top of page

Các điểm tham quan ở Gò Công. Top 6 địa điểm cho du khách trải nghiệm

Dưới đây là top 6 địa điểm tham quan Gò Công mà Asia Transport sẽ chia sẻ cho quý vị ngay dưới bài viết này.


Gò Công là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách ghé thăm khi đến Tiền Giang.


Có lẽ du lịch Tiền Giang không nổi bật như nhiều tỉnh thành khác. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì tại Gò Công có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị. Xem bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về những cảnh quan của nơi này nha.




Bãi biển Tân Thành thơ mộng

Nếu cái nắng Sài Thành oi bức sẽ khiến bạn nghẹt thở giữa thành phố ồn ào thì bạn hãy thử trải nghiệm tại địa danh này nhé.




Còn chần chờ gì, hãy đến với bãi biển Tân Thành, huyện Gò Công và thổi bay cả tuần căng thẳng vì deadline công việc. Nơi đây chỉ cách Sài Gòn khoảng 78 km, rất phù hợp cho một chuyến đi trong ngày.


Ngoài cát vàng mây trắng, bạn còn được ngắm nhìn cây cầu dẫn ra biển cực đẹp và thú vị. Cũng như những bãi biển khác, biển Tân Thành sẽ giúp bạn phấn chấn tâm hồn.


Những trải nghiệm như bơi, chơi các môn thể thao biển hoặc thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương chắc chắn không làm bạn thất vọng.


Nhà Đốc Phủ Hải


Một điểm du lịch Gò Công mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình đó là nhà Đốc Phủ Hải. Nơi đây có lối kiến ​​trúc độc đáo kết hợp giữa hai nền kiến ​​trúc phương Tây và phương Đông đã tạo lên sự khác biệt với những thiết kế khác.



Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, ngôi nhà vẫn nguyên vẹn và ngày càng thu hút nhiều du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Gò Công.


Con đường hoa mười giờ rực hồng


Sắc hồng rực rỡ của hoa mười giờ kết hợp với màu xanh của cánh đồng lúa tạo lên một cảnh tượng huy hoàng. Không biết bao nhiêu bạn trẻ siêu lòng khi đứng trước khoảnh khắc đẹp như mơ ấy.



Ngắm cảnh đẹp, check in “sống ảo” quên lối về, chụp những bức ảnh lung linh, lưu lại khoảnh khắc khó quên trong chuyến đi này.


Dinh tỉnh trưởng

Dinh tỉnh trưởng vẫn luôn là một địa danh được cho du khách lựa chọn khi đến với Gò Công. Đặc biệt với những ai yêu thích lịch sử nhất định không được bỏ qua.



Nơi đây mang lại nhiều cảm xúc về lịch sử hào hùng của Việt Nam. Được người Pháp xây dựng vào năm 1885, dinh Thống đốc là một công trình kiến ​​trúc hoành tráng vào thời bấy giờ.


Đến nay, công trình này đã tồn tại hơn 100 năm và là nhân chứng cho sự phát triển Gò Công. Đến đây, khách du lịch không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguy nga cùng những bài học lịch sử thú vị mà còn có những tấm hình đẹp lưu niệm.


Lăng Hoàng gia

Băng qua cầu Mỹ Lợi trên đường đến thị trấn Gò Công, bạn sẽ thấy Lăng Hoàng gia. Đây một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích.



Lăng được xây dựng vào năm 1826 trên đồi Sơn Quy với tổng diện tích khu lăng tẩm rộng khoảng 3.000 m2.


Được xây dựng trong một thời gian dài, lăng mộ này đã được dòng họ Phạm lưu truyền từ đời này sang đời khác và được bảo tồn cẩn thận.


Đây cũng là một dòng tộc tồn tại lâu đời và nổi tiếng cả nước với cờ vây ở Tiền Giang. Đến đây bạn sẽ được khám phá lối kiến trúc cổ của người Việt cùng những hiện vật lịch sử quý giá.


Đền thờ Trương Định

Anh hùng Trương Định nổi tiếng khắp cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam Bộ nói chung về lòng dũng cảm và lòng yêu nước.




Trong cuộc chiến tranh với Pháp từ 1859 đến 1864, ông đã hy sinh quên mình vì hòa bình và sự phát triển cho vùng đất Tiền Giang như ngày nay.


Vì vậy, nếu có dịp đến thăm nơi đây, bạn đừng quên ghé thăm đền Trương Định để tỏ lòng biết ơn và nghe kể về những chiến công anh hùng và tình yêu quê hương đất nước.


Đặc biệt trong đền còn lưu giữ cuốn sách gỗ độc bản “Tiểu sử Trương Định”, được viết bằng ba thứ tiếng Việt, Pháp và Anh. Hãy đến đây để biết thêm giai thoại về người anh hùng dân tộc Trương Định.


Trên đây là thông tin điểm tham quan Gò Công được nhiều người lựa chọn khi đến với tỉnh Tiền Giang. Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có được gợi ý cho chuyến đi sắp tới của mình.


Ao trường đua

Ao Trường Đua ở Gò Công đã có một lịch sử phát triển lâu dài hơn 80 năm. Trong thời kỳ Pháp thuộc, để đắp đường vào chợ và phục vụ nhu cầu giải trí xa hoa của giới thống trị, nhà cầm quyền đã tập hợp dân phu đào một ao vuông có chu vi 3.000 mét, sâu 5 mét và bờ lề rộng 5 mét.


Ao giáp đường Tổng Thứ (hiện tại là đường Nguyễn Huệ) và được trang bị khán đài để quan khách có thể ngồi xem đua ngựa.



Trong những dịp lễ lớn của Pháp, chẳng hạn như kỷ niệm phá ngục Bastille vào ngày 14 Juillet năm 1789, người thực dân đã tổ chức các sự kiện đua ngựa và giải trí để giúp cho người dân quên đi sự nghèo đói, hận thù và tranh đấu.


Đền Thờ Võ Tánh


Đền thờ Võ Tánh đặt trên đường Nguyễn Thìn, tại ấp Gò Tre, xã Long Thuận, thị xã Gò Công có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dân làng và khai khẩn vùng đất này ngày càng phát triển. Với sự thành công này, nhân dân Gò Công được an tâm làm ăn, có mùa màng thịnh vượng và nông nghiệp phát triển.


Di tích lịch sử này được xây dựng theo kiến trúc đình làng Nam Bộ và được coi là biểu tượng cho sự phát triển của vùng đất Long Thuận - Gò Công, có giá trị về mặt lịch sử và truyền thống.


Mặc dù di tích vẫn còn bảo tồn một số hiện vật bên trong, nhưng do thời gian và chiến tranh tàn phá, nó đã mất mát khá nhiều. Lăng mộ Võ Tánh hiện nay nằm trong nội cung thành Hoàng Đế của Nguyễn Nhạc và cũng là thành Đồ Bàn của vua Chăm. Nó được đặt kề bên mộ của Ngô Tùng Châu tại hẻm số 19, đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.







6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status