Bánh đúc tàu mang nét đặc trưng riêng của xứ cảng

4. Bánh chả dừa - Đặc sản bánh kẹo Hải Phòng

5. Bánh trung thu - Đặc sản bánh kẹo ở Hải Phòng


1. Bánh mì cay - Đặc sản bánh kẹo ở Hải Phòng



Bánh mì cay là một trong những món bánh kẹo đặc sản Hải Phòng được nhiều người ưa thích nhất chỉ có tại thành phố hoa phượng đỏ. Loại bánh mì này không chỉ đặc trưng bởi hương vị mà hình dáng nhỏ nhắn rất thu hút thực khách.


Bánh mì cay dài khoảng 15-20cm, rộng chỉ bằng 2 ngón tay và có chẻ dọc một đường để cho nhân vào bên trong. Phần nhân là quan trọng nhất, bao gồm chả, pate, thịt, trứng có mùi vị rất kích thích khứu giác. Bánh mì vừa nóng vừa dai, kết hợp cùng nhân pate thơm, béo ngậy chấm cùng tương ớt đem lại cảm giác thật tuyệt vời.


Đặc biệt tương ớt chấm cùng bánh mì cay phải do chủ quán tự làm mới chuẩn vị. Món bánh mì cay tuy giản dị nhưng lại đủ thơm ngon, hấp dẫn để lưu luyến bất kỳ khách du lịch nào.


2. Đặc sản Bánh tráng trộn tại Hải Phòng



Nhắc đến bánh kẹo đặc sản Hải Phòng, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới món bánh tráng trộn - một món ăn quen thuộc nhưng lại được chế biến theo cách riêng tại thành phố cảng.


Để có được món bánh tráng trộn thơm ngon, hấp dẫn và chuẩn vị Hải Phòng thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là quan trọng nhất. Bánh tráng, thịt bò khô, xoài, đậu phộng, rau răm, mực, trứng cút và nước sốt trộn đều với nhau là có thể ăn được. Một phần bánh tráng trộn đầy đủ khá nhiều, chỉ cần ăn một bịch là no.


Bánh tráng ngấm nước sốt rất ngon nhưng không bị mềm mà vẫn giữ được độ dai, hòa quyện cùng các topping đi kèm làm tăng hương vị hấp dẫn của món ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua của xoài, vị cay của ớt, của thịt bò kho cùng mùi thơm rau răm rất kích thích vị giác.


3. Bánh đúc tàu mang nét đặc trưng riêng của xứ cảng



Muốn ăn bánh đúc tàu ngon thì nhất định phải thưởng thức tại Hải Phòng. Đây là món ăn tuy dân giã nhưng lại mang nét đặc trưng riêng của mảnh đất này. Khiến ai đi xa quê cũng nhớ mãi hương vị thơm ngon, nóng hổi của bát bánh đúc tàu. Sở dĩ người ta vẫn gọi bánh đúc nóng Hải Phòng là món ăn gây thương nhớ bởi nó có vị riêng không giống với bánh đúc Hà Nội hay bánh đúc lá dứa.


Một bát bánh đúc tàu nóng đầy đủ sẽ có một phần bánh đúc trắng, bên trên có thịt lợn, tôm, đu đủ cắt nhỏ. Vị ngon của món này chủ yếu nằm ở bát nước mắm giấm do chủ quán pha theo cách truyền thống. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị nóng hổi và mềm mịn của bánh đúc, cùng với vị ngọt của tôm, thịt, đu đủ dai dai cùng với nước mắm chua cay thật tuyệt vời.


4. Bánh chả dừa - Đặc sản bánh kẹo Hải Phòng



Bánh chả dừa đặc sản Hải Phòng khá phổ biến, dễ ăn mà giá thành lại hợp lý nên rất nhiều du khách chọn mua về làm quà cho người thân và gia đình. Bánh chả dừa được làm từ bột gạo nếp, dừa khô, đường trắng và hương vani. Để có mẻ bánh chả dừa thơm ngon đúng vị thì người thợ phải trải qua quá trình chế biến cầu kỳ.


Dừa khô thái sợi rồi trộn cùng đường và bột nếp thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó cho hỗn hợp này vào khay trước khi đưa vào lò nướng với thời gian và nhiệt độ thích hợp.


Bánh chả dừa có màu nâu cánh gián, khi ăn sẽ cảm được vị giòn tan và hương thơm dừa béo ngậy. Món này rất dễ ăn, bảo quản lâu và được bày bán nhiều ở các cửa hàng, siêu thị tại Hải Phòng. Bánh chả dừa nếu nhâm nhi cùng tách trà sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời hơn, đặc biệt sẽ giúp làm giảm vị ngọt nếu như bạn không phải là tín đồ của đồ ăn ngọt.


5. Bánh trung thu - Đặc sản bánh kẹo ở Hải Phòng



Những chiếc bánh trung thu đủ hương vị, màu sắc đã ghi sâu vào trong trí nhớ của người dân trên đất nước Việt Nam. Đặc biệt là vào dịp lễ Tết Trung thu. Ngày nay, những chiếc bánh trung thu còn bắt gặp ở những lễ cưới cho cặp đôi nam nữ. Vậy bánh trung thu này có nguồn gốc từ đâu?


Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn về chiếc bánh trung thu nhé. Đây là món bánh kẹo đặc sản Hải Phòng mà nhiều người còn chưa biết đấy. Bánh trung thu Hải Phòng sở hữu những nét rất riêng mà những vùng miền khác không thể có được. Vì vậy, nếu bạn muốn biết sự khác nhau ở đâu thì hãy khám phá tới vùng đất này để thưởng thức và cho đánh giá nhé.


Trên đây là tổng hợp những đặc sản bánh kẹo Hải Phòng không thể bỏ qua tại thành phố hoa phượng đỏ. Nếu có dịp ghé Hải Phòng, đừng quên thưởng thức và mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.


2.044 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status