top of page

Tam Đảo có đặc sản gì? Top 5 đặc sản nổi tiếng du khách không nên bỏ lỡ

Tam Đảo có đặc sản gì nổi bật hay không? Cùng theo dõi những kiến thức hữu ích dưới đây để được giải đáp câu hỏi trên bạn nhé.


Tam Đảo vẫn được dân du lịch trẻ ví như Đà Lạt ở phía Bắc bởi đặc trưng về khí hậu, thiên nhiên, phong cảnh.

Thân thiện, giản dị nhưng không kém phần lãng mạn là những gì mà người ta dành cho vùng đất này. Nếu đến đây, chắc hẳn không ít du khách thắc mắc Tam Đảo có đặc sản gì đúng không?


Hãy cùng Asia Transport điểm danh những món ngon nổi tiếng nhất định phải thử khi tới Tam Đảo nhé.


Top 5 đặc sản Tam Đảo đặc sản nổi bật

THỊT BÒ TÁI KIẾN ĐỐT


Thịt bò tái kiến đốt nằm trong top đầu những món ăn đặc sắc nhất Tam Đảo, không chỉ bởi tên gọi mà còn cả hương vị. Cách chế biến món này cũng khá độc đáo, đặc biệt là bước tuyển chọn nguyên liệu.


Thịt bò phải được thả nuôi tại các vùng núi cao hoặc địa phương để đảm bảo thịt chắc, thơm và không chứa chất tăng trọng.


Thịt bò sau khi mổ được đem đặt ở các tổ kiến trên cây to, lợi dụng kiến đốt ráo miếng thịt. Sau đó mang thịt đi rửa sạch bằng nước muối loãng trước khi nướng bằng bếp nướng hoặc than hoa.


Một phần đặc biệt khác của thịt bò tái kiến đốt là người dùng sẽ cảm nhận được các hương vị mới lạ và khác nhau tùy thuộc vào từng loại kiến đốt.


Chẳng hạn, thịt bò có vị chua nhẹ là do kiến vống đỏ đốt, hay vị cay ngọt là do kiến bồ nọt đốt. Thịt bò kiến đốt thường được ăn kèm với rau ngổ, chuối xanh cùng nước chấm địa phương.



GÀ ĐỒI TAM ĐẢO

Đặc sản gà đồi Tam Đảo khiến bao nhiêu thực khách mê mẩn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.


Gà được nuôi thả tại các vùng đồi, núi cao, tự kiếm ăn và chạy nhảy nhiều nên thịt rất chắc, thơm. Thức ăn chủ yếu của chúng là lá cây, côn trùng và thực vật khác nên không bị mỡ, da vàng giòn và không bị ngán.


Nếu muốn trải nghiệm vị thơm ngọt của món thịt gà nơi Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn món gà hấp, luộc chấm tiêu chanh cực kỳ chuẩn vị.


Ngoài ra, món gà đồi nướng cũng cực kỳ hấp dẫn cho thớ thịt ngọt, đậm vị và lớp da giòn rụm.



LỢN MÁN


Đặc sản lợn mán được nhiều người yêu thích khi tới chơi Tam Đảo.


Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rõ từng miếng thịt ngọt, ít mỡ độ dai vừa phải và cực kỳ thơm vì chúng được nuôi hoàn toàn tự nhiên và không sử dụng cám công nghiệp như các lợn khác.


Thông thường, một con lợn mán nặng khoảng 8-10 kg là có thể đem làm thịt được.


Các món ăn chế biến từ lợn mán như thịt lợn hấp, món xào đều ngon.


Tuy nhiên, lớn mán nướng BBQ vàng giòn thơm phức nhâm nhi cùng ly rượu trong bữa tiệc với bạn bè, người thân là điều tuyệt vời hơn cả.


Chỉ nghe thôi cũng đủ hấp dẫn rồi thì ngại gì mà không thử ngay món lợn mán này?



Ngọn su su


Món ăn tuy quen thuộc nhưng lại luôn có mặt trong danh sách các món đặc sản tại Tam Đảo.


Đó là vì su su được trồng tại Tam Đảo thừa hưởng không khí trong lành, mát mẻ nên có vị ngọt tự nhiên, vừa dai vừa giòn rất dễ ăn.


Đặc biệt, ngọn su su tại đây phát triển xanh tươi mà không cần phun thuốc hay sử dụng chất hóa học nào nên du khách có thể yên tâm mua về làm quà hoặc ăn dần.


Ngọn su su thường được luộc chấm muối vừng hoặc xào với tỏi cũng đủ kích thích vị giác rồi.



Rượu dừa tiên tửu Ngọc Hoa


Nghe tên mỹ miều thôi cũng đủ biết được hương vị và độ hấp dẫn của từng giọt rượu này rồi đúng không? Cho dù bạn có uống được rượu hay không cũng nên thử một lần để biết - say cũng là vì quá ngon và vì phong cảnh nên thơ tại Tam Đảo.



Vốn dĩ rượu có tên như vậy là bởi ngoại hình nằm gọn trong quả dừa trông khá “thần tiên”. Loại rượu này được người dân địa phương ủ hoàn toàn tự nhiên bằng công thức đặc biệt.


Quả dừa để ngâm rượu có cơm dày, lượng dầu lớn và tuyển chọn kỹ lưỡng từ Bến Tre. Do đó, từng giọt rượu đều có mùi thơm từ nếp và dừa, vị ngọt và không bị đau đầu như các loại rượu thông thường khác.


Rượu dừa tiên tửu Ngọc Hoa, thịt bò tái kiến đốt, lợn mán, ngọn su su, gà đồi hay nem chua Vĩnh Yên… đều là cái tên được liệt kê ngay khi được hỏi đến đặc sản Tam Đảo là gì.


Không chỉ có hương vị thơm ngon mà các món ăn này còn thể hiện nét truyền thống, văn hóa của người dân nơi đây đã tạo nên các món ăn tuyệt vời đến vậy.


85 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status