top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Sân bay Tân Sơn Nhất ở đâu? Những điều cần biết cơ bản về sân bay này

Địa chỉ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất


Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là cảng hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam.


Đây Đồng thời cũng là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả khu vực miền Nam nói chung.


Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, còn được gọi là Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, là cảng hàng không quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.


Nó đóng vai trò là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam nói chung. Với hơn 30 triệu lượt khách đến và đi mỗi năm, sân bay này đem lại nguồn thu và lợi ích kinh tế vô cùng to lớn cho đất nước.


Đây là thông tin về Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất:


Trụ sở: Tòa Nhà Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất - Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.


  • Địa chỉ: Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: (84.28) 3848 5383.

  • Số fax: (84.28) 3848 7450.

  • Email: vanthu.sgn@acv.vn.

  • Nếu bạn muốn xem vị trí trên bản đồ, bạn có thể sử dụng đường dẫn Google Map sau: https://goo.gl/maps/tp9YDQXMKa2HLQmF6



Vui lòng lưu ý rằng thông tin trên có thể thay đổi theo thời gian, do đó, nếu bạn có kế hoạch liên hệ hoặc đến cảng hàng không này, hãy kiểm tra thông tin cập nhật từ nguồn tin chính thức trước khi thực hiện.


Giới thiệu tổng quan về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất


Tên đầy đủ: Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

Địa chỉ: Đường Trường Sa, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh


Khoảng cách tới trung tâm Sài Gòn: Khoảng 8km

Mã Sân bay: SGN Mã quốc gia: +84 Điện thoại: 028 3848 5634 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, còn được gọi là Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, là sân bay quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.


Vị trí của sân bay nằm tại Đường Trường Sa, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 8km về phía Bắc.


Sân bay này có mã IATA là SGN và mã ICAO là VVTS.


Nó là một trong những điểm đáng chú ý trong việc kết nối Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ cả các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế.



Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có hai nhà ga để phục vụ hành khách, bao gồm Quốc nội T1 và Quốc tế T2. Giờ tiêu chuẩn của sân bay là GMT+7.

Để liên hệ hoặc biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể gọi số điện thoại: 028 3848 5634.


Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh)


Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có công suất phục vụ hành khách lớn nhất Việt Nam, với lưu lượng đạt trên 30 triệu lượt hành khách mỗi năm.



Với vị trí địa lý đắc địa, sân bay không chỉ là đầu mối giao thông kết nối hành khách tới các tỉnh thành phía Nam, mà còn là trục giao thông, giao thương quan trọng với các nước trong khu vực và trên thế giới.


Sơ đồ nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất gồm nội địa và quốc tế









Thời gian từ sân bay đến trung tâm Sài Gòn


Thời gian di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm Sài Gòn dao động khoảng 20 - 30 phút, tùy theo quãng đường di chuyển và loại phương tiện bạn đi.


Theo chỉ dẫn từ Google Map, từ sân bay Tân Sơn Nhất bạn đi qua đường Cộng Hòa về trung tâm thành phố là gần nhất, thời gian di chuyển khoảng 17 phút.


Dịch vụ tại sân bay


Sau đây là một số lời khuyên hữu ích mà BestPrice muốn chia sẻ để bạn có chuyến bay trải nghiệm tốt nhất tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:




  • Sân bay cung cấp wifi miễn phí với tên mạng "FreeWifi TanSonNhat Airport" hoặc "TSN Free Wifi Express".

  • Tại Nhà ga Quốc nội T1 và Nhà ga Quốc tế T2, bạn có thể tìm thấy các trạm nước uống miễn phí để tiện lợi cho việc sử dụng trong suốt chuyến bay.

  • SASCO Duty Free là địa chỉ mua sắm không thể bỏ qua tại sân bay Tân Sơn Nhất, với đa dạng sản phẩm từ thực phẩm, nước hoa, thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, v.v. Các cửa hàng này được đặt ở cả Nhà ga Quốc nội và Quốc tế.


  • Bạn có thể thỏa thích thưởng thức ẩm thực tại sân bay với sự lựa chọn đa dạng từ nhà hàng The Phoenix, +84 Cafe, Cuisine de Sai Gon, Fresh2Go, Gogi House, Kichi-Kichi...

  • Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn như giữ hành lý, tìm kiếm hành lý thất lạc, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất còn cung cấp nhiều tiện ích khác như phòng chờ hạng thương gia sang trọng, đổi tiền tệ, mua SIM, v.v. để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Cơ sở hạ tầng tại sân bay Tân Sơn Nhất


Sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích tổng cộng là 1.500 ha, trong đó 605.95 ha dành cho hàng không dân dụng và 894.05 ha dành cho hàng không quân sự.




Sân bay có hai đường cất hạ cánh, gồm đường 25R/07L với chiều dài 3.048m và đường 25L/07R với chiều dài 3.800m.


Sân bay cũng có 15 đường lăn với độ rộng tối thiểu 22.86m và sức chịu tải PCN: 61/R/B/X/T. Sân bay có sức chứa phục vụ 28 triệu khách mỗi năm, trong đó nhà ga quốc tế có khả năng phục vụ 13 triệu khách mỗi năm và nhà ga nội địa có khả năng phục vụ 15 triệu khách mỗi năm.


Nhà ga nội địa có diện tích 40.948m2, bao gồm 126 quầy thủ tục, 21 cửa ra máy bay, 4 cầu ống hành khách và 6 bộ băng chuyền hành lý.


Nhà ga quốc tế có diện tích 108.921m2, bao gồm 120 quầy thủ tục, 19 cửa ra máy bay, 11 cầu ống hành khách và 14 bộ băng chuyền hành lý. Sân bay cũng có 100 vị trí đỗ máy bay dành cho khai thác thương mại và đỗ qua đêm, có khả năng tiếp thu được các loại tàu bay thân lớn như A380 và B747.


Sân bay Tân Sơn Nhất được đánh giá là sân bay đạt cấp 4E theo mã tiêu chuẩn của ICAO và sân bay quân sự cấp I.


Sân bay cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an ninh và an toàn, bao gồm hệ thống ngăn chặn khủng bố, hệ thống camera giám sát, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động, hệ thống kiểm soát cửa ra vào, máy soi chiếu an ninh và hệ thống cung cấp điện dự phòng 24/24.


1 số quy định cần biết về tại sân bay Tân Sơn Nhất


Khi đi máy bay trên chuyến bay nội địa, hành khách từ 14 tuổi trở lên cần xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có xác nhận của cơ quan ngoại giao, lãnh sự, công an địa phương hoặc các giấy tờ như giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe ô tô, mô tô, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú.


Hành khách từ 12 đến dưới 14 tuổi hoặc dưới 12 tuổi phải có người đại diện theo pháp luật đi cùng hoặc có cam kết của đại diện hãng hàng không vận chuyển ban đầu trong việc chăm sóc hành khách đến điểm cuối của hành trình.


Ngoài ra, hành khách dưới 14 tuổi cần xuất trình giấy khai sinh, giấy chứng sinh hoặc giấy xác nhận của tổ chức xã hội nếu không có hộ chiếu.


Khi đi máy bay trên chuyến bay quốc tế, hành khách cần xuất trình hộ chiếu hoặc giấy thông hành hoặc giấy tờ khác có giá trị xuất, nhập cảnh theo quy định của pháp luật như thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú.


Trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ.

99 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bình luận


bottom of page
DMCA.com Protection Status