top of page

Ferrari Enzo, Mercedes McLaren SLR hay Porsche Carrera GT?

Thập niên 2000: một thời kỳ đặc biệt đối với những người đam mê xe hơi. Từ siêu xe Pagani Zonda sang trọng đến Bugatti Veyron phá kỷ lục - và tất nhiên là Dacia Sandero thế hệ đầu tiên! - chúng ta được thưởng thức một danh mục các "viên ngọc" khắp nơi.



Nhưng ngoài sự đa dạng về số lượng siêu xe, tại sao thập niên đó lại đặc biệt đến vậy?


Có lẽ vì thập niên 2000 được nhiều người coi là đỉnh cao của động cơ đốt trong, ngay trước sự bùng nổ chính thống của điện.


Những loại động cơ V12 nồng nàn, V10 kêu rền và V8 mạnh mẽ. Chúng ta đã coi đó là điều hiển nhiên, phải không?


Vì vậy, rất khó để chỉ ra ba mẫu xe từ một phổ biến đa dạng như vậy. Nhưng được đồng thuận rằng Ferrari Enzo, Mercedes McLaren SLR và Porsche Carrera GT đã (đúng đắn) lên ngôi và đảm nhận vị trí tự nhiên của mình như 'Ba thánh thần' ban đầu.


Cùng ba nhà sản xuất này tiếp tục chiến đấu ác liệt, sử dụng công nghệ lai và những bài học từ các tiền bối trong những năm 2010 với 918, La Ferrari và P1, và những bài học từ những người tiền nhiệm đó là những khối xây dựng quan trọng giúp họ tiếp tục theo đuổi sự thống trị thế giới.


Đặt tên cho một chiếc xe theo ý của cha đẻ của công ty luôn là một rủi ro lớn đối với những người đàn ông ở Maranello.


Nhưng, như bạn đã nên hiểu bây giờ, đây là Ferrari chúng ta đang nói đến - một thương hiệu mà tin tưởng vào chính mình hơn cả thằng Ronaldo đến từ Madeira. Mặc dù sự tự tin đó là đúng đắn: Enzo nhanh hơn GT khoảng bốn giây trên đường đua Nürburgring, và gần mười lăm giây nhanh hơn SLR.



Điều đó đưa chúng ta đến với Mercedes McLaren, được dự định là một thỏa thuận tốt giữa một Mercedes-Benz tái sinh và một McLaren mới mạnh mẽ.


Những ý định đó dẫn đến cái không chỉ là siêu xe du lịch tốt nhất của thập niên 2000, mà còn là một trong những siêu xe tốt nhất từ trước đến nay.


Trong khi các đồng nghiệp của nó tập trung vào việc làm hỏng lốp và làm phiền, SLR đã đến và cho họ thấy sự thực sự của tốc độ. Một chiếc máy không tưởng.


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Carrera GT.



Được tạo ra bởi những kỹ sư kinh nghiệm nhất của Porsche từ những mảnh vụn của một chiếc xe đua, và được điêu khắc để trông giống như đối tượng chính trong một bức tranh của Michelangelo, GT có thể là siêu xe Đức vĩ đại nhất mọi thời đại. Và nhớ: đây là một quốc gia chỉ sản xuất một số xe hơi khá khiêm tốn.


Ý kiến của chúng ta là gì, độc giả? Ferrari, Porsche hay MercLaren? Đưa ra phiếu bầu dưới đây, và mong đợi thấy những lý lẽ hàng đầu được nêu bật trong kết quả vào thứ Sáu. May the best analogue supercar win. Có cả Sandero.


181 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status