top of page

Điểm tham quan phố cổ Hội An nổi tiếng nhất

Bạn đang có ý định du lịch Hội An, hãy để Asia Transport dẫn các bạn đi xem các điểm tham quan phố cổ Hội An nổi tiếng nhé.



Khi du khách đến với Hội An sẽ được đắm chìm trong nét cổ kính của những dãy nhà ngói cổ kính độc đáo duy nhất của nước ta. Mọi thứ ở đây đều nhẹ nhàng và đằm thắm, thơ mộng và hữu tình.


Con người hiền lành, tử tế và cực kỳ hiếu khách. Để du khách có thể trải nghiệm hết những điều thú vị nhất của thành phố này, chúng tôi sẽ mang đến một số địa điểm tham quan phố cổ Hội An nổi bật không thể bỏ qua ngay dưới đây.


Top 5 điểm tham quan phố cổ Hội An

Đình Cẩm Phô


Hiện tại thì nơi đây được coi là ngôi làng có tuổi thọ cao nhất ở Hội An.



Đình Cẩm Phô nổi tiếng không chỉ bởi những ngôi nhà phố cổ kính, những chiếc rương mộc mạc mà còn bởi những ngôi đình làng mang đậm chất thuần Việt.


Cổng đình trung tâm cộng đồng màu đỏ uy nghiêm đối xứng hai bên. Hai dãy phòng đông và tây chạy dài với kiến trúc cổ xưa rất đẹp mắt.


Khu nhà ở được trang trí bằng những chiếc đèn lồng chạm khắc. Điểm nổi bật là sảnh chính năm gian thu hút mọi ánh nhìn.


Nơi đây cũng mới dựng đình làng thờ Tân Hoàng, là những vị thần bảo vệ dân làng. Ngôi đình này đã trở thành nơi hành lễ và thờ cúng các vị thần. Do đó, đây cũng được xem là một địa điểm tâm linh thu hút nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc.


Chùa Cầu


Chùa Cầu – Hòn ngọc giữa lòng Hội An ẩn chứa bao thăng trầm dưới mái ngói âm dương cổ kính nhỏ bé nhưng đầy huyền bí.



Cây cầu này được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được mệnh danh là cầu Nhật Bản. Khi chúa Nguyễn Phúc Nguyên qua đây vào năm 1719, ông đã đặt cho cây cầu ba chữ: Lai Viễn Khu.


Ở giữa cầu là ngôi miếu nhỏ để thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che rất độc đáo với các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến ​​trúc Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây.


Chợ Hội An

Chợ là nơi phản ánh rõ nét, chân thực nhất văn hóa, đời sống, đặc trưng của mỗi quốc gia. Chợ Hội An gây ấn tượng bởi nét mộc mạc, thân thiện thể hiện chính xác nhất con người nơi đây.



Đến chợ Hội An, ta bước vào một thế giới ẩm thực đường phố đa dạng và phong phú, với nhiều món ăn đặc trưng xứ Huế ngọt ngào như chính tiếng nói, tính cách của người Hội An.


Hàng loạt món ăn vặt thơm ngon như khao lầu, mì quảng, hoành thánh, nem nướng, bánh hỏi, bánh xèo... không làm khách du lịch thất vọng.


Ngoài ra khi dạo quanh trong chợ, du khách cũng cảm nhận rõ nét nhất các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương cùng nhiều món hàng độc đáo không kém phần đặc sắc.


Thánh địa Mỹ Sơn


Thánh Địa Mỹ Sơn cùng với các thành phố cổ Hội An đã trở thành những điểm du lịch nổi tiếng tạo nên cụm di sản thế giới nổi bật giữa lòng miền Trung Việt Nam.




Vinh dự được mệnh danh là 1 trong 10 ngôi đền đẹp và nổi tiếng nhất Đông Nam Á.


Mỹ Sơn là điểm đến linh thiêng được hàng ngàn du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng mỗi ngày.


Thánh địa Mỹ Sơn được biết đến là một quần thể đền tháp cổ kính của Chămpa. Theo thông tin lịch sử, Thánh địa Mỹ Sơn với hơn 70 ngôi đền và chùa được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ 13. Đây từng là nơi thờ cúng các vị thần và là nơi ẩn náu khi bị tấn công.


Cù Lao Chàm


Cù Lao Chàm là một quần đảo gồm 1 đảo chính và 8 đảo nhỏ xung quanh với tổng diện tích khoảng 15 km. Với vẻ đẹp nguyên sơ và hệ động thực vật đa dạng, Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và cần được bảo tồn nghiêm ngặt.



Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm thích hợp để đến thăm nơi đây. Với thời tiết khô ráo và mát mẻ cho phép du khách tận hưởng phong cảnh nên thơ.


Đừng quên trải nghiệm lặn ngắm san hô khi đến Cù Lao Chàm.


Hình ảnh những loài động vật dưới nước chỉ có thể nhìn thấy trên ti vi. Tại Cù Lao Chàm, bạn có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay trực tiếp.


Đó chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên đối bất cứ ai khi đến với nơi đây.


Trên đây là một số những địa điểm tham quan nhất định không thể bỏ qua khi đến với thành phố Cổ Hội An.


Với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, hy vọng đó sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn và gia đình.



130 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

ความคิดเห็น


bottom of page
DMCA.com Protection Status