top of page

Porsche Taycan Turbo GT: Đánh Giá Chi Tiết Về Siêu Xe Điện 1,000 mã lực

Đánh giá Porsche Taycan Turbo GT: Siêu xe điện 1,000 mã lực+ nhận gói trang bị Weissach Pack

Turbo GT với gói trang bị Weissach Pack. Đó là một cỗ huy hiệu quý của Porsche đúng là ở đây.



Hoàn toàn đúng. Nhưng chúng xuất hiện trên một chiếc xe mang huy hiệu khác, Taycan. Vì vậy, đây là một phiên bản tập trung vào sân đua của một chiếc ô tô điện lớn và nặng nề. Một sự mâu thuẫn. Nhưng nó đã phá vỡ kỷ lục của bốn cửa ở Nurburgring Nordschleife - 7 phút 7,55 giây cho một vòng.


Họ đã làm gì với nó?

Một số công việc kỹ thuật nghiêm túc. Hệ thống hai động cơ được nâng lên đến 871 mã lực. Nhưng nó có thể đạt đến 1,034 mã lực, trong những cú đập 10 giây, được kích hoạt bằng một tay cầm cho 'Chế độ Tấn Công'.


Động cơ sau được cung cấp bởi một bộ chuyển đổi mạnh mẽ mới: 900 ampe thay vì 600. Nó được truyền qua một phiên bản được củng cố của hộp số hai tốc độ sau đặc biệt của Porsche.


Và công việc làm nhẹ và động học thông thường cho một quái vật sân đua của Porsche?

Tổng cộng, có 75kg đã được khắc ra khỏi Taycan Turbo S. Rõ ràng nhất, tùy chọn gói Weissach Pack có nghĩa là không có ghế sau.


Nó được thay thế bằng một giá đỡ mũ bằng sợi carbon. Cũng giống như cánh spoiler sau di động được thay thế bằng một cánh carbon cố định.


Cùng chất liệu làm thành tường ngăn sau và vỏ ghế. Những chiếc ghế thực sự từ 918 và kẹp bạn như một kẻ đối đầu.


Cũng được liệt kê: bánh xe nhẹ hơn và kính mỏng hơn.


Taycan thường có một cổng sạc thứ hai, nhưng không có ở đây. Ngoài ra, cửa che phần còn lại của ổ cắm cũng không còn được điều khiển bằng động cơ nữa. Làm tiết kiệm hữu ích hoặc điều gì đó mang tính tượng trưng, bạn quyết định.


Những khác biệt về động học không quan trọng hơn. Có một số công việc dưới đáy cũng như những lưới và cánh bạn thấy. Trong một cung nhanh, Turbo GT Weissach Pack sẽ nhanh hơn tới 15mph so với Turbo S, đưa nó lên mức ma sát chiều dài tối đa là 2,0g.


Tuy nhiên, hệ số cản không khí là 0,31 so với 0,22 cho Turbo S, có nghĩa là hiệu suất động học không mấy ấn tượng và sẽ ảnh hưởng đến phạm vi trên đường cao tốc một cách rõ rệt. Bằng cách này, bạn có thể có cùng cấu hình cơ khí nhưng vẫn giữ lại ghế sau và cánh sau di động bằng cách đặt một Taycan Turbo GT không có Weissach Pack.


Nhanh thì sao?


Ôi trời ơi, có, ngay cả khi không kích hoạt Chế độ Tấn Công. Ít nhất chia cắt công suất giữa chân và ngón tay làm cho bàn đạp ga ít bị nhấp nhô hơn. Porsche thường khiêm tốn nhưng nói rằng Chế độ Tấn Công và kiểm soát khởi động cùng nhau sẽ đưa bạn từ 0-62mph trong 2,2 giây.


Dễ đọc cho bạn; khó làm cho tôi. Nó thực sự không thoải mái. Làm căng cơ bắp và dây thần kinh, giữ đạp ga và nó chỉ cứ nuốt tốc độ đến 120mph và xa hơn nữa.


Tăng tốc EV thường mềm dần sau tốc độ trên đường cao tốc, nhưng không phải ở đây. Bạn chỉ nghe tiếng hộp số rên rỉ khi nó tăng số và bạn được đẩy mạnh về phía trước: 4,4 giây từ 0 đến 100mph, 6,4 giây đến 125mph. Điều này khiến cho sự khẳng định về 918 Spyder, 7,2 giây, trông chậm chạp.


Khung xe lén lút tôi đoán?

