top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Đánh giá Porsche Taycan sau tháng đầu sử dụng: Hòa nhịp cùng siêu xe điện đỉnh cao của hãng

Đã cập nhật: 25 thg 4

Tangoing với Taycan: tháng 1 cùng chiếc xe điện đầu tiên của Porsche


Tôi may mắn được làm việc cho một công ty PR với Porsche là khách hàng lớn nhất của chúng tôi khi Stuttgart ra mắt Taycan.



Vì vậy, tôi có cơ hội nhìn vào bên trong lều trước khi công bố - không hoàn toàn là một cuộc thảo luận đầy đủ từ ông Blume (dù ông ta thân thiện như thế nào, lần gần nhất tôi gặp ông trùm lớn là gọi ông là Oliver, đến mức sếp cũ của tôi lúc đó cũng rất lo lắng), nhưng vẫn gần gũi hơn với sự thay đổi đột ngột này so với phần lớn mọi người.



Có thể nói rằng những người bạn của chúng tôi tại Đức thực sự rất hạnh phúc với chiếc xe này. Sự mong đợi hồi hộp nhưng đầy phấn khích là mô tả tốt cho những ngày trước khi bức màn được lật ra.


Đừng quên là chiếc xe đã thực sự là một bước tiến đột phá vào thời điểm đó - xe điện đã xuất hiện từ năm 2019 nhưng không ai ở Porsche cũng dám xây dựng một chiếc xe như vậy.


Và không chỉ vậy, mà Zuffenhausen còn thực hiện điều này với tất cả sự chính trực và công nghệ hiện đại cần thiết để chứng minh việc đặt biểu tượng Porsche trên một chiếc ô tô điện là có lý do.



Một sự ra mắt toàn cầu, đồng thời trên ba châu lục với Mark Webber làm MC đã thể hiện điều này có ý nghĩa như thế nào với công ty.


Đánh giá tích cực đã đến, doanh số bán hàng lớn, quá trình điện hóa thương hiệu đang trên đà tiến triển. Và bây giờ chúng tôi thấy mình là những người gìn giữ tự hào của một Taycan GTS Sport Turismo, một chiếc xe Porsche điện với cả tính tiện ích và tính thể thao được tăng lên.


Cả nhà đều hạnh phúc khi nó đến cách đây không lâu - trong công việc này, bạn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều loại xe hiếm, nhưng có một chiếc Porsche là phương tiện hàng ngày của bạn vẫn là một khoảnh khắc khá đặc biệt.


Ấn tượng ban đầu là nó đem lại một cách xuất sắc sự cân bằng giữa sự hứng thú và tính tiện ích - dễ dàng để thư giãn nhưng với các điều khiển chính xác khiến nó cảm thấy sống động.


Tôi tin rằng sự hứng thú dễ tiếp cận là rất quan trọng đối với sự thành công của một chiếc xe. Ít người thực sự có thời gian để ra ngoài chỉ để lái xe vì niềm vui của nó, vì vậy một bộ bánh xe cần mang lại niềm vui ngay cả trong những chuyến đi hàng ngày nhất.


Các biến thể GTS của Porsche thường đã mang lại điều này, nằm giữa tốc độ của các phiên bản Turbo và tính tương tác của các mô hình thấp hơn, vì vậy việc Taycan của chúng tôi thuộc dòng này là điều khá tích cực.


Nhiều người lo lắng rằng hệ thống lái hỗ trợ điện không mang lại phản hồi như một hệ thống thủy lực. Và đúng, bạn không thể nói rằng Taycan có sự mềm mại đẹp đẽ của hệ thống McLaren dựa trên dầu. Nhưng vẫn rất tốt. Tôi chưa từng có một chuyến đi nào mà cảm thấy nó như một người thân tội.



Để giải quyết vấn đề lớn nhất trong báo cáo đầu tiên này, bạn có thể tự hỏi tại sao chúng tôi lại chạy một chiếc Taycan ngay bây giờ, bốn năm sau khi ra mắt.


Kế hoạch tiên tiến về xe điện đã tiến xa kể từ đó. Nhưng đối với tôi, đó là điểm của cuộc kiểm tra này - Taycan vẫn còn phù hợp không? Nó còn mang lại điều gì đặc biệt so với các lựa chọn mới hơn không?



Nó cần phải làm điều đó, với giá của nó. Tôi biết rằng nhiều chiếc Taycan ở Vương quốc Anh là xe công ty, vì tỷ lệ lợi ích không tin nổi mà xe điện đạt được. Nhưng vẫn, £111,200


326 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status