top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Review về điểm tham quan Hồ Dầu Tiếng. Chi tiết A -Z


Hồ Dầu Tiếng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ dừng lại ở việc tham quan hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam


Đến thăm hồ Dầu Tiếng, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cũng như thưởng thức nền ẩm thực với các món ăn vô cùng đặc sắc.


Nếu bạn đang có ý định ghé địa điểm này, hãy xem ngay review điểm tham quan hồ Dầu Tiếng cực chi tiết dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình thật tốt nhé!


Review tham quan hồ Dầu Tiếng

Giới thiệu về hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng được xem là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc cấp nước cho hoạt động sinh hoạt và sản xuất của toàn tỉnh Tây Ninh.



Được xây dựng từ những năm 1981 và hoàn thành sau 4 năm thi công, hồ Dầu Tiếng là trụ cột chính của nước ta trong việc điều phối nước sông Sài Gòn, khu vực phía Tây cũng như tưới nước cho hơn 93.000 ha đất nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh và khu vực lân cận.


Hồ có diện tích khoảng 27.000 ha, dân Tây Ninh còn gọi nơi đây bằng một cái tên thân thương khác là "Biển Hồ".


Nên tham quan hồ Dầu Tiếng vào thời gian nào?


Theo review điểm tham quan hồ Dầu Tiếng được tổng hợp từ những khách du lịch và trải nghiệm riêng của bản thân, chúng tôi nhận thấy thời điểm tham quan hồ đẹp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 12.



Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất ở khu vực này với tiết trời trong xanh, không khí trong lành, thời tiết ổn định và ít bão.


Di chuyển đến hồ Dầu Tiếng như thế nào?

Bạn có thể di chuyển đến hồ Dầu Tiếng bằng xe buýt, xe máy hoặc ô tô đều được. Lộ trình cụ thể như sau:

  • Xe buýt: Xe số 61-4, 79 là hai xe mà bạn có thể lựa chọn để đến hồ Dầu Tiếng. Khi lên xe, bạn có thể hỏi tiếp viên để biết trạm dừng gần hồ nhất. Giá vé cho một người dao động khoảng 6.000 - 18.000 đồng.

  • Xe máy hoặc ô tô: Sẽ mất khoảng 2 - 3 tiếng di chuyển từ TP.HCM đến hồ. Nếu bạn đi bằng ô tô thì thời gian có thể ngắn hơn. Nhớ nghiên cứu google map thật kỹ để không bị lạc đường nhé!

Một số kinh nghiệm và hoạt động vui chơi tại hồ Dầu Tiếng

Tại hồ Dầu Tiếng, có rất nhiều hoạt động vui chơi lý tưởng và thú vị để bạn trải nghiệm cùng người thân và bạn bè. Dưới đây là những gợi ý cho các bạn tham khảo:

  • Khu du lịch sinh thái Suối Trúc - Tây Ninh: Nằm khá gần hồ Dầu Tiếng, Suối Trúc là địa điểm cắm trại và “sống ảo” không thể bỏ qua của các bạn trẻ khi đến tham quan.

  • Với tiếng suối chảy róc rách hòa cùng khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, thanh tĩnh dưới chân núi, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn trên cả tuyệt vời.

  • Câu cá bên bờ hồ: Đây là hoạt động được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến hồ. Thả mình bên bờ hồ và đợi những chú cá cắn câu hẳn là một ý tưởng tuyệt vời để thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi đấy!

  • Chèo thuyền ra hồ: Bạn có thể thuê cano hoặc thuyền phao ở khu vực quanh hồ để được vi vu, lả lướt trên mặt hồ cùng làn nước mát lạnh.

  • Kết hợp với câu cá hoặc thả hồn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cũng là một cách thư giãn tâm trí hiệu quả. Nhớ tham khảo giá thật kỹ để không bị chặt chém nhé!

  • Party cùng tiệc nướng: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của hồ Dầu Tiếng là không gian lý tưởng cho những hoạt động cắm trại qua đêm, tổ chức BBQ, đàn hát,...cùng người yêu, bạn bè hoặc người thân trong gia đình.

Ẩm thực hồ Dầu Tiếng không nên bỏ qua

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hồ Dầu Tiếng cũng là một trong những điểm nhấn thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm nơi đây.



Dưới đây là những món ăn các bạn có thể trải nghiệm:

  • Thằn lằn núi: Là món ăn đặc sản tại hồ Dầu Tiếng, món thằn lằn núi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hương vị độc đáo đậm chất núi rừng và trải nghiệm ấn tượng khó quên.


  • Bánh tráng cuốn thịt lợn phơi sương: Phần bánh tráng được phơi sương thay vì nhúng nước khiến nó trở nên dẻo dai và ngon hơn. Món ăn dùng kèm với nhiều loại rau tươi mang đến hương vị đặc biệt mà bạn khó có thể cảm nhận ở bất kỳ đâu.

  • Bánh canh Trảng Bàng: Món bánh canh nóng hổi, trong có thịt giò heo béo ngậy cùng nước lèo đậm đà và rau sống thanh mát chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng tại đây.

  • Cá lăng nướng muối ớt: Cá được đặt trên một mẹt nhỏ và tẩm ướp gia vị đậm đà. Cá sau khi nướng có vị ngọt, dẻo, dai tự nhiên, thơm ngon, có chút cay nhẹ do muối ớt. Đây chắc hẳn là món ăn đậm vị Tây Ninh mà bạn không thể bỏ qua.



  • Bánh xèo Bưng Còng: Là món bánh xèo miền Tây ăn kèm với rau rừng sạch, không dùng nhân nên có kích thước khá nhỏ. Bánh không sử dụng nhiều dầu như các loại bánh xèo thông thường nên đảm bảo không gây ngán đâu nhé.

Một vài lưu ý nhỏ khi tới tham quan hồ Dầu Tiếng

Để có chuyến tham quan thuận lợi và suôn sẻ, khi đến thăm hồ Dầu Tiếng, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Chú ý thời tiết: Nhớ mang theo áo khoác vì nhiệt độ ở đây sẽ khá thấp vào buổi đêm.

  • Nên chọn/thuê loại trại hoặc lều rộng rãi, thoải mái để lót miếng bạt. Nếu bạn có ý định cắm trại thì nhớ chuẩn bị sẵn bạt trước khi đi để tránh ẩm ướt khi sương lạnh nhé. Đồng thời, mang theo đèn pin hoặc đèn sạc treo để sử dụng khi cần.


  • Chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ phòng khi bạn đói bụng.

  • Nếu nấu đồ ăn bằng nồi trên than củi thì nên quét một lớp nước rửa chén bên ngoài.

  • Mang theo đồ dùng y tế hoặc các vật dụng cần thiết như muỗng, đũa, kem chống côn trùng,...

  • Tránh cắm trại ở những khu vực hoang vắng và nguy hiểm.

  • Dọn dẹp sạch sẽ sau khi cắm trại hoặc ăn uống, sinh hoạt tại đây vì một môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.


Trên đây là những review điểm tham quan hồ Dầu Tiếng cực đầy đủ và chi tiết mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa và đáng nhớ bên những người thân yêu!



2.366 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status