top of page

V12 Thép Ngưu Vương EP4: Murciélago


Từ Miura đến Revuelto, không có siêu xe nào khác có động cơ V12 trung tâm mạnh mẽ hơn Lamborghini với sự hung ác, và lần này chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về tổ tiên của chúng...



2001-2010 Murciélago


Vào năm 2001, Murciélago là một siêu xe V12 hoàn toàn mới ra đời dưới sự bảo trợ của tập đoàn ô tô khổng lồ Đức Audi, và câu hỏi mọi người quan tâm khi nó ra đời là "Đó có phải là một chiếc Lamborghini thực sự không?" Câu trả lời là hoàn toàn khẳng định.


Phiên bản ban đầu được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh, được nâng cấp từ hệ thống VT của Diablo, với khả năng truyền tối đa lên đến 30% của mô-men xoắn, cùng với cửa hút không khí chủ động và cánh sau.


Phần đuôi của xe có động cơ V12 dung tích 6.2 lít, có khả năng sản sinh ra 572 mã lực và mô-men xoắn 66.2kgm, con số mạnh mẽ ở thời điểm đó: phiên bản thông thường thấp nhất có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 3.6 giây, tốc độ tối đa đạt được là 330km/h, không gian bên trong xe trở nên thoải mái rộng rãi hơn, lái xe có thể dành nhiều thời gian trong đó mà không bị đau đớn vùng lưng ảnh hưởng đến khả năng vận động.


Nhưng điều quan trọng hơn cả là, nó vẫn giữ được cánh cửa dao cắt điển hình và kiểu dáng gây ấn tượng. Xe trở nên đơn giản hơn so với các mẫu xe Lamborghini trước đó, như một viên thuốc trường sinh, ngay cả vào năm 2023, vẫn rất mới mẻ và hiện đại.


"Xe trở nên đơn giản hơn so với các mẫu xe Lamborghini trước đó, như một viên thuốc trường sinh, ngay cả vào năm 2023, vẫn rất mới mẻ và hiện đại."


Nhà máy không ngừng phát triển mẫu xe này. Trong quãng thời gian hoạt động của nó, phiên bản Roadster mui mở ra đời vào năm 2004, và vào năm 2007, phiên bản thế hệ thứ hai với sức mạnh mạnh mẽ hơn (640 mã lực) được ra mắt; cùng năm đó, Reventon xuất hiện với dạng "Murciélago hoàn toàn từ sợi cacbon" - Lamborghini chỉ sản xuất 21 chiếc Coupe và 15 chiếc Roadster, tất cả đều có màu xám khói, trông giống như chiếc xe cuối tuần của Người Dơi, điều này cũng mở ra hướng đi của họ cho các phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn.


Năm 2010, Roadster 650-4 ra mắt, và khoảng cùng thời gian, phiên bản 670-4 SV cũng ra đời. Hiện nay, siêu xe có công suất hơn 1,000 mã lực không còn là điều hiếm gặp, nhưng vào thời điểm đó, mức công suất này nghe có vẻ điên rồ.


Đây là chiếc Lamborghini cuối cùng được trang bị hộp số sàn 6 cấp, các mẫu xe sau đó đều được trang bị hộp số "e-Gear" 6 cấp dạng paddle-shift.


Hệ thống hoạt động không tệ, nhưng cũng không đặc sắc lắm, hộp số có xu hướng thích cao vòng tua, khi ở vòng tua thấp thì quá trình chuyển số hơi lúng túng, khi yêu cầu thực hiện các thao tác phức tạp như lùi xe trên đường dốc nhẹ. Nhưng khi động cơ V12 vượt qua phần vùng tua thấp u ám và bắt đầu hát lên, thật khó tìm được giai điệu nào nghe dễ chịu hơn.


Thú vị là nhờ vào sức mạnh tài chính từ Audi, chiếc xe này trở nên dễ tiếp cận hơn.


Nó vẫn là một quái vật rộng rãi, thấp, động cơ đặt ở giữa, vẫn cần sự cẩn trọng khi lái đối với bánh xe sau có chiều rộng lên đến 335mm, nhưng Murciélago không còn là loại xe mà chỉ có thể điều khiển bằng lượng testosteron lớn. Vì vậy, bạn có thể tập trung lái xe một cách mạnh mẽ nhưng ổn định, tạo ra tốc độ bất ngờ.


Mẹo lái xe

Độ cao tối đa của Murciélago chỉ là 1.2 mét, chính là chiều cao tiêu chuẩn của rất nhiều thanh chắn ở cổng xe ở Anh. Và dựa trên thông tin này, bạn có thể có quyết định đúng đắn...

LAMBORGHINI MURCIÉLAGO LP640-4 (2006)

Giá bán khi mới: £197,460 tại Anh


Giá bán hiện tại: £180,000


Động cơ: V12 dung tích 6,496cc, công suất 631 mã lực, mô-men xoắn 67.3kgm


Hệ dẫn động: Bốn bánh toàn thời gian, hộp số bán tự động 6 cấp


Hiệu suất: 0-100km/h trong 3.4 giây, vận tốc tối đa 341km/h


Trọng lượng: 1,665kg


ASIA TRANSPORT


Dịch vụ cho thuê xe Limousine 7 chỗxe du lịch cao cấp tại Hà Nội

►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

►thuexelimousine03@gmail.com

►www.thuexelimousinehanoi.com - https://www.asiatransport.net/


🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor


414 lượt xem0 bình luận

留言


bottom of page
DMCA.com Protection Status