Hệ thống treo là một phiên bản được hiệu chỉnh lại của hệ thống Porsche Active dưới các mô hình hàng đầu của Taycan và Panamera năm nay, vì vậy hãy nhấp vào những đánh giá đó để biết chi tiết về hệ thống đáng chú ý đó.

Vì hệ thống có thể nhanh chóng nâng một bánh lên cơ thể hoặc đẩy nó xuống, nó xử lý tốt với những cú sốc lớn và những hố sâu.


Trên đường, điều đó có nghĩa là sự thoải mái trên các biến động thông thường. Trên đường đua, điều đó có nghĩa là lái qua các lềnh định với sự trôi chảy đặc biệt.


Dù vậy, nó vẫn phức tạp và nặng nề. Lars Kern, người phá kỷ lục Ring, cho biết với TopGear.com rằng ông ủng hộ việc sử dụng một hệ thống lò xo / giảm chấn truyền thống ban đầu, nhưng nó sẽ rất gồ ghề. Ông ghét cái mẫu nguyên bản đầu tiên của hệ thống hoạt động, nhưng sau tất cả các phát triển ông cảm thấy hài lòng.


Có, nhưng họ trả cho anh ấy để nói như vậy.

Đến lượt tôi rồi. Như tôi đã nói, tăng tốc là điều kỳ quặc. Kiểm soát khởi động là một thủ tục dễ dàng, và vì nó là bốn bánh và ổn định, điều bạn thực sự cần là chỉ cần ngồi lại và kinh ngạc. Dù sao, sự động cơ điên cuồng theo chiều dọc không cho bạn lựa chọn nào ngoài việc ngồi lại.


Các cung đường ảo giống nhau. Bạn nhắm vào bánh lái và chiếc xe tự sắp xếp mọi thứ. Hệ thống treo được làm phẳng, các lềnh định được hấp thụ, lực xoắn được vector hóa. Xin lỗi vì sử dụng ngôn ngữ không tích cực, nhưng trải nghiệm, khi bạn bị buộc vào một chiếc xe mạnh mẽ 1,000 mã lực, thực sự là một chút vệ sinh. Nhưng cũng tuyệt vời đồng thời.

Nghe có vẻ nhanh nhưng nhàm chán...

Thường tôi không thích những chiếc xe sân đua 'đầy thách thức', biết rằng kỹ năng của tôi không đủ để đối mặt với những thách thức đó. Nhưng đây là điều ngược lại, một tên lửa trầm lặng và an thần, và nó khiến tôi hơi mơ hồ. Kern đơn giản nói: "Hãy thử những bộ lốp khác."


Pirelli đã phát triển hai loại P Zero chỉ dành cho chiếc xe này, một R mà tôi đã sử dụng cho đến nay, và một Trofeo RS. Bộ R có hai cấu trúc để chịu trọng lượng, và nhiều hợp chất dấu vết để hoạt động tốt trong điều kiện ẩm ướt và khô, và hấp thụ tiếng ồn vì bạn thực sự nghe thấy tiếng lốp hơn trong bất kỳ EV nào, không có tiếng ồn đốt cháy.


Trofeo RS tương tự nhưng sử dụng hợp chất đua xe, được thiết kế để nhanh chóng làm ấm lên và ổn định trong suốt cuộc sống ngắn ngủi nhưng tuyệt vời của nó. Sử dụng nó trên đường có thể hợp pháp nhưng hơi ngu ngốc.


Nhưng ở trên đường đua, nó khiến chiếc xe sống dậy. Có nhiều ma sát hơn ở bánh xe trước, và nó cần ít hơn cho nó để đáp ứng các thử nghiệm ổn định trên làn đường cao tốc Autobahn. Đúng vậy: bạn cảm nhận điều đó ở cung đầu tiên, mũi xe ngửi vào điểm apex, chiếc xe cung cấp nhiều thông tin hơn và sẵn sàng được chơi một chút (hoặc nếu tên của bạn là Kern, rất nhiều) ở phía sau thông qua bàn đạp ga.


Có nhiều kết nối hơn giữa bạn và các bánh xe và bề mặt đường. Tắt, hoặc ít nhất là làm dịu, kiểm soát ổn định đột ngột trở nên đáng làm: không chỉ để có cơ hội để trở nên ấn tượng hoặc nhanh hơn, mà còn để cảm nhận chiếc xe đang làm điều của mình.


187 lượt xem0 bình luận
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status