top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Hãng máy bay điện Pipistrel của nước nào? Do ai sáng lập có lịch sử hình thành như thế nào?

Hãng máy bay điện Pipistrel của nước nào?


Hãng máy bay điện Pipistrel có trụ sở tại Slovenia. Pipistrel là một công ty hàng đầu trong việc phát triển và sản xuất máy bay điện và máy bay nhẹ có hiệu suất cao.


Công ty này đã chuyên nghiên cứu và phát triển các công nghệ hàng không tiên tiến để tạo ra các máy bay thân thiện với môi trường và hiệu suất vượt trội.




Hãng Pipistrel do ai sáng lập?


Hãng máy bay Pipistrel được thành lập bởi Ivo Boscarol, một doanh nhân người Slovenia, vào năm 1989. Ivo Boscarol là người sáng lập và CEO của Pipistrel, và ông đã dẫn đầu công ty này trong việc phát triển và sản xuất máy bay điện và máy bay nhẹ có hiệu suất cao.


Pipistrel đã nổi tiếng với sự tiên phong trong lĩnh vực máy bay điện và công nghệ hàng không bền vững.




Pipistrel gồm các mẫu máy bay nào?


Pipistrel là một nhà sản xuất máy bay có nhiều mẫu máy bay khác nhau trong danh mục sản phẩm của họ. Dưới đây là một số mẫu máy bay Pipistrel phổ biến:


  • Pipistrel Virus: Là một dòng máy bay siêu nhẹ hai chỗ với một số phiên bản khác nhau, bao gồm Virus SW, Virus SW 121, và Virus 912. Chúng được sử dụng cho nhiều mục đích, bao gồm bay giữa các sân bay thấp và bay thể thao.


  • Pipistrel Sinus: Được phát triển từ dòng Virus, Sinus là một dòng máy bay hai chỗ cánh trên với khả năng bay xa và hiệu suất cao.


  • Pipistrel Alpha Trainer: Được thiết kế đặc biệt cho mục đích đào tạo phi công, Alpha Trainer là máy bay hai chỗ dễ bay và dễ điều khiển.


  • Pipistrel Panthera: Panthera là một máy bay bốn chỗ có thiết kế thể thao và hiệu suất cao, được trang bị động cơ xăng và tùy chọn hybrid-electric.


  • Pipistrel Taurus: Dòng máy bay lưỡi liềm tự động (glider) và máy bay lưỡi liềm tự động hybrid-electric, dùng sức gió và động cơ để bay.


  • Pipistrel Velis Electro: Đây là máy bay điện đầu tiên trên thế giới được chứng nhận cho hoạt động thương mại và đào tạo phi công. Nó sử dụng động cơ điện để thực hiện các chuyến bay.


  • Pipistrel 801 eVTOL: Pipistrel cũng đang phát triển một phương tiện bay đứng dọc điện tử (eVTOL) cho mục đích giao hàng và di chuyển trong các thành phố.


Danh sách này chỉ là một số ví dụ về các mẫu máy bay của Pipistrel, và công ty này có thể có các mẫu máy bay mới hoặc phiên bản khác tùy thuộc vào sự phát triển và cải tiến công nghệ của họ.




Pipistrel có lịch sử hình thành và phát triển như thế nào?


Hãng máy bay Pipistrel có một lịch sử hình thành và phát triển đáng chú ý trong ngành công nghiệp hàng không. Dưới đây là một tóm tắt về lịch sử của Pipistrel:




Thành lập và Bước Đầu (1989-2000):


Pipistrel được thành lập bởi Ivo Boscarol vào năm 1989 tại Slovenia. Ban đầu, công ty sản xuất các dự án thủ công nhỏ, bao gồm máy bay nhẹ thể thao và máy bay lưỡi liềm (glider). Máy bay đầu tiên của họ là Virus, một dự án phát triển từ phiên bản đầu tiên của máy bay siêu nhẹ.


Sự Phát Triển và Mở Rộng (2000-2010):

Trong thập kỷ 2000, Pipistrel bắt đầu phát triển các phiên bản tiếp theo của Virus, bao gồm Virus SW và Virus 912. Những dòng máy bay này được đánh giá cao về hiệu suất và hiệu quả năng lượng.


Tiến Bộ trong Công Nghệ Điện (2010-2015):

Pipistrel đã chuyển đổi sự chú ý của họ sang phát triển máy bay điện và máy bay hybrid-electric. Một trong những thành tựu lớn nhất trong giai đoạn này là việc chế tạo Velis Electro, máy bay điện đầu tiên được chứng nhận cho hoạt động thương mại và đào tạo phi công trên thế giới.


Sự Phát Triển Toàn Cầu (2015-Đến Nay):

Pipistrel đã mở rộng phạm vi hoạt động của họ ra toàn cầu, xuất khẩu máy bay của họ đến nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Họ cũng tiếp tục phát triển các máy bay siêu nhẹ và máy bay điện tiên tiến.


Dự Án eVTOL và Tương Lai:

Pipistrel đang tham gia vào cuộc cách mạng hàng không đô thị bằng việc phát triển phương tiện bay đứng dọc điện tử (eVTOL) dành cho giao hàng và di chuyển trong các thành phố.


Pipistrel đã thể hiện sự tiên phong trong việc sử dụng công nghệ điện tử trong ngành hàng không và đã chuyển đổi một phần đáng kể của dây chuyền sản xuất của họ sang máy bay điện và máy bay hybrid-electric. Công ty này tiếp tục nỗ lực để đóng góp vào sự bền vững và sự phát triển của ngành hàng không.

210 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status