top of page

Hãng xe Bugatti của nước nào? Lịch sử phát triển và các mẫu xe đình đám

Đã cập nhật: 21 thg 8

Hãng xe Bugatti của nước nào?

Bugatti là một hãng xe hơi cao cấp của Pháp, được thành lập vào năm 1909 bởi Ettore Bugatti.


Bugatti nổi tiếng với các mẫu xe thể thao và đua xe sang trọng, đặc biệt là loại xe Bugatti Veyron Super Sport, được xem là mẫu xe có tốc độ cao nhất thế giới trong một thời gian dài.


Chủ sở hữu hiện tại Bugatti thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen.


MENU


Bugatti đã sản xuất rất ít các mẫu xe trong suốt lịch sử của mình, vì đây là một hãng xe hơi chuyên biệt, tập trung vào việc sản xuất những chiếc xe đua và thể thao đắt giá nhất.


Tuy nhiên, mỗi mẫu xe của Bugatti đều được sản xuất với chất lượng và hiệu suất tuyệt vời, và được xem là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp.


Bugatti hiện nay là một công ty con của tập đoàn Volkswagen AG và trụ sở chính của hãng đặt tại Molsheim, Pháp.


Lịch sử của Bugatti


A. Thành lập


Bugatti được thành lập vào năm 1909 bởi Ettore Bugatti, một nghệ sĩ và kỹ sư người Ý. Dù mang quốc tịch Ý, Ettore Bugatti đã chọn Molsheim, một thành phố thuộc Đức vào thời điểm đó (nay thuộc Pháp), làm nơi đặt trụ sở cho công ty của mình.


B. Cột mốc quan trọng


Lịch sử của Bugatti được đánh dấu bởi nhiều cột mốc quan trọng, bao gồm:


* Những năm 1920 và 1930: Đây là thời kỳ hoàng kim của Bugatti, với những chiến thắng vang dội tại các giải đua danh giá như Le Mans và Grand Prix. Những mẫu xe huyền thoại như Type 35, Type 41 Royale và Type 57 Atlantic đã được ra đời trong giai đoạn này.


* Thế chiến II và giai đoạn suy thoái: Chiến tranh và cái chết của Ettore Bugatti vào năm 1947 đã đẩy công ty vào thời kỳ khó khăn. Bugatti ngừng sản xuất xe hơi vào những năm 1950.


* Sự hồi sinh: Vào những năm 1980, thương hiệu Bugatti được tái sinh dưới sự dẫn dắt của Romano Artioli. Mẫu xe EB110 ra đời đánh dấu sự trở lại của Bugatti.


* Thuộc sở hữu của Volkswagen: Năm 1998, Volkswagen mua lại thương hiệu Bugatti và tiếp tục phát triển những mẫu xe siêu sang, hiệu suất cao.


C. Giai đoạn khó khăn


Bugatti đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong suốt lịch sử của mình, bao gồm cả hai cuộc chiến tranh thế giới, khủng hoảng kinh tế và sự ra đi của người sáng lập.


Tuy nhiên, thương hiệu này luôn tìm cách vượt qua nghịch cảnh và tiếp tục tạo ra những chiếc xe đáng kinh ngạc.


Ai là người sáng lập ra hãng xe Bugatti

Hãng xe Bugatti được sáng lập bởi Ettore Bugatti, một nhà thiết kế và kỹ sư người Ý, vào năm 1909 tại Molsheim, một thị trấn nhỏ thuộc vùng Alsace của Pháp.


Ettore Bugatti là một nhà thiết kế tài ba và nổi tiếng với việc thiết kế các mẫu xe đua và thể thao sang trọng với động cơ mạnh mẽ và thiết kế độc đáo.




Ettore Bugatti đã tạo ra nhiều mẫu xe đua thành công trong những năm đầu của hãng, và đã giành được nhiều danh hiệu trong các giải đua xe quốc tế. Với tài năng thiết kế của mình, ông đã xây dựng được một thương hiệu xe hơi cao cấp và sang trọng, và Bugatti được xem là biểu tượng của sự đẳng cấp và hiệu suất trong ngành công nghiệp ô tô.


Các mẫu xe đình đám Bugatti

Bugatti là một hãng xe hơi cao cấp và chuyên sản xuất các mẫu xe thể thao và đua xe sang trọng, được yêu thích bởi tốc độ, sức mạnh và thiết kế độc đáo. Sau đây là một số mẫu xe đình đám của Bugatti:


Bugatti đã tạo ra nhiều mẫu xe biểu tượng, bao gồm:


* Type 35: Một trong những chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại.

* Type 41 Royale: Biểu tượng của sự xa xỉ và đẳng cấp.

* Type 57 Atlantic: Một kiệt tác về thiết kế, chỉ có 4 chiếc được sản xuất.

* Veyron: Siêu xe phá vỡ kỷ lục tốc độ vào năm 2005.

* Chiron: Kế thừa Veyron, tiếp tục đẩy giới hạn về hiệu suất và tốc độ.



Bugatti Veyron: Được giới thiệu lần đầu vào năm 2005, Bugatti Veyron là một trong những mẫu xe thể thao cao cấp nhất và đắt giá nhất trên thế giới. Với động cơ 16 xi-lanh và tốc độ tối đa lên tới 407 km/h, Veyron là một trong những mẫu xe nhanh nhất trên thế giới.


Bugatti Chiron: Là mẫu xe thể thao cao cấp mới nhất của Bugatti, được giới thiệu vào năm 2016. Với động cơ W16 quad-turbo và tốc độ tối đa lên tới 420 km/h, Chiron được xem là một trong những mẫu xe đua đẳng cấp nhất trên thế giới.


