top of page

Maserati Đổi Mới Dòng Sản Phẩm và Tiết Lộ Về Tương Lai Của Quattroporte

Maserati, một trong những thương hiệu ô tô danh tiếng của Ý, đã xác nhận sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan Maserati Ghibli trang bị động cơ V-8 vào cuối năm nay.



Quyết định này cũng áp dụng cho mẫu sedan Quattroporte. Tuy nhiên, có tin đồn cho biết thế hệ tiếp theo của Quattroporte có thể ra mắt tại Mỹ vào năm 2025.


Sự Thay Đổi Lớn Maserati


Hiện tại, Quattroporte và Ghibli là hai mẫu sedan duy nhất mà Maserati đang bán. Bên cạnh đó, hãng cũng có mẫu GrandTurismo grand tourer vừa được thiết kế lại, mẫu SUV nhỏ Grecale mới ra mắt, và mẫu SUV trung cỡ Levante trong danh mục sản phẩm của hãng.





Mặc dù Ghibli và Levante được cho là sẽ tiếp tục sản xuất đến khi kết thúc vòng đời hiện tại của họ, nhưng động cơ trang bị cho chúng có thể sẽ thay đổi.



Với việc ngừng sản xuất động cơ V-8 và khả năng ngừng sản xuất động cơ V-6 hiện tại, chúng ta có lý do để nghi ngờ rằng Maserati đang lên kế hoạch chọn động cơ "Nettuno" twin-turbo V-6 mới của họ, đã ra mắt với mẫu xe thể thao MC20.



Mặc dù Maserati chưa chính thức thông báo kế hoạch ngừng sản xuất Levante, chúng tôi tin rằng nó sẽ rời khỏi danh mục sản phẩm sau mùa sản xuất 2024 hoặc 2025, để nhường chỗ cho thế hệ thứ hai của mẫu crossover trung cỡ.


Chúng tôi nghi ngờ rằng Ghibli sẽ bị loại bỏ hoàn toàn và không trở lại với thế hệ mới, do hãng tiếp tục đẩy mạnh danh mục sản phẩm của họ hơn nữa và do doanh số bán xe sedan đang giảm.


Maserati đã xác nhận năm 2024 sẽ là năm cuối cùng mà động cơ V-8 sẽ có sẵn cho bất kỳ mẫu xe nào của họ, vì sản xuất động cơ này sẽ kết thúc vào cuối năm 2023.



Tuy nhiên, nó vẫn sẽ tiếp tục được cung cấp trên các phiên bản '24 của Ghibli 335 Ultima và Levante V8 Ultima. Rất tiếc là không có phiên bản Quattroporte Ultima trang bị động cơ V-8.


Động cơ V-6 do Ferrari sản xuất cũng có khả năng sẽ gặp cùng số phận với động cơ V-8.


Mặc dù động cơ 6 xy-lanh này sẽ tiếp tục được sản xuất trong năm 2024 cho các phiên bản Levante GT và Modena và Ghibli Modena Q4, hãng đã cho biết rằng họ sẽ thông báo cho chúng tôi về việc ngừng sản xuất động cơ này khi thông tin chính thức được công bố, tiếp tục kích thích sự nghi ngờ rằng Levante và Ghibli sẽ được trang bị động cơ mới.


Tương lai của Quattroporte?


Bất kể tin tức ngày hôm nay, Maserati Quattroporte có thể chưa đi qua đoạn đường cuối cùng. Điều này bởi chúng tôi tin rằng thế hệ tiếp theo của mẫu sedan thể thao sang trọng đang trên đường đến, như đã đầu tiên được đưa tin bởi Autocar.

3.047 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
DMCA.com Protection Status