top of page

Sân bay quốc tế King Fahd Dammam ở đâu?

Đã cập nhật: 29 thg 1, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Sân bay quốc tế King Fahd


Sân bay quốc tế King Fahd ( tiếng Ả Rập : مطار الملك فهد الدولي ‎, mã IATA: DMM , mã ICAO: OEDF ) là một sân bay quốc tế khổng lồ nằm cách Dammam 15 km về phía tây bắc.


Thành phố lớn thứ ba của Vương quốc Ả Rập Xê Út và là thủ đô của Tỉnh miền Đông, được đặt theo tên của cố Quốc vương Ả Rập Saudi và Người giám sát Hai Thánh địa , Fahd bin Abdul-Aziz Al Saud , có diện tích 35,07 km2 .


Sân bay Quốc tế King Fahd được hoàn thành vào năm 1999 và trở thành sân bay chính thứ ba ở Ả Rập Saudi sau Sân bay Quốc tế King Khalid ở Riyadh và Sân bay Quốc tế King Abdulaziz ở Jeddah .



Giới thiệu về Sân bay quốc tế King Fahd Dammam, Ả Rập Saudi


Sân bay quốc tế King Fahd ở Dammam, Ả Rập Saudi, nằm trong khu vực sa mạc và có diện tích 35,07 km2


Nhiều đặc điểm của Sân bay Quốc tế King Fahd ở Dammam, Ả Rập Xê Út có thể khiến nó trở nên nổi bật trong hệ thống các sân bay trên thế giới, một trong những sân bay nổi tiếng hơn cả là một nhà thờ Hồi giáo có sức chứa hàng ngàn người .



Cũng đáng chú ý là Nhà ga Hoàng gia, nhà ga dành riêng cho các thành viên của gia đình hoàng gia, với sảnh tiếp tân sang trọng và phòng họp báo, không có gì mới ở Ả Rập Saudi. Schleckengast cho biết một trở ngại lớn trong quá trình xây dựng Sân bay Quốc tế King Fahd là thiếu nước ngọt để trộn bê tông.


Thiết kế và xây dựng sân bay quốc tế

Thiết kế Sân bay Quốc tế King Fahd ở Dammam, Ả Rập Xê Út bắt đầu vào năm 1976.




Quy hoạch tổng thể của sân bay do công ty kiến ​​trúc Yamazaki & Associates và Boeing Aviation Systems International lập và hoàn thành vào năm 1977. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1983 và chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 28 tháng 11 năm 1999.


Vị trí của sân bay ở đâu

Sân bay quốc tế King Fahd ở Dammam, Ả Rập Xê Út nằm ở tỉnh phía Đông của đất nước, giữa Qatif và Dammam, cách Dammam khoảng 25 kilômét (16 dặm).

Nó được kết nối với các khu dân cư đông đúc bằng hai con đường chính. Tại Lối ra phía Bắc, đây từng là đường cao tốc 4 làn xe duy nhất nối với Sân bay Qatif.



Lối ra phía nam nối sân bay với Dammam là đường cao tốc 6 làn xe King Fahd Road hiện được coi là con đường chính dẫn đến sân bay.

Đường cao tốc Abu Hadriyah (tiếng Ả Rập: ابوحدرية), đóng vai trò là ranh giới phía đông của sân bay, trong khi Đường cao tốc Dammam-Riyadh đóng vai trò là ranh giới phía nam.


Trên đây là nội dung liên quan của đến ân bay quốc tế King Fahd chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com




111 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status