top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

5 điểm tham quan Okinawa nhất định phải đến dù chỉ 1 lần

Okinawa là một quần đảo nằm ở cực Nam của Nhật Bản, được bao quanh bởi quần đảo Kerama, quần đảo Kumejima, quần đảo Miyako và quần đảo Yaeyama.



Okinawa cũng là một trong những khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng nhất của Nhật Bản, nơi làn nước màu ngọc lam và bãi cát trắng pha trộn thành một thiên đường nghỉ dưỡng.


Ngoài ra, Okinawa từng là Vương quốc Ryukyu, hoàn toàn độc lập khỏi Nhật Bản nên có một nền văn hóa và lịch sử vô cùng độc đáo. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp một số những điểm tham quan đẹp tại Okinawa cùng tìm hiểu nhé.


Thủy Cung Churaumi


Thủy cung Churaumi nằm tại công viên tưởng niệm Triển lãm Đại dương Quốc gia Nhật Bản Đến với thủy cung, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng rất nhiều loài sinh vật biển đa dạng.



Trong đó nổi bật nhất là những con cá mập voi có thể dài tới 8m trong bể bơi lớn nhất thế giới.


Đây là lần đầu tiên trên thế giới có nhiều cá mập, cá voi như vậy trong một thủy cung. Ngoài ra tại thủy cung Churaumi, bạn còn được xem những màn trình diễn cho động vật biển cực kỳ dễ thương và hấp dẫn.



Cầu Kouri

Cầu Kouri là cây cầu nối đảo Kouri và đảo Yagatsu thuộc đảo chính Okinawa. Với tổng chiều dài 1960m, đây chính là cây cầu dài nhất ở Okinawa và dài thứ hai tại Nhật. Hai bên cầu không có rào chắn nên bạn có cảm giác như đang du ngoạn trên biển xanh.




Khung cảnh nhìn từ cầu Kouri khiến tất cả du khách đều phải siêu lòng. Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào ngày nắng đẹp thì khung cảnh biển xanh lại càng đẹp kết hợp với hoàng hôn buông tạo lên không gian cực kỳ lãng mạn.


Đảo Kouri có một truyền thuyết giống như Adam và Eva và được coi là hòn đảo tình yêu, hòn đảo của các vị thần từ thời cổ đại. Chính vì vậy rất nhiều bạn trẻ và các gia đình đến đây có được hạnh phúc.



Đảo Ishigaki


Đảo Ishigaki là một hòn đảo nằm ở thành phố Ishigaki, tỉnh Okinawa. Đảo Ishigaki có khí hậu cận nhiệt đới chính vì vậy nước biển ở đây vô cùng trong suốt và biển được bao quanh bởi các rạn san hô.



Bạn có thể tự do nghỉ ngơi trên những bãi biển tuyệt đẹp trong vịnh như bãi biển Kabira, bãi biển Sunset. Ngoài ra du khách khi đặt trên đến đảo còn có cơ hội trải nghiệm sự kiện văn hóa truyền thống thú vị.


Làng người Mỹ

Mihama American Village nằm ở thành phố Chatan, tỉnh Okinawa. Khu nghỉ mát này tọa lạc tại một căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ. Đúng như tên gọi Mihama American, đây là một tòa nhà kiểu Mỹ được người Mỹ sống ở Nhật Bản yêu thích.



Làng người Mỹ Mihama có khu vui chơi giải trí với khu ẩm thực và live house, bảo tàng nghệ thuật,… Nếu đến đây, bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon, vừa ngắm nhìn khung cảnh của ngôi làng, và thưởng thức âm nhạc và nghệ thuật Okinawa.


Ngoài ra, trong làng còn có nhiều cửa hàng bán đặc sản địa phương nên bạn có thể tự tay lựa chọn đặc sản Okinawa về làm quà lưu niệm cho người thân, bạn bè. Đến đây du khách có thể ngắm hoàng hôn lãng mạn khi mặt trời dần lặn xuống biển.


Bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng tỉnh Okinawa


Bảo tàng Nghệ thuật và bảo tàng Tỉnh Okinawa, nằm trong khu vực có tên là Naha Shintoshin, có thiết kế bên ngoài gợi nhớ đến tàn tích của lâu đài Okinawa. Trong bảo tàng chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử, khảo cổ học Okinawa, từ thời kỳ vương triều Ryukyu đến thời kỳ cai trị của Mỹ (1945-1972)...


Ngoài ra đây còn là địa điểm chính sẽ tổ chức các cuộc triển lãm liên quan đến các tác phẩm của các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc nhà cổ và các tác phẩm nghệ thuật từ bên ngoài cũng như những nét đặc sắc trong văn hóa đời sống người dân nơi đây.


Trên đây là thông tin review điểm tham quan Okinawa được nhiều người lựa chọn khi đến với xứ sở hoa anh đào. Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có được gợi ý cho chuyến đi sắp tới của mình.



8 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
DMCA.com Protection Status