top of page

Cuộc Hành Trình Khẩn Cấp Với Ford F-150 Lightning EV Pickup: Một Ác Mộng

Chuyến Đi Mạo Hiểm và Những Bất Ngờ

Chuyến hành trình khẩn cấp đã làm lộ ra những vấn đề nghiêm trọng trong chiếc F-150 Lightning Lariat của chúng tôi. Chúng tôi đã học được nhiều điều từ việc lái chiếc xe tải phạm vi mở rộng Ford F-150 Lightning Lariat 2022 của MotorTrend trong suốt một năm qua.


Đầu tiên, việc luôn phải sạc pin khi có cơ hội: nếu có ổ cắm trống người ta thường thấy chiếc Lightning của chúng tôi đã kết nối với nó để không phí phạm thời gian chờ đợi.




Bài học thứ hai: như những người đồng nghiệp tại Detroit đang vận hành chiếc F-150 Lightning XLT 2023 của chúng tôi đã học được, tốc độ quan trọng, và 70 mph là mức tốc độ chật vật giữa tốc độ tối đa và quãng đường di chuyển. Và cuối cùng, khoảng 20 phút để lập kế hoạch tuyến đường thông qua ứng dụng FordPass và nguồn thông tin bên thứ ba như PlugShare có thể tiết kiệm ít nhất gấp đôi thời gian đó trong một chuyến đi xa.


Thật không may, điều cuối cùng đã không được thực hiện khi vợ tôi và tôi nhận được cuộc gọi vào buổi chiều ngày Lễ Lao Động về một tình huống khẩn cấp gia đình cách đó gần 600 dặm.


Mọi Thứ Đều Xấu Đi Từ Đây

Mặc dù gặp phải tình trạng kẹt xe vào buổi chiều như dự kiến, chuyến đi bắt đầu khá êm đềm.


Cảm thấy thoải mái với mức pin 93% và 287 dặm tự nhiên (nhìn thấy những nguyên tắc "Always Be Charging"), tôi nhập địa chỉ đến điểm đến của chúng tôi vào hệ thống định vị, và bộ lập kế hoạch tuyến đường trên xe gợi lại lộ trình dự kiến lên I-5 với chỉ hai điểm dừng sạc 45 phút mỗi lần, một tại Harris Ranch 226 dặm về phía bắc và một khác ngay phía bắc Sacramento.


Điều này có vẻ quá táo bạo khi chiếc Lightning của chúng tôi chỉ có thể đi được 200 dặm một lần sạc đúng hai lần cho đến thời điểm này.


(Đó không phải là một lỗi gõ chữ. Với phạm vi 320 dặm theo đánh giá EPA, chúng tôi chỉ đi được 240 dặm trong cuộc kiểm tra phạm vi chính thức của chúng tôi, một trong những mốc cao nhất.) Nhưng với gia đình cần giúp đỡ, tôi đã xóa bỏ suy nghĩ đó.


Ford quảng cáo mạng lưới sạc Blue Oval Network của họ được sở hữu và vận hành bởi bên thứ ba là "mạng lưới sạc lớn nhất Bắc Mỹ", và bộ lập kế hoạch tuyến đường không thể không có quyền truy cập vào dữ liệu động cơ thời gian thực mà tôi không biết.


Chúng tôi hướng chiếc Lightning về phía bắc, kích hoạt Blue Cruise ở 70 mph, và bắt đầu đường hành trình dài.


Mọi thứ trông hứa hẹn với lịch trình khi chúng tôi vượt qua Kettlemen City, gần 200 dặm và hơn bốn giờ đi. Chúng tôi xem xét nghiêm túc việc dừng lại, vì trạm Electrify America trong thành phố có 10 tháp, nhưng với việc nghĩ rằng Ford biết nhiều hơn về sự sẵn có thời gian thực của họ hơn chúng tôi (và với việc trung bình 2,2 dặm trên mỗi kWh), chúng tôi tiếp tục.


Hơn nữa, chỉ cần đi thêm 30 dặm nữa đến trạm Electrify America mà Lightning đã chọn cho chúng tôi tại Harris Ranch ở Coalinga, một điểm dừng phổ biến gần như chính giữa Los Angeles và Sacramento. Điều đó cuối cùng lại trở thành quyết định đầy nguy hại.


Chúng tôi rời khỏi I-5 với 37 dặm phạm vi và một pin 14%, đi qua 98 tháp sạc Tesla Supercharger, tránh né đám đông ngày Lễ đang dừng lại ăn tối, và tìm thấy ánh sáng xanh đặc trưng của sáu tháp Electrify America của Harris Ranch. Hai tháp đã được sử dụng bởi các phương tiện đang sạc, m### Cuộc Hành Trình Khẩn Cấp Với Ford F-150 Lightning EV Pickup: Một Ác Mộng

Chuyến Đi Mạo Hiểm và Những Bất Ngờ

Chuyến hành trình khẩn cấp đã làm lộ ra những vấn đề nghiêm trọng trong chiếc F-150 Lightning Lariat của chúng tôi. Chúng tôi đã học được nhiều điều từ việc lái chiếc xe tải phạm vi mở rộng Ford F-150 Lightning Lariat 2022 của MotorTrend trong suốt một năm qua.


