top of page

Huế có đặc sản gì làm quà? Top 6 đặc sản không nên bỏ lỡ

Nhiều người thắc mắc không biết Huế có đặc sản gì làm quà không nhỉ? Để trả lời câu hỏi trên, hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi nào.



Huế từ lâu đã được coi là “cái nôi” của ẩm thực Việt Nam. Đặc sản của Huế có một chất rất riêng mà không nơi nào có được. Bài viết này Asia Transport sẽ giúp bạn tìm câu trả lời Huế có đặc sản gì làm quà, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.


Top 6 đặc sản Huế có thể làm quà


Mắm sò Lăng Cô - đặc sản số 1 cố đô Huế


Mắm sò Lăng Cô là một trong những đặc sản Huế được du khách ngoại thành và những người sành ăn yêu thích. Sự khéo léo, tỉ mỉ của người Huế trong khâu lựa chọn và chế biến nguyên liệu đã cho ra đời một thương hiệu mắm sò nức tiếng khắp ba miền.




Mắm sò nổi bật với màu đỏ tươi, sánh đặc, cùng mùi vị đặc trưng không lẫn với bất kỳ loại nước mắm nào khác. Những con sò điệp được tuyển chọn kỹ lưỡng, thịt chắc và thơm. Sau đó đem ướp với riềng, đậu rang, muối ớt bột rồi ngâm 15 ngày. Khi thấy sò nổi lên thì bạn đã có thể thưởng thức đặc sản thơm ngon này rồi.


Khi ăn mắm sò thường được trộn với một chút tỏi, ớt, đường, bột ngọt để tăng phần hấp dẫn, hoặc thêm đu đủ bào sợi, khế, chuối xanh cũng được. Đây cũng là một biến tấu rất đặc sắc của món đặc sản này.

Mè xửng

Khi nghĩ đến Huế, ai ai cũng liên tưởng đến đặc sản mè xửng Thiên Hương. Đây là sản phẩm mang đậm cốt cách người dân xứ Huế và là niềm tự hào của người Huế.




Nguyên liệu làm kẹo mè xửng khá đơn giản bao gồm: bột gạo, mạch nha, đường, đậu phộng, mè, và thêm một chút vani. Dường như đặc sản xứ Huế chứa đựng bao tâm tư của người làm. Chính vì vậy mè xửng được xem là một trong những món quà đặc trưng khi đi Huế.


Buổi chiều ngồi nhâm nhi chén trà nóng hổi và nhấm nháp những miếng mè vừng giòn ngọt thì còn gì bằng. Hiện nay, có nhiều loại mè như mè bọc, mè giòn, mè dẻo, mè đen, mè gương. Mẹo nhỏ cho bạn để phân biệt vừng ngon đúng cách. Nếu hạt mè có màu vàng trong, bóp hoặc nứt, mềm và dẻo nhưng sờ vào không bị nứt đó là mè ngon được làm thủ công do người dân xứ Huế làm ra.

Trà cung đình Huế

Trà cung đình từ lâu đã trở thành một phần trong nét văn hóa ẩm thực độc đáo và tinh tế của cố đô Huế. Uống trà không chỉ là một thú vui tao nhã mà còn có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn.




Trà Cung đình Huế được làm từ nhiều loại thảo mộc quý như hoa cải, cỏ ngọt, hoa cúc. Món ngon Huế độc đáo được chế biến từ công thức gia truyền. Ngoài vị ngọt dễ uống, giải khát, trà cung đình còn là một vị thuốc bồi bổ sức khỏe rất tốt. Trà Cung Đình Huế luôn là món quà ý nghĩa nhất dành cho người thân, anh em bạn bè, đặc biệt là những người biết thưởng thức trà.

Nem chua Huế

Khác với nem của các vùng miền khác, nem Huế có hương vị đậm đà và rất riêng. Nem Huế được làm bằng da heo, thịt heo nạc, ớt, đường phèn, và các loại gia vị khác. Tất cả các nguyên liệu đều được chính tay người làm lựa chọn để tạo nên những chiếc nem thơm ngon không lẫn vào đâu được.



Món nem chua Huế thơm ngon không chỉ là món ăn phổ biến trong ngày mà còn “xuất hiện” trong các bữa tiệc, tiệc nhậu, cưới hỏi, giỗ chạp của cư dân Cố đô Huế. Ngoài ra đây còn được xem là món quà quý cho bạn bè, gia đình khi có dịp đi Huế.

Tré Huế

Tré Huế là món ăn tiêu biểu cho nét đặc trưng của ẩm thực xứ cố đô. Với cái tên độc lạ và hương vị khó cưỡng, Tré Huế nhanh chóng thu hút đông đảo du khách khi có dịp đến Huế.



Có hai loại tré: Tré bò có vị mặn, ngọt đậm vị, còn tré heo thơm mùi tỏi, có vị hơi ngọt và hơi chua, được bọc trong thịt ba chỉ chiên vàng kết hợp với lá đinh lăng, trộn với riềng và gói trong lá chuối. Tré có thể ăn ngay, cuốn trong bánh tráng, ăn kèm với rau sống hoặc dùng làm món nhậu.

Tôm chua Huế

Tôm chua là một đặc sản bình dị của xứ Huế mà khó tìm thấy ở nơi nào khác. Bản thân những con tôm đã có vị ngọt thanh mát hòa quyện với các gia vị cay nóng hài hòa ăn kèm rất hấp dẫn.


Món ăn phản ánh bản chất tỉ mỉ của người dân nơi cố đô. Khi chế biến chủ yếu tránh tôm lớn, chỉ chọn tôm càng xanh, tôm sông, tôm đất nhỏ. Nguyên nhân là vì tôm càng nhỏ càng dễ thấm gia vị và trông đẹp mắt hơn khi trình bày trên đĩa, chén.


Trên đây là một vài đặc sản Huế làm quà được đánh giá cao. Hy vọng những thông tin trên đã phần nào giải đáp được câu hỏi Huế có đặc sản gì làm quà. Chúc tất cả các bạn có một chuyến đi ý nghĩa.


2.310 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status