top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Lotus Emeya: Siêu Xe Điện Hyper GT Đỉnh Cao - Sự Lựa Chọn Đẳng Cấp Tại Anh

Lotus tung ra mẫu xe điện mới Emeya, giá khởi điểm từ 18 triệu yên tại Anh, với phiên bản S và R cũng có sẵn

Lotus đã công bố rằng khi mẫu xe 4 cửa "Hyper GT" Emeya ra mắt vào nửa cuối năm 2024, mẫu nhập môn sẽ khởi đầu từ £94,950 (18 triệu yên) tại Anh.

Hai mức trang bị cũng đã được công bố kể từ khi ra mắt: Emeya 'S' (107,450 bảng / 20.35 triệu yên) và 'R' (129,950 bảng / 24.6 triệu yên), phiên bản sau là vượt trội hơn cả phiên bản cao cấp của Porsche Taycan Turbo S. Rẻ hơn 30,000 bảng (5.7 triệu yên). Điều này thật lạ...


### Sức mạnh của mẫu R tất cả bánh lái đến từ hai động cơ điện sản xuất 905 mã lực và mô-men xoắn 984Nm. Nhờ đó, Lotus tuyên bố nó có thể đạt tốc độ 97km/h trong ít hơn 3 giây. Porsche gần đây thông báo rằng phiên bản nâng cấp của Taycan Turbo S đạt 0-100km/h chỉ trong 2.4 giây, một con số có thể là nguyên nhân lo ngại một lần nữa cho Porsche.

### Tuy nhiên, sức mạnh của Emeya được kết hợp với viên pin lithium-ion 102kWh, mà Lotus cho biết có thể đi được tối đa 610km nhờ gói cell hiệu suất cao hơn. Nhưng có lẽ phát triển quan trọng nhất là khả năng sạc nhanh của Emeya, có thể cung cấp 10-80% sạc chỉ trong 18 phút với bộ sạc nhanh DC 350kW. Đây là thời gian hoàn hảo để uống một ly trà.

### Emeya là mẫu sedan 4 cửa đầu tiên của Lotus kể từ huyền thoại Carlton, vì vậy nội thất có ý nghĩa quan trọng. May mắn, Emeya cũng được đánh giá cao trong điều này, nhờ màn hình giải trí OLED 15.1 inch, hiển thị trên kính đầu AR, và mái kính panorama có thể chuyển đổi giữa trong và mờ. Ngoài ra, dung tích khoang hành lý 509 lít rất hữu ích khi mua sắm.

### Bề ngoại của Emeya là một sự tiến hóa của phong cách mới của Lotus, lần đầu tiên được sử dụng trên SUV Eletra. Đèn pha kép và đèn hậu thanh mảnh là một trong những đặc điểm chữ ký của thân xe thấp, và nhờ vào cách tiếp cận tập trung vào khí động học, Emeya có hệ số cản chỉ 0.21. Nếu bạn không phải là một tín đồ EV, hãy biết rằng nó rất hiệu quả.



### CEO của Lotus, Feng Qingfeng, nói: "Xe điện không cần phải nhàm chán. Bằng cách kết hợp di sản xe thể thao phong phú của chúng tôi với công nghệ tiên tiến nhất, chúng tôi đang tái tạo ý nghĩa của việc lái xe điện.


Emeya hoàn hảo kết hợp giữa khả năng vận hành xuất sắc, sự sang trọng hàng đầu, hiệu suất, thoải mái, kết nối và phạm vi, mang lại cho tài xế trải nghiệm lái xe không giống ai của một chiếc Lotus thực sự và gói siêu xe đa dụng cuối cùng." Giao hàng cho khách hàng tại Anh được dự kiến ​​cho Q3 2024, điều này có thể bắt đầu một cuộc cạnh tranh thú vị với Taycan trong phân khúc xe điện hiệu suất. Vậy, liệu Hethel có cạnh tranh được với Stuttgart không?


Theo Top Gear

303 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status