top of page

Đánh giá Mercedes-Benz EQE SUV 350 4Matic: Đỉnh cao của Sự Thực Dụng và Đẳng Cấp

Mercedes-Benz EQE SUV 350 4Matic


Sau khi trải nghiệm và thử nghiệm EQE và EQS, tôi đã tìm ra câu trả lời sau khi thử nghiệm EQE SUV; hoặc có thể hiểu đơn giản là, các mẫu xe như EQE và EQS được sử dụng để "đứng trước cửa", trong khi EQE SUV (hoặc có thể là EQS SUV sẽ ra mắt sau này) được sử dụng hàng ngày để đi làm, đi chơi, mang lại sự dễ điều khiển hơn và có nhiều không gian chở hàng và hành khách hơn, tính thực dụng thực sự lớn hơn nhiều so với các mẫu sedan.

Tất nhiên, các mẫu sedan cũng có ứng dụng của riêng chúng, vẫn có nhu cầu thực tế, như tôi đã đề cập "đứng trước cửa" là một trong những lý do chính. Nhưng với các nhà sản xuất, việc kết hợp xe điện với dòng SUV đã đảm bảo sự bán chạy, không cần nhiều lý do hoặc chiến lược quảng cáo, tự nhiên sẽ có người sẵn lòng bỏ tiền ra, vì vậy có nhiều cơ hội để thấy EQA và EQB trên đường phố.

Đối với EQE SUV lần này, có thể nói đây là biến thể đa năng của EQE, hoặc có thể hiểu một cách đơn giản, hãy nghĩ về EQE như một khối nhựa dẻo, đẩy phía sau thì thân xe tự nhiên sẽ nâng cao, kết quả là một chiếc EQE cao hơn, vậy là một chiếc EQE SUV phải không? Tất nhiên, tôi đã nói rằng đây là cách đơn giản nhất để mô tả, thực tế không phải như vậy. Tuy nhiên, chỉ từ bề ngoại trừu tượng, mặc dù có diện mạo của gia đình EQ, nhưng do thân xe cao hơn so với EQE và có một chút "mặt nhăn", dễ thương nhưng không quá to béo, giống như EQC đã giảm cân, kết hợp với màu sắc thử nghiệm là "xám xi măng" phổ biến trong những năm gần đây, cảm giác trẻ trung, không khiến người ta cảm thấy cổ điển khi nhìn thấy từ xa.

Một điều khác khiến tôi thích EQE SUV là tầm nhìn tốt từ bên trong xe, cần nhớ rằng nhiều người dùng SUV hiện nay là phụ nữ, việc có tầm nhìn dễ dàng là rất quan trọng, và vì nó ngắn hơn 83mm so với sedan, cộng thêm việc ngồi cao, do đó tầm nhìn ra bên ngoài xe rộng lớn hơn nhiều, ngay cả khi đi trên cùng một con đường (trước đó khi thử EQE là trên đường Mã Kỳ Tiên), tầm nhìn phẳng đã phong phú hơn nhiều.


Một phần khác, camera 360 độ đi kèm cũng rất tiện lợi, ngoài việc nhìn thấy toàn bộ xe, bạn còn có thể kéo và di chuyển xe trên màn hình hiển thị, lo lắng không có đủ chỗ đậu xe thì bạn có thể nhìn rõ từng góc, tin rằng với người mua thông thường, không còn lo lắng khi đỗ xe nữa.


Nhờ thân xe cao hơn, không gian đầu gối sau rộng rãi.


Nói về tầm nhìn từ bên trong khoang, bố trí nội thất cơ bản giống như EQE sedan, hai màn hình lớn mang lại nhiều thông tin lái xe, chỉ là ít nút vật lý hơn, bạn cần mất một chút thời gian để làm quen với vị trí các chức năng hoạt động. Tôi đã đề cập trước đó, vì thân xe cao hơn, không gian trong khoang xe cũng rộng rãi, ngay cả khi đã có cửa sổ trời lớn, nhưng vì thân xe sedan thấp hơn, cảm giác chật chội tương đối lớn, nhưng EQE SUV không có vấn đề này, kết hợp với cửa sổ trời lớn này, cảm giác thoải mái tuyệt vời.



Khi không gập lại hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý là 520 lít, nhưng khi gập lại, nó tăng lên đến 1.675 lít. Mặc dù công suất của động cơ 350 chỉ có 292 mã lực, nhưng mô-men xoắn lên tới 78,9 kgm, một con số đã vượt quá các tiêu chuẩn siêu xe, vì vậy ngay cả phiên bản cơ bản cũng đã đủ sử dụng, huớng đến khả năng lưu hành 561 kilomet.


Như các mẫu xe EQ khác, hiệu suất tăng tốc là vừa phải, không có cảm giác như các chiếc xe điện thông thường tự hào về sự tăng tốc mạnh mẽ, điều này làm cho việc điều khiển và làm quen trở nên dễ dàng hơn.


Tất nhiên, nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ đó, chuyển sang chế độ thể thao vẫn có thể làm thỏa mãn bạn, nhưng đều thuộc về phong cách Mercedes-Benz - tuyến tính hơn, không bao giờ bất ngờ bạn bằng một cú nhảy.


Tương tự, như EQE sedan, hai tấm bánh sau bên sau bánh lái được sử dụng để thu hồi năng lượng, trong bốn cấp độ thu hồi, tôi cá nhân ưa thích chế độ thông minh nhất, vì máy tính sẽ xử lý tất cả mọi thứ cho bạn. Trừ khi có người bạn không thích ngồi trên xe, và muốn bạn phải chở họ đi xa tới phía tây bắc, hoặc hạn chế cứu hộ trong chế độ này, bạn có thể tránh xa nó, bởi vì mức độ thu hồi lớn hơn và rõ ràng hơn, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lái một chân, bạn có thể chọn cấp độ hai hoặc ba.


Hệ thống sạc được đặt bên phải thân xe, phù hợp với sạc AC một hoặc ba pha, với sạc DC nhanh 15 phút có thể đảo chiều được 220 kilomet. Hiện nay có nhiều mẫu xe cùng phân khúc với EQE SUV, nhưng hiệu suất lái xe và khả năng chống ồn của Mercedes-Benz thực sự vượt trội!


Nguồn Top Gear

256 lượt xem0 bình luận
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status