top of page

5 điểm tham quan Mai Châu cho bạn trẻ khám phá


Dưới đây là 5 địa điểm tham quan Mai Châu mà Asia Transport sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.


Mai Châu là một thị trấn nhỏ xinh xắn nằm giữa thung lũng. Nó nằm ở phía tây của tỉnh Hòa Bình và giáp với Mộc Châu, tỉnh Sơn La.


Mai Châu mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên hùng vĩ. Hơn hết, đây là lưu giữ dấu ấn văn hóa đặc sắc của núi rừng Tây Bắc.

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ mang đến một vài điểm tham quan Mai Châu nhất định không thể bỏ qua, cùng tìm hiểu nhé.


Bản Pom Coọng


Bản Pom Coọng là một cái tên rất độc đáo và ý nghĩa, theo tiếng Thái Pom có ​​nghĩa là ngọn đồi và Coọng có nghĩa là cái trống. Do đó đây được biết đến là một bản làng nằm trên một quả đồi giống như cái trống lớn và gợi nhớ đến những cánh đồng lúa bao la.



Du lịch cộng đồng của bản Pom Coọng không chỉ là vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn là nét đẹp văn hóa của con người cùng những nếp nhà sàn đặc trưng của người Thái.


Bên dưới nhà sàn là khung cửi để các cô gái Thái dệt thổ cẩm, điểm khác biệt chung so với nhà sàn của các dân tộc khác.


Khi đến đây, du khách có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp, với âm thanh của các loại nhạc cụ Thái vang lên mỗi khi hoàng hôn buông xuống.


Nhảy cùng người Thái trong các điệu múa như múa sạp, múa xòe, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.


Hang Châu


Hang Châu là di tích cấp quốc gia của thành phố Mai Châu. Đường lên động dài hơn 1200 bậc, đến đây du khách chắc chắn mê mẩn trước vẻ huy hoàng, long lanh và vẻ đẹp diệu kỳ của nơi này.



Đặc biệt, hang đẹp nhất là vào những mỗi buổi chiều tà, nhất là những ngày nắng đẹp.

Hang Châu dài hơn 150 mét và được chia thành hai tầng.


Khi bước vào động chính, điều đầu tiên thu hút du khách thập phương là những nhũ đá nguyên sơ, một vẻ ngoài sống động y như thật, lung linh với nhiều hình thù, màu sắc khác nhau.


Nét độc đáo ấy mang đến vẻ đẹp choáng ngợp giữa núi rừng. Vé vào Hang Châu là khoảng 10.000 đồng/người.


Khách tham quan có thể đạp xe từ bản xuống thị trấn và mọi người gửi xe dưới chân núi để khám phá hang.

Đèo Thung Khe


Trong danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở Mai Châu, đèo Thung Khe với tên gọi khác là đèo Đá Trắng là nổi bật nhất. Đèo Thung Khe được biết đến là nơi có bốn mùa trong một ngày.


Địa điểm này cũng được so sánh với những ngọn đồi phía Bắc Việt Nam, nơi dải đất trắng phủ dần lên những ngọn đồi và cheo leo với màn sương mù bao phủ.



Tất cả khách tham quan đều dễ dàng bị chinh phục vẻ đẹp độc đáo này. Tại đây bạn có thể dậy sớm một chút để cảm nhận những tia nắng ban mai đầu tiên trong ngày len lỏi qua những đám mây trên bầu trời xanh tuyệt đẹp.


Cùng thưởng thức tách trà và ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng.

Vào buổi chiều cũng là lúc khách tham quan cảm nhận rõ nhất không khí trong lành có chút se lạnh của mùa thu.



Trong khi đó khi màn đêm buông xuống, cái giá lạnh của mùa đông càng làm khung cảnh trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Để đến đèo Thung Khe, bạn đi theo quốc lộ 6 mới giữa Thanh Lạc và Mai Châu (tỉnh Hòa Bình).


Thác Gò Lào

Thác Gò Lào thuộc xã Phúc Sạn, Mai Châu. Cách trung tâm huyện ít nhất 15 km, đây là điểm đến ấn tượng với những ai yêu thích khám phá.



Tại đây bạn sẽ bắt gặp hai thác nước nhỏ với độ đổ khoảng 15m. Tận hưởng làn nước trong vắt, mát lạnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hòa cùng tiếng rì rào của núi rừng khi đến thác Gò Lào.


Chưa kể những ngôi nhà sàn và những hàng ngô quen thuộc tạo lên khung cảnh yên bình và mộc mạc. Tuy nhiên mặt đường trơn trượt, khó đi nên rất nguy hiểm nhất là vào mùa mưa lên bạn cần chú ý khi tham quan vào thời điểm này nhé.


Bản Lác

Bản Lác là nơi còn lưu giữ những nét văn hóa dân gian của người Thái. Đến với bản Lác, bạn sẽ thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, thay vào đó là sự bình yên cùng với vẻ đẹp trong lành dịu nhẹ.



Vẻ đẹp của nó ẩn sau những ngôi làng nhỏ xinh và những người dân tộc thân thiện.


Người dân địa phương nơi đây chủ yếu làm nghề trồng lúa nước và dệt thổ cẩm.


Khi nhắc đến những cảnh đẹp ở Mai Châu, người ta sẽ nghĩ ngay đến bản Lác bởi những nét đẹp đặc trưng hiếm có tại đây.


Với sự kết hợp nét đẹp văn hóa truyền thống cổ xưa với những cánh đồng lúa bạt ngàn và những sản vật địa phương thơm ngon chắc chắn không làm bạn thất vọng.


Mai Châu là sự lựa chọn hợp lý cho du khách khi muốn thư giãn và trải nghiệm nét văn hóa truyền thống kết hợp với sự năng động hiện đại. Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm gợi ý hay cho chuyến đi sắp tới.



8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status