top of page

Quảng Bình có đặc sản gì? 5 món ăn nhất định phải thử khi tới đây

Quảng Bình có đặc sản gì hấp dẫn không? Nếu bạn chưa từng đi Quảng Bình thì hãy một lần tới vùng đất này nhé.


Quảng Bình nổi tiếng với biển Nhật Lệ, những hang động độc đáo cùng ẩm thực đậm đà khiến du khách khó quên.



Nếu bạn chưa có dự định sẽ ăn gì khi đến với vùng đất biển xinh đẹp này, hãy đọc bài viết của Asia Transport này của chúng tôi để có thêm gợi ý cho câu hỏi Quảng Bình có đặc sản gì nhé.


Quảng Bình có đặc sản gì?

Bánh xèo Quảng Hòa


Bánh xèo là món ăn chính rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để thưởng thức được món bánh xèo đặc trưng miền Trung, bạn phải tìm đến bánh xèo tại Quảng Hòa ở Quảng Bình. Điều làm nên sự đặc biệt của bánh xèo Quảng Bình chính là được làm từ chuối với tạo hình độc đáo.



Những quả chuối được thái nhỏ và luộc chín rồi uốn thành những hình con cá lạ mắt.

Bánh xèo Quảng Bình sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu địa phương như gạo đỏ, tôm, cá chuối và rau sống, phảng phất hương gạo lứt và gạo tẻ. Nó có một hương vị giòn thơm. Chắc chắn rằng, du khách khi thưởng thức món bánh xèo này sẽ càng ăn càng bị ghiền đấy.

Mực khô một nắng

Do Quảng Bình có bờ biển dài nên cá khô rất nhiều để du khách mua về làm quà. Mực khô được xem là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Bình. Mực khô được đánh bắt tại vùng biển Quảng Bình có thịt dày và vị ngọt đậm.


Mực lá, mực ống, mực nang đều là những loại mực thượng hạng được sử dụng làm mực khô một nắng. Khi thưởng thức bạn có thể nướng với bã rượu sake rồi chấm với tương ớt là ngon nhất. Khi ăn miếng mực ngọt, mềm, thơm, quyện với vị cay của tương ớt.


Mực khô tươi có một lớp phấn trắng rất dày bao phủ toàn thân. Khi ấn tay vào mực không dính vào tay, tay khô có mùi thơm đặc trưng là dấu hiệu mực khô ngon, đã được phơi 1 nắng. Màu mực là màu hồng tự nhiên, đặc biệt mực tươi sẽ dính vào nhau và không bị rơi ra. Ngoài ra, du khách nên chọn loại mực phù hợp. Thịt phải càng dày càng tốt.

Bánh bột lọc Quảng Bình

Bánh bột lọc là đặc sản Quảng Bình nổi tiếng ba miền. Bánh bột lọc Quảng Bình được làm từ bột sắn lọc kỹ, tôm, mộc nhĩ, hành khô, hành lá và gia vị vừa đủ.



Bánh có nhân tôm thơm ngon được nặn thành hình chiếc tai bèo xinh xắn, sau đó nhúng hoặc hấp trong nước sôi cho đến khi bánh trong suốt. Mỗi phần bánh chỉ có giá vài chục nghìn, du khách có thể ăn đến no. Món ăn dân dã này có thể làm hài lòng tất cả những ai đến đây.


Mắm ruốc đặc sản Quảng Bình


Ruốc là những sinh vật nhỏ như hạt cát có màu nâu đỏ và có mùi tanh như cá. Đây là đặc sản làm quà của Quảng Bình mà không phải vùng quê nào cũng có được. Khi đến với vùng biển Nhật Lệ Quảng Bình vào tháng 6 bạn sẽ dễ dàng nhìn ngắm cảnh biển màu đỏ như máu rồng được tạo thành bởi hàng chục ngàn con ruốc.


Để làm mắm ruốc ngon, người dân quảng Bình phải ngâm 1 tô muối to cùng 5-7 tô ruốc tươi. Sau đó vắt kiệt nước, để ráo. Mắm ruốc pha sền sệt, hương vị đặc trưng, ​​tỏi, ớt, đường và chanh, ăn với cơm trắng… Bát canh cùng với thịt luộc khi chấm mắm ruốc đều không thể chê vào đâu được. Mùa mưa bão, mỗi nhà được cấp một hũ tôm ruốc.



Chính vì vậy đây không chỉ là món đặc sản đơn thuần mà chúng còn là món ngon cứu đói cho người dân mỗi mùa nước lụt.

Bánh tráng Tân An Quảng Bình

Bánh tráng Tân An có hai loại chủ yếu là bánh dày để nướng và bánh mỏng để cuốn thịt cừu (giò chả). Bánh tráng Tân An được nhiều người ưa chuộng vì ngon, chất lượng và giá cả phải chăng.



Bánh tráng được làm tỉ mỉ và công phu từ bước tuyển chọn nguyên liệu. Gạo làm bánh phải là gạo ngon được ngâm nước kỹ, giã trong cối rồi trộn với mè xay.


Bánh tráng mỏng được phơi bằng nan tre đan. Khi bánh khô, ấn phẳng mặt trên của bánh, sau đó lấy ra khỏi vỉ nướng và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Khi ăn bạn sẽ thấy được vị thơm ngon từ gạo và mè. Cuốn cùng thịt và rau ăn rất ưa miệng.


Đến với Quảng Bình, du khách sẽ được thưởng thức những nét ẩm thực đặc sắc nơi đây. Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm gợi ý cho chuyến đi sắp tới.


292 lượt xem0 bình luận

留言


bottom of page
DMCA.com Protection Status