top of page

5 điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ

Bạn có biết những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội đang được quan tâm không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay dưới bài viết này nhé.



Nếu như Sài Gòn - một thành phố sôi động, sầm uất và náo nhiệt thì Hà Nội lại mang nét cổ kính riêng, vừa dịu dàng vừa lãng mạn.


Hình ảnh những chùm hoa sữa trắng, những con đường nhỏ, nếp nhà xô nghiêng… luôn để lại ấn tượng trong lòng du khách khi tới thăm Thủ Đô.


Các điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội được nhiều người quan tâm chắc hẳn phải kể tên: Hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình, phố cổ, nhà thờ lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám…


Top 5 điểm tham quan nổi tiếng



Hồ Hoàn Kiếm


Là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi tới Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm được xem như là trái tim của thành phố này. Đây là địa điểm thể hiện rõ nhất sự giao thoa giữa nét cổ kính và hiện đại, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình.



Mặt hồ rộng, nước trong xanh soi bóng hàng cây liễu thướt tha thả mình xuống nước. Nổi bật nhất là tháp Rùa ở giữa hồ, vào buổi tối ánh đèn chiếu vào hết sức lung linh, huyền bí.


Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội đi dạo xung quanh hồ, ăn kem Tràng Tiền hay đắm chìm vào thế giới sách ở đường Đinh Lễ.


Mà bạn còn được tham quan ngôi đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc ở giữa hồ.


Đặc biệt, nếu tới Hồ Hoàn Kiếm vào dịp cuối tuần, khách du lịch còn thích thú trải nghiệm các hoạt động, trò chơi cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác ở phố đi bộ xung quanh hồ.


Quảng trường Ba Đình


Nếu tới Thủ Đô mà không thăm Lăng Bác thì đúng là một thiếu sót lớn. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cũng là trung tâm chính trị của Việt Nam với khu Bảo tàng, Phủ Chủ Tịch và nhà Quốc Hội.



Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất nước ta, nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng.

Cách đây 77 năm, ngày 2/9/1945, chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tại quảng trường Ba Đình.


Hàng năm, số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về quảng trường rất đông, nhằm mong muốn được một lần nhìn thấy hình hài của Bác.


Bên ngoài lăng được bao phủ bởi những rặng tre xanh mướt, càng làm tăng thêm giây phút thiêng liêng cùng Người.


Phố cổ Hà Nội


Phố cổ là khu đô thị cổ tồn tại hàng trăm năm từ thời nhà Lý với 36 phố phường, chủ yếu bán các loại hàng khác nhau.





Đến đây, bạn mới cảm nhận được sự sầm uất, náo nhiệt và cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Phố cổ Hà Nội còn là thiên đường ẩm thực vô cùng đa dạng với nhiều món ngon nổi tiếng như bún chả Hàng Mành, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng, mì vằn thắn Đinh Liệt, chả cá Lã Vọng…


Văn Miếu Quốc Tử Giám


Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm tham quan ở Hà Nội mà thu hút hầu hết các lứa tuổi, từ học sinh, sinh viên đến người trung niên và người già.


Đây cũng là quần thể kiến trúc văn hóa ấn tượng và niềm tự hào của người dân Thủ đô.


Văn Miếu Quốc Tử Giám là biểu tượng của nền tri thức và giáo dục Việt Nam, nhiều học sinh, sinh viên tới đây hy vọng gặp nhiều may mắn trước các kỳ thi.


Đây là nơi thờ người thầy bậc nhất của nền giáo dục Việt Nam và các bậc Tiên Thánh.


Nhà thờ lớn


Nếu Sài Gòn tự hào về nhà thờ Đức Bà nổi tiếng thì Hà Nội lại sở hữu nhà thờ lớn với lối kiến trúc vô cùng độc đáo.



Được thiết kế rộng rãi, thoáng mát bởi phong cách Gothic trung cổ châu Âu, hai tòa ngoài cùng xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. Ở bên trong nhà thờ, khu cung thánh được thiết kế và chạm trổ nhiều hoa văn lung linh như một lâu đài cổ kính.


Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm check in và tụ họp trà chanh và thưởng thức các món ngon như bánh tráng trộn, cháo sườn, bánh rán mặn… của các bạn trẻ.


Ngoài các địa điểm kể trên, du khách tới thăm Hà Nội còn có thể ghé chùa Trấn Quốc, Hoàng thành Thăng Long, Hồ Tây, nhà hát lớn Hà Nội… đều hấp dẫn và có nhiều nét ấn tượng riêng.


Trên đây là những điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội, các điểm không cách nhau quá xa nên bạn có thể đi hết được trong ngày.


Đặc biệt, nếu đến đây vào mùa thu, du khách sẽ có cơ hội ngắm Hà Nội trong khung cảnh lãng mạn với mùi hoa sữa nồng nàn rất thú vị. Chúc bạn có một chuyến thăm thành phố ngàn năm Văn Hiến đầy ý nghĩa.



316 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status