Bugatti EB110: Là mẫu xe đua thể thao được sản xuất vào đầu những năm 1990 và là một trong những mẫu xe đua đầu tiên của Bugatti. Với động cơ V12 và tốc độ tối đa lên tới 343 km/h, EB110 được xem là một trong những mẫu xe đua cổ điển đẳng cấp nhất của thế giới.


Bugatti Type 57SC Atlantic: Là mẫu xe cổ điển của Bugatti được sản xuất vào những năm 1930. Với thiết kế độc đáo và động cơ 8 xi-lanh tăng áp, Type 57SC Atlantic là một trong những mẫu xe cổ điển đắt giá và hiếm nhất trên thế giới.


Công nghệ và đột phá


Bugatti luôn đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ và đột phá mới nhất vào sản phẩm của mình. Một số ví dụ bao gồm:


* Động cơ W16: Động cơ 16 xi-lanh độc đáo, mang lại sức mạnh vượt trội.

* Hệ thống làm mát tiên tiến: Đảm bảo động cơ hoạt động ổn định ở hiệu suất cao.

* Thiết kế khí động học: Tối ưu hóa hiệu suất và ổn định ở tốc độ cao.

* Vật liệu nhẹ: Sử dụng sợi carbon và các vật liệu tiên tiến khác để giảm trọng lượng xe.


Kế hoạch tương lai

Bugatti đang tập trung vào việc phát triển những mẫu xe hiệu suất cao, đồng thời khám phá các công nghệ mới như điện khí hóa và tự lái.


Đánh giá về xe Bugatti

Xe Bugatti là các mẫu xe thể thao cao cấp và đua xe sang trọng, được sản xuất với độ chính xác và tinh tế cao, và được thiết kế để đạt tốc độ và hiệu suất tối đa.


Hãng xe này nổi tiếng với sự kết hợp giữa công nghệ, sức mạnh và thiết kế độc đáo, và đã tạo ra nhiều mẫu xe đua và thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới.



Với các mẫu xe như Veyron, Chiron và EB110, Bugatti đã thiết kế ra những mẫu xe đua và thể thao sang trọng đẳng cấp nhất trên thế giới, với động cơ mạnh mẽ, kiểm soát tốt và khả năng vận hành ấn tượng.


Mỗi chiếc xe của Bugatti được sản xuất thủ công và được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tuyệt vời và hiệu suất đáng kinh ngạc.


Tuy nhiên, với giá cả rất đắt đỏ và giới hạn sản xuất hạn chế, xe Bugatti không phải là sản phẩm dành cho tất cả mọi người. Thậm chí, xe Bugatti được xem như là biểu tượng của sự xa xỉ và đẳng cấp.


Vì vậy, chỉ có một số người thực sự có khả năng sở hữu một chiếc xe Bugatti. Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ của thế giới xe hơi và đam mê tốc độ và hiệu suất, thì Bugatti là một trong những hãng xe hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua.


Tóm tắt lịch sử và quá trình phát triển của hãng xe Bugatti

Hãng xe Bugatti được thành lập vào năm 1909 bởi Ettore Bugatti tại thành phố Molsheim, Pháp.


Trong những năm đầu, Bugatti tập trung vào sản xuất các mẫu xe đua và xe thể thao cao cấp. Một trong những mẫu xe nổi tiếng đầu tiên của hãng là Bugatti Type 13, được giới thiệu vào năm 1910.




Trong những năm 1920 và 1930, Bugatti tiếp tục sản xuất các mẫu xe đua và thể thao, và đã đạt được nhiều thành công với các mẫu xe như Bugatti Type 35 và Type 41 Royale. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Thế chiến thứ hai, hoạt động sản xuất của hãng bị gián đoạn và Ettore Bugatti qua đời vào năm 1947.


Sau đó, hãng xe Bugatti đã chuyển quyền sở hữu cho một số công ty khác nhau, nhưng không đạt được nhiều thành công trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, vào những năm 1990, hãng xe Ý Bugatti Automobili SpA đã mua lại quyền sở hữu của hãng Bugatti và bắt đầu sản xuất mẫu xe Bugatti EB110 vào năm 1991.


Năm 1998, hãng Volkswagen Group mua lại Bugatti và bắt đầu đầu tư phát triển các mẫu xe mới. Năm 2005, hãng ra mắt mẫu xe Bugatti Veyron, được xem là một trong những mẫu xe thể thao cao cấp và đắt giá nhất trên thế giới.


Sau đó, hãng tiếp tục phát triển các mẫu xe mới như Bugatti Chiron và Divo, và vẫn tiếp tục là một trong những hãng xe thể thao cao cấp hàng đầu trên thế giới.


Giá bán các mẫu xe Bugatti tại Việt Nam


Thông tin về giá của các mẫu xe Bugatti khác nhau, bao gồm Bugatti Bolide, Bugatti Chiron, Bugatti Chiron Divo, Bugatti Centodieci, Bugatti La Voiture Noire và Bolide. Giá của Bugatti Bolide tại Hoa Kỳ là khoảng 4,7 triệu USD. Tuy nhiên, nếu xe được nhập khẩu vào Việt Nam, giá có thể cao hơn đáng kể.



Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm không cung cấp thông tin cụ thể về giá của các mẫu xe Bugatti tại Việt Nam.


Việc tốt nhất là liên hệ với các đại lý ủy quyền hoặc những người bán xe Bugatti tại Việt Nam để biết thêm thông tin về giá cả và tính sẵn có của xe.


334 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status