top of page

Đánh giá nhanh Mazda MX-5 Miata 2024: Sự nhỏ bé, những cải tiến nhỏ, làm tốt hơn bao nhiêu?

Khi nhìn vào Mazda MX-5 Miata 2024, câu hỏi đầu tiên của bạn có thể là: "Vậy, đã có gì thay đổi?"


Ngay cả những người mê Mazda cũng sẽ gặp khó khăn khi nhận biết những sự khác biệt về mặt hình thức, nhưng những người có ánh nhìn sắc bén hơn có thể nhận ra đèn ban ngày LED mới, cũng như cấu trúc bên trong đèn hậu LED phức tạp hơn.



Bên trong, màn hình hiển thị lớn hơn một chút, 8,8 inch so với 7,0 inch năm ngoái, là thay đổi duy nhất, mặc dù nó có vẻ đáng chú ý hơn so với những điều chỉnh bên ngoài.


Dưới lớp da, tuy nhiên, có một số cập nhật quan trọng giúp Mazda MX-5 Miata trở thành một chiếc xe lái tốt hơn. Đầu tiên là hệ thống lái điện mới mang lại trọng lượng cân đối cải thiện và cảm giác lái chính xác hơn; cập nhật thứ hai là hệ thống khóa truyền động giới hạn được thiết kế bởi Mazda, cung cấp ổn định mạnh mẽ hơn khi đổ động cơ vào khi vào cua.


Chúng tôi đã dành vài giờ lái xe Mazda MX-5 Miata 2024 trên các con đường hẻo lánh xung quanh khu vực Los Angeles và ghi nhận những sự khác biệt lớn trong cách lái mặc dù những thay đổi nhỏ thực sự nó nhận được.


Quên Đi Về Số Liệu


Giống như tất cả các phiên bản Mazda MX-5 Miata khác, phiên bản 2024 không phải là một "xe dành cho số liệu". Thời gian 0-60 mph của nó không khiến bạn bị xua ra khỏi ghế, con số công suất của nó cũng không khiến một chiếc xe Dodge ngượng ngùng, và đừng quên - cả chiếc xe là nhỏ bé.


Miata 2024 lại được trang bị động cơ không thông hơi tự nhiên 2.0 lít tạo ra 181 mã lực và mô-men xoắn 151 lb-ft. Công suất thấp này được đưa đến bánh sau và đủ để đối phó với trọng lượng nhẹ của xe. Không ngạc nhiên, Miata mang lại một trải nghiệm lái vui vẻ.


Chúng tôi lái RF Grand Touring với hộp số sàn 6 cấp (như bạn nên khi lái Miata); một hộp số tự động 6 cấp cũng có sẵn.


Với hệ thống lái trợ lực điện mới, Miata 2024 vẫn giữ được tính vui vẻ nhưng thêm sự hoàn thiện.


Miata lái dễ chịu hơn khi đi trên xa lộ, cung cấp cảm giác ổn định và phản hồi về những gì đang xảy ra mà không cần sử dụng cân nặng nặng nề. Trên những con đường quanh co, có vẻ như có sự kiểm soát sắc bén hơn từ hệ thống lái mới. Trong những phiên bản Miata thế hệ ND trước đó, đã từng gặp hiện tượng nghiêng thân nghiêm trọng khi có động tác lái nhỏ, và Mazda đã giảm thiểu điều đó một phần qua các năm.



Hệ thống khóa truyền động giới hạn mới mang lại sự ổn định hơn khi vào cua và mang lại sự tự tin cho người lái. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi đến khi đưa nó ra đường đua để xem nó hoạt động ra sao dưới tác động gia tốc mạnh và cua tắt, và nó hoạt động ra sao trên đường đua hình tám số của chúng tôi, nhưng ấn tượng ban đầu là tích cực.


Tìm một chiếc xe gần bạn

Mặc dù nặng hơn một chút so với phiên bản mui mềm, Miata RF Club (RFs được trang bị mui tản năng lượng điện) lái hoàn toàn giống các biến thể roadster truyền thống. Xe thử nghiệm của chúng tôi được trang bị gói

Brembo/BBS/Recaro, bao gồm bánh xe màu xám đen 17 inch, phanh Brembo với kẹp phanh màu đỏ phía trước và sau, và ghế Recaro có chức năng sưởi ấm. Mui xe giống như một nóc xe có vẻ đẹp và thể thao - nhờ vào những tấm ván buồm đó làm tăng cảm giác của một mái nhà nhanh hơn - và bạn có thể thu gọn phần trung tâm của mái với một nút nhấn; mái xe mui mềm phải thu gọn bằng tay.


