top of page

Sân bay Quốc tế Denver, Colorado ở đâu? Có đặc điểm như thế nào?

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sân bay Denver

Sân bay Quốc tế Denver ở đâu?


Sân bay quốc tế Denver (EN) (IATA: DEN, IACO: KDEN), là một sân bay dân dụng nằm ở Denver, Colorado, Hoa Kỳ, là sân bay lớn nhất Hoa Kỳ và là sân bay lớn thứ hai thế giới với đường băng dài nhất.



Về lưu lượng giao thông, Sân bay Quốc tế Denver là sân bay lớn thứ năm của Hoa Kỳ và là sân bay lớn thứ mười trên thế giới, sân bay này nằm ở phía đông bắc của Denver và được điều hành bởi Chính quyền Thành phố Denver


Đặc điểm của sân bay Denver

Điểm đặc biệt của sân bay này là phần mái được bao phủ bởi loại vải đặc biệt và thiết kế cấu trúc căng thẳng gợi nhớ đến dãy núi Rocky được bao phủ bởi băng tuyết vào mùa đông.



Cũng nổi tiếng là cây cầu dành cho người đi bộ nối các nhà ga khác nhau với Phòng chờ A, cho phép hành khách xem máy bay bay qua.

Sân bay này là trung tâm chính của Frontier Airlines, trung tâm thứ cấp của United Airlines và công ty con Ted Airways, và là trung tâm quan trọng của Great Lakes Airlines. Thời gian gần đây , lượng khai thác của Southwest Airlines tại Sân bay Denver ngày càng tăng.


Có các thiết bị mạng không dây Wi-Fi ở Sân bay Denver, được cung cấp bởi AT&T, công ty viễn thông lớn nhất tại Hoa Kỳ. Trong các phòng chờ của United Airlines, American Airlines và Delta Airlines, cũng có các thiết bị mạng LAN không dây T-Mobile.


Vị trí địa lý của sân bay Denver ở đâu?


Sân bay Denver cách thành phố Denver 25 dặm (40 km), cách Sân bay Quốc tế Stapleton mà nó thay thế 19 dặm (31 km).



Vị trí xa hơn của sân bay đã được chọn để ngăn tiếng ồn truyền sang các khu vực phát triển, để có thêm nhiều đường băng không bị ảnh hưởng bởi bão tuyết và để tạo điều kiện mở rộng trong tương lai.


Sân bay rộng 54 dặm vuông (34.524 mẫu Anh; 140 km vuông), gấp đôi diện tích của Manhattan, New York và lớn hơn một chút so với San Francisco.


Tóm tắt về sân bay Denver

Sân bay Quốc tế Denver có ba phòng chờ, có thể đi thẳng từ nhà ga đến Phòng chờ A qua cầu đi bộ và cũng có một hệ thống tàu điện ngầm để đến Phòng chờ A.


Hành khách vào sảnh B và C phải đi hệ thống tàu điện ngầm. Do sân bay không có các hệ thống lên máy bay khác ngoài hệ thống tàu điện (ví dụ như không có hầm đi bộ ngầm) nên nếu không sử dụng được hệ thống tàu điện sẽ gây bất tiện cho hành khách.



United Airlines kiểm soát 57 phần trăm các chuyến bay của Sân bay Quốc tế Denver.


Để bù đắp chi phí xây dựng sân bay, sân bay Denver thu phí bay cao của các hãng hàng không nên sân bay này trở thành trung tâm hoạt động của United Airlines và Continental Airlines.


Continental Airlines tuyên bố phá sản vào những năm 1990 trước khi khai trương sân bay và từ bỏ trung tâm điều hành này. Mặc dù việc tính phí chuyến bay đã cản trở sự cạnh tranh với Colorado Springs, Denver đã trở thành sân bay quốc tế duy nhất trong khu vực sau khi quyết định rút khỏi Sân bay Denver của Westpac Airlines và Southwest Airlines bị thất bại.


Vào ngày 14 tháng 12 năm 2006, Tạp chí Denver báo cáo rằng Sân bay Denver đang mở rộng Phòng chờ C. Đây là "sự mở rộng nhà ga đầu tiên", thêm ít nhất 8 cổng lên máy bay ở cuối phía đông của Phòng chờ C, chi phí khoảng 160 triệu đô la, dự kiến sẽ mất ít nhất ba năm để hoàn thành.


Sau khi hoàn thành, Southwest Airlines và các hãng hàng không khác đã có thể bổ sung một số lượng lớn các chuyến bay, và Sân bay Denver trở thành một trong những sân bay phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ.


Sân bay Denver gần đây cũng có kế hoạch mở rộng Sảnh B.


Dự kiến sẽ bổ sung một sảnh dành cho máy bay chở khách cỡ nhỏ của khu vực ở phía đông, Sảnh này có hai sảnh nhỏ và kết nối Sảnh B với một cây cầu trên không[5].

Các cổng lên máy bay bổ sung sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối trực tiếp cầu hàng không với các máy bay nhỏ trong khu vực. Sau khi hoàn thành dự án này, United Airlines sẽ rút hoàn toàn khỏi Sảnh A và chuyển sang Sảnh B để hoạt động.


Sân bay Denver gần đây cũng đã công bố kế hoạch cải thiện môi trường sân bay.


Theo các báo cáo trên Tạp chí Denver và Tạp chí Rocky Mountain vào ngày 14 tháng 12 năm 2006, dự thảo kế hoạch dự kiến mở rộng nhà ga chính về phía nam để có thêm cửa sổ bán vé và nhà ga xe lửa đi lại cho FasTracks (bắt đầu tại Ga Union của Denver ).


Sân bay Denver gần đây đã thảo luận với Frontier Airlines về thiết kế nhà ga dành cho máy bay nhỏ trong khu vực ở Phòng chờ A. Vì Sân bay Denver được tài trợ bởi các hãng hàng không nên tất cả kinh phí xây dựng và bản vẽ đều được ký hợp đồng.


Trên đây là nội dung liên quan của đến Sân bay Denver được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com





48 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page
DMCA.com Protection Status