Đầu tiên, việc luôn phải sạc pin khi có cơ hội: nếu có ổ cắm trống người ta thường thấy chiếc Lightning của chúng tôi đã kết nối với nó để không phí phạm thời gian chờ đợi. Bài học thứ hai: như những người đồng nghiệp tại Detroit đang vận hành chiếc F-150 Lightning XLT 2023 của chúng tôi đã học được, tốc độ quan trọng, và 70 mph là mức tốc độ chật vật giữa tốc độ tối đa và quãng đường di chuyển.


Và cuối cùng, khoảng 20 phút để lập kế hoạch tuyến đường thông qua ứng dụng FordPass và nguồn thông tin bên thứ ba như PlugShare có thể tiết kiệm ít nhất gấp đôi thời gian đó trong một chuyến đi xa.


Thật không may, điều cuối cùng đã không được thực hiện khi vợ tôi và tôi nhận được cuộc gọi vào buổi chiều ngày Lễ Lao Động về một tình huống khẩn cấp gia đình cách đó gần 600 dặm.


Mọi Thứ Đều Xấu Đi Từ Đây

Mặc dù gặp phải tình trạng kẹt xe vào buổi chiều như dự kiến, chuyến đi bắt đầu khá êm đềm. Cảm thấy thoải mái với mức pin 93% và 287 dặm tự nhiên (nhìn thấy những nguyên tắc "Always Be Charging"), tôi nhập địa chỉ đến điểm đến của chúng tôi vào hệ thống định vị, và bộ lập kế hoạch tuyến đường trên xe gợi lại lộ trình dự kiến lên I-5 với chỉ hai điểm dừng sạc 45 phút mỗi lần, một tại Harris Ranch 226 dặm về phía bắc và một khác ngay phía bắc Sacramento. Điều này có vẻ quá táo bạo khi chiếc Lightning của chúng tôi chỉ có thể đi được 200 dặm một lần sạc đúng hai lần cho đến thời điểm này. (Đó không phải là một lỗi gõ chữ.


Với phạm vi 320 dặm theo đánh giá EPA, chúng tôi chỉ đi được 240 dặm trong cuộc kiểm tra phạm vi chính thức của chúng tôi, một trong những mốc cao nhất.) Nhưng với gia đình cần giúp đỡ, tôi đã xóa bỏ suy nghĩ đó. Ford quảng cáo mạng lưới sạc Blue Oval Network của họ được sở hữu và vận hành bởi bên thứ ba là "mạng lưới sạc lớn nhất Bắc Mỹ", và bộ lập kế hoạch tuyến đường không thể không có quyền truy cập vào dữ liệu động cơ thời gian thực mà tôi không biết.


Chúng tôi hướng chiếc Lightning về phía bắc, kích hoạt Blue Cruise ở 70 mph, và bắt đầu đường hành trình dài.


Mọi thứ trông hứa hẹn với lịch trình khi chúng tôi vượt qua Kettlemen City, gần 200 dặm và hơn bốn giờ đi. Chúng tôi xem xét nghiêm túc việc dừng lại, vì trạm Electrify America trong thành phố có 10 tháp, nhưng với việc nghĩ rằng Ford biết nhiều hơn về sự sẵn có thời gian thực của họ hơn chúng tôi (và với việc trung bình 2,2 dặm trên mỗi kWh), chúng tôi tiếp tục. Hơn nữa, chỉ cần đi thêm 30 dặm nữa đến trạm Electrify America mà Lightning đã chọn cho chúng tôi tại Harris Ranch ở Coalinga, một điểm dừng phổ biến gần như chính giữa Los Angeles và Sacramento. Điều đó cuối cùng lại trở thành quyết định đầy nguy hại.


Chúng tôi rời khỏi I-5 với 37 dặm phạm vi và một pin 14%, đi qua 98 tháp sạc Tesla Supercharger, tránh né đám đông ngày Lễ đang dừng lại ăn tối, và tìm thấy ánh sáng xanh đặc trưng của sáu tháp Electrify America của Harris Ranch.


Hai tháp đã được sử dụng bởi các phương tiện đang sạc, một tháp hoàn toàn không hoạt động với màn hình tối, và một tháp hiển thị thông báo "Charger Unavailable!" nhưng hai tháp cuối cùng dường như hoạt động. Chúng tôi cắm vào tháp đầu tiên mở, nhưng mặc dù đã thử nghiệm với đầu cắm một vài phút, phiên sạc không bắt đầu. Tôi vươn tay qua để lấy cáp từ tháp sạc kế cận để thử. Nhưng không thành công.


608 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status