Phanh Brembo cung cấp sự cắn tiến động tốt trước khi vào cua, và bàn đạp phanh dễ thích nghi. Chúng tôi sẽ cần phải chờ đợi đến khi thực hiện các bài kiểm tra đo lường của chúng tôi để đo hiệu suất thực sự của chúng dưới tác động phanh mạnh.


Màn hình lớn nhưng không tốt hơn

Màn hình mới 8,8 inch chỉ có thể được điều khiển bằng cảm ứng khi kết nối Apple CarPlay và hiển thị trên màn hình. Nếu CarPlay không được kết nối, màn hình chỉ có thể được điều khiển qua núm trên trung tâm console. Điều này khiến việc sử dụng trở nên rối rắm, và chúng tôi ước mình có thể sử dụng cảm ứng trên màn hình được đặt đúng cách mọi lúc, ngay cả khi lái xe, nếu không có những sự cố mà chúng tôi gặp phải.


Chúng tôi đã gặp những cúp đen cảm ứng, trong đó màn hình không phản ứng với cú nhấn của ngón tay ngay cả khi CarPlay được kích hoạt, yêu cầu chúng tôi nhấn mạnh vào màn hình để có phản hồi. Vì vậy, mặc dù chúng tôi thích sử dụng màn hình của Miata như một màn hình cảm ứng, nhưng cuối cùng chúng tôi đã dành nhiều thời gian hơn để điều khiển nó bằng núm trên trung tâm console, ngay cả khi nó được thiết kế để có thể sử dụng cảm ứng.


Tuy chúng tôi đánh giá cao màn hình lớn hơn, nhưng nó chỉ lớn hơn 1,8 inch so với trước đây. Phần còn lại của nội thất không thay đổi.


Với kích thước nhỏ bé của Mazda, mọi thứ đều cảm thấy chật chội và ấm áp; chỉ có một cốp đựng ly và gần như không gian để đặt đồ đạc của bạn. Vâng, chúng tôi biết đây là một chiếc xe dành cho người lái, không phải là một phương tiện thực dụng. Mặc dù chúng tôi muốn những điều như vậy được xử lý khác đi, nhưng chúng tôi biết Mazda đã tiêu tốn tất cả các nguồn lực của mình vào việc làm cho chiếc xe này vui vẻ trên đường, không phải là một phương tiện thực dụng.


Vẫn là Sự Vui Vẻ, Vẫn là Sự Phải Chăng

Bắt đầu từ 30.150 đô la, Mazda Miata Sport 2024 là một chiếc roadster tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc xe vui vẻ để lái (và không cần nhiều không gian để chở hàng hoặc người).


Giá sobe đến 39.145 đô la cho RF Grand Touring với hộp số tự động 6 cấp, nhưng có nhiều lựa chọn khác nhau giữa đó. Miata nằm trong một phân khúc riêng của nó, vì không có một chiếc roadster nào ở mức giá này trên thị trường hiện nay; Toyota GR86 và Subaru BRZ lớn hơn có thể là đối thủ gần nhất của nó, và cả hai đều cung cấp một hàng ghế sau nhưng không có tùy chọn mui trần.


Và mặc dù các thay đổi của Miata 2024 không phải là quá lớn, chúng thực sự tạo ra sự khác biệt trong cách lái trên đường. Nó cảm thấy tốt hơn, linh hoạt và ổn định hơn, nhưng vẫn mang lại cùng loại vui như trước mặc dù không có thêm hiệu suất.


Hơn bất cứ điều gì khác, chúng tôi rất vui khi vẫn còn một Miata, mang lại nụ cười cho mọi người với một giá phải chăng.


Thế hệ Miata tiếp theo dự kiến sẽ có một số dạng điện, và mặc dù chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ là một EV hoàn toàn, việc thêm bất kỳ loại pin và động cơ điện nào cũng hầu như chắc chắn sẽ làm cho chiếc roadster trở nên nặng hơn. Chúng tôi chỉ hy vọng điều đó không làm thay đổi động học lái tuyệt vời của nó.


205 lượt xem0 bình luận
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status