top of page

Kẹo lạc đặc sản ở đâu? Những thương hiệu kẹo lạc nổi tiếng

Kẹo lạc đặc sản ở đâu? Kẹo lạc được bảo quản như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ của Asia Transport của chúng tôi.


Kẹo lạc là món ăn vặt quen thuộc của nhiều người ở mọi lứa tuổi.

Đây là loại kẹo mang đậm nét văn hóa của con người Việt Nam, đồng thời cũng là món quà ý nghĩa cho những du khách.



Vậy kẹo lạc đặc sản ở đâu, tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết này, cùng tìm hiểu nhé.


Nguồn gốc của kẹo lạc


Kẹo lạc có nguồn gốc từ châu Á sau đó xuất hiện tại hầu khắp thị trường các nước châu Mỹ và châu Âu. Thành phần chính của kẹo là đậu phộng, hạt vừng, hạnh nhân, đường và bơ. Chế biến món kẹo này đòi hỏi sự khéo léo và cẩn thận ở từng bước.


Để làm kẹo lạc dẻo và thơm ngon, công đoạn quan trọng đầu tiên là tách vỏ đậu phộng cho đến khi nấu mạch nha. Kẹo đậu phộng từ lâu đã trở thành món quà quen thuộc nhưng đầy ý nghĩa của người miền Bắc dành cho những vị khách phương xa và những người con rời quê hương lâu ngày.


Còn gì ấm lòng hơn khi nhìn gia đình sum họp, nhâm nhi tách trà cùng kẹo lạc mềm dẻo và hàn huyên về những chuyện xưa cũ. Nhưng những khoảnh khắc bình dị như thế lại trở nên thiêng liêng lạ thường nhờ khay kẹo thân thuộc.



Đặc sản kẹo lạc tại Việt Nam

Kẹo lạc có nguồn gốc tại các vùng quê Bắc Bộ, chính vì vậy kẹo lạc được coi là đặc sản của nhiều tỉnh thành. Dưới đây là một vài địa điểm nổi tiếng với kẹo lạc ngon nhất Việt Nam.

Kẹo lạc Thái Bình

Tại Thái Bình, bạn đi qua cầu Tân Đệ sẽ bắt gặp những hàng quán bán kẹo Lạc nối đuôi nhau. Với hương vị thơm ngon đặc trưng với vị ngọt thanh cùng ngậy béo của đậu phộng đã tạo nên hậu vị khó quên cho ai đã thưởng thức món quà quê này.


Du khách đến Thái Bình, hầu hết đều đánh giá cao sản phẩm kẹo lạc tại đây. Chính vì vậy nhiều khách du lịch chọn mua chúng làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè.


Kẹo lạc - đặc sản Hải Dương


Đặc sản Hải Dương chắc chắn là món ăn truyền miệng rất phổ biến ở khu vực phía Bắc về nguồn gốc của loại kẹo thơm ngon này. Vì vậy, mỗi khu vực trong tỉnh Hải Dương lại có cách làm kẹo lạc rất khác nhau, để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách về độ thơm ngon của loại kẹo này.


Đặc biệt là kẹo lạc Hải Dương - đặc sản của kẹo Phú Bình. Đây là loại kẹo được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon ngọt ngào, không gắt khi ăn nhiều. Từng miếng kẹo tan chảy trong miệng và có độ ngọt vừa phải.


Cách bảo quản kẹo lạc

Bảo quản tại nơi khô ráo: Giống như những loại kẹo khác, kẹo lạc sau khi bóc vỏ cần được bọc kỹ, tránh để không khí bên ngoài lọt vào. Ngoài ra, cần lưu ý để túi kẹo tránh xa các góc ẩm ướt. Đồng thời để những nơi thoáng nhằm tránh kiến ​​và các sinh vật nhỏ khác có thể dễ dàng chui vào túi.


Bảo quản tại nơi thoáng mát: Độ ẩm là kẻ thù chính của tất cả các loại kẹo và tất nhiên là cả kẹo đậu phộng. Do đó, nếu bạn đọc lựa chọn cách bảo quản này, hãy nhớ hạn chế để túi kẹo tiếp xúc với những khu vực có mật độ không khí và môi trường cao. Nhà bếp và gầm sàn là những khu vực đặc biệt cần tránh.

Những thương hiệu kẹo lạc ngon nổi tiếng

Một số nhãn hiệu kẹo lạc ngon mà bạn nhất định nên thử một lần như:


Thương hiệu kẹo lạc Bảo Minh: Kẹo có màu hổ phách trong, dai, có vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng của lạc. Hạt lạc được chọn lọc kỹ lưỡng và chế biến theo phương pháp và quy trình khoa học nên hạn sử dụng có thể lên đến 6 tháng hoặc cũng có thể kéo dài đến một năm.



Thương hiệu Vân Giang: Thế mạnh làm nên thương hiệu bánh kẹo truyền thống Vân Giang chính là khâu tuyển chọn nguyên liệu tươi. Để đảm bảo sản phẩm làm ra có chất lượng thơm ngon nhất thì mọi công đoạn đều được chú ý.


Kẹo truyền thống của Vân Giang được tiêu thụ khắp cả nước và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Ngoài kẹo lạc tẩm vừng còn có món kẹo lạc dẻo rất ngon. Kẹo đậu phộng mè, kẹo đậu phộng xốp, kẹo đậu phộng mật mía, kẹo đậu phộng sữa và các loại kẹo kẹo khác cho bạn lựa chọn.



Trên đây là câu trả lời về kẹo lạc đặc sản ở đâu. Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn chọn được loại kẹo ngon và chất lượng cho gia đình, bạn bè và người thân.


110 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status