top of page

Điểm tham quan Lạng Sơn hấp dẫn du khách

Lạng Sơn là địa đầu cả nước với nhiều di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, mê hồn.

Dưới đây là top những địa điểm tham quan Lạng Sơn thú vị nhất giúp bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp hào hoa nơi đây.

Mục lục bài viết


Dãy núi Mẫu Sơn

Dãy núi Mẫu Sơn có tổng diện tích 10.740 ha, trong đó 5.380 ha là rừng gỗ và 1.543 ha là rừng nguyên sinh. Nơi đây rất giàu sản vật có giá trị. Đây cũng là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống bản sắc văn hóa của nhiều dân tộc thiểu số như Dao, Tày, Nùng.



Đến đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản Lạng Sơn như Rượu Mậu. Du khách cũng không thể bỏ qua đào, chanh, ớt rừng... và chè tuyết. Đây là loại trà đặc biệt đến từ những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên những đỉnh núi mù sương.


Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố đi theo quốc lộ 4B theo hướng Cao Lộc - Đình Lập - Tiên Yên - Từ quốc. Sau đó, du khách rẽ trái là đến Mẫu Sơn (tổng quãng đường khoảng 27 km). Lạng Sơn có sẵn taxi và xe ôm để di chuyển, rất thuận tiện.

Núi Tô Thị

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Lạng Sơn không thể không nhắc tới là Núi Tô Thị. Đây không chỉ là biểu tượng của du lịch Lạng Sơn mà còn là biểu tượng cho tấm lòng son sắt của người phụ nữ Việt Nam.



Tương truyền, nàng Tô Thị vừa có sắc vừa có tài. Một hôm chồng nàng bỏ nhà đi không trở lại. Mỗi buổi chiều, nàng Tô Thị lại dắt con lên núi chờ chồng sau bao năm chảy nước dãi trước khi bị hóa đá. Đến Lạng Sơn mà chưa thăm núi Tô Thị thì coi như chưa đến.


Như một biểu tượng cao đẹp của lòng trung nghĩa, núi Tô Thị Lạng Sơn đã trở thành nguồn cảm hứng quý báu, cho ra đời biết bao bài thơ, bài hát hay. Nổi tiếng nhất trong số đó là sử thi bất hủ Hòn Vọng Phu. Vì vậy, khi đến thăm quan điểm đến này, du khách sẽ trải qua nhiều cảm xúc đặc biệt, không giống như khám phá những ngọn núi khác ở Việt Nam.

Thành Nhà Mạc

Thành nhà Mạc là một khu phức hợp quân sự thế kỷ 16 gồm các tòa nhà thời phong kiến ​​ở Việt Nam được sử dụng để chặn con đường bắc nam duy nhất. Thành nhà Mạc ngày nay chỉ còn 300m tường thành và những khối đá lớn phủ rêu phong.



Đứng trên cổng thành nhấp nhô lịch sử, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát thị xã Lạng Sơn xinh đẹp. Băng qua cung đường gồm nhiều bậc thang từ chân đồi lên đỉnh, bạn có thể ngắm cảnh núi non, phố phường tấp nập và tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, trong lành nơi đây.

Thành cổ Lạng Sơn

Thành cổ Lạng Sơn nằm trên địa bàn huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn và là một trong những Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Nơi đây từng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Lạng Sơn với hoạt động thương mại sôi động. Thành cổ được xây dựng theo hình chữ nhật có bốn cửa ứng với bốn hướng gọi là “Tứ phủ”.



Ngày nay, chỉ còn hai cổng phía Tây và phía Nam là còn nguyên vẹn. Thành được xây dựng bằng các khối bản lề và những phiến đá lớn được chạm khắc tinh xảo. Nếu bạn đi du lịch Lạng Sơn thì không nên bỏ qua thành cổ Lạng Sơn.

Ải Chi Lăng

Ải Chi Lăng là một địa điểm lịch sử tiêu biểu của Lạng Sơn thuộc thị trấn Chi Lăng. Trong quá khứ, khu vực này được coi là bức tường thành Thăng Long để ngăn chặn các cuộc viễn chinh từ phía bắc. Ải có phần mở rộng rất lớn lên tới 20km, nối liền Chi Lăng tới khu vực Hữu Lũng của tỉnh Lạng Sơn.



Ải Chi Lăng là chứng tích lịch sử của nhiều cuộc chiến tranh vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.


Phía tây có núi được bao bọc, hai đầu là những mỏm đá sừng sững, tạo thế hiểm trở, góp phần đánh thắng quân Minh, đánh tan quân Thanh xâm lược.


Trên đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Lạng Sơn. Du khách đến đây nhất định không nên bỏ qua những thắng cảnh tuyệt đẹp này.


Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết đã mang đến cho bạn những gợi ý về chuyến đi sắp tới.



171 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status