top of page

Nissan biến xe thể thao Z thành quái thú đua xe tại Sema 2023

Đã cập nhật: 3 thg 5

Để ghi nhớ di sản chiến thắng trong cuộc đua năm 1971 của Datsun, Nissan đã đưa chiếc xe thể thao hiện đại của mình lên một tầm cao mới với phong cách địa hình tại triển lãm SEMA 2023.



Khi địa hình đang có đà phát triển trong thế giới ô tô, được thúc đẩy bởi sự thống trị của xe tải và SUV, các nhà sản xuất đã nhanh chóng phản ứng.


Các thương hiệu như Subaru với dòng sản phẩm Wilderness và Honda với TrailSport đã tăng cường các sản phẩm crossover của mình để đáp ứng nhu cầu đi mọi nơi. Niềm đam mê địa hình này thậm chí còn lan sang thế giới xe thể thao, khi Porsche và Lamborghini lần lượt chế tạo 911 Dakar và Huracán Sterrato.



Giờ đây, tại triển lãm SEMA 2023 đang diễn ra ở Las Vegas, Nissan đã tiết lộ cách giải thích độc đáo về xu hướng này – Safari Rally Z Tribute, một sáng tạo của Tommy Pike Navy.


"The Tribute" bày tỏ lòng kính trọng đối với chiếc Datsun 240Z mang tính biểu tượng đã giành chiến thắng trong Cuộc đua Safari Đông Phi dài 3800 dặm đầy cam go năm 1971.


Trên thực tế, Nissan trước đây đã vinh danh sự kiện huyền thoại này bằng một mẫu concept dựa trên Juke cách đây vài năm. Để thực hiện nỗ lực mới nhất này, Nissan đã giao phó việc chế tạo cho Tommy Pike Navy ở Nam Carolina, một cửa hàng nổi tiếng với sản phẩm trước đó là xe bán tải Sunny 1987 chạy bằng động cơ Leaf và Ariya lấy cảm hứng từ xe wagon tại triển lãm SEMA năm ngoái.


Chiếc xe thể thao Z được sửa đổi này sẽ chia sẻ sự chú ý với bản sao của Datsun 240Z Safari.


Tommy Pike Navy đã sử dụng chiếc xe thể thao bóng bẩy và biến đổi nó bằng những nâng cấp đáng kể. "Tribute" cao hơn 2,0 inch nhờ hệ thống treo KW safari tùy chỉnh, có tay điều khiển phía trên có thể điều chỉnh, nẹp tháp thanh chống và các bộ phận khác có nguồn gốc từ bộ điều chỉnh nội bộ của Nissan, NISMO.


Bánh xe 17,0 inch màu đen nổi bật được trang bị lốp Yokohama Geolandar M/T G003 225/65 chunky.


Để bảo vệ các bộ phận quan trọng, tấm bảo vệ cản trước và tấm trượt đã được bổ sung, trong khi dãy đèn LED phụ ở phía trước đảm bảo nâng cao tầm nhìn trong điều kiện thiếu sáng hoặc bụi bặm. Bên trong, Z tự hào có thanh chống lật và dây đai bốn điểm giúp cố định người lái trên ghế xô Recaro.



Dưới mui xe, động cơ V-6 đã được AMS Performance tinh chỉnh, mang lại công suất hơn 400 mã lực nguyên bản, mặc dù Nissan chưa tiết lộ mức tăng công suất chính xác. Những cải tiến bổ sung dưới mui xe bao gồm khe hút gió lạnh, vỏ động cơ bằng sợi carbon, bộ trao đổi nhiệt, ly hợp đĩa đôi và bánh đà.


Tommy Pike Navy cũng đã kết hợp ống xả mèo với nhãn hiệu NISMO khắc laser. Diện mạo được hoàn thiện với màu sơn thể hiện sự tôn kính đối với chiếc xe đua nguyên bản, thể hiện số "23" trên cửa thay cho số "11" như mẫu xe năm 1971.


Mặc dù chiếc Z địa hình này khó có thể được đưa vào sản xuất nhưng vẫn có hy vọng rằng Nissan có thể cung cấp một số bộ phận này cho những người đam mê DIY, những người mong muốn tạo ra chiếc xe đặc biệt sẵn sàng cho cuộc đua của riêng họ.


Hãng Xe MG do ai sáng lập?

227 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status