top of page

Top 16 món đặc sản của Huế bạn nên thử dù chỉ một lần

Đã cập nhật: 12 thg 5

Bạn sắp đi du lịch đến vùng đất kinh thành Huế, nhưng lại chưa biết các đặc sản ở đây. Hãy để Asia Transport giới thiệu cho bạn top 16 đặc sản của Huế mà các bạn nhất định phải thử nhé.




Để hiểu rõ hơn về tinh hoa ẩm thực của cố đô Huế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 16 món đặc sản tại xứ sở thơ mộng này.


Mang âm hưởng cung đình nên tất cả các món ăn tại đây đều được chế biến và chăm chút từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến cách chế biến và bài trí.


Người Huế cũng chú trọng hơn đến sự nhẹ nhàng, thanh tao trong cách thưởng thức món ăn. Bởi vậy, ẩm thực Huế không chỉ ngon về hương vị mà còn là một tác phẩm nghệ thuật với hương thơm mê hoặc.


Top 16 đặc sản Huế bạn nên thử

  • Cơm hến/ Bún hến

  • Mè xửng

  • Nem lụi Huế

  • Chè Huế

  • Bánh canh Nam Phổ

  • Bánh nậm

  • Bánh khoái

  • Mắm sò Lăng Cô

  • Bánh ram ít

  • Bánh bột lọc

  • Trà cung đình Huế

  • Bưởi thanh trà

  • Bún bò Huế

  • Vả trộn

  • Cơm âm phủ

  • Bánh ép Huế



Cơm hến / Bún hến

Một trong những món ăn nhất định không thể bỏ qua khi có dịp đến Huế đó là cơm hến hoặc bún hến. Món ăn mang đậm chất Huế với vị cay, mặn được hài hòa kích thích vị giác của mọi thực khách.

Mè xửng

Mè xửng hay còn được biết đến là kẹo mè xửng, đây là món ăn vặt luôn có trên bàn trà tại Huế. Vừa nhâm nhi miếng mè xửng nhỏ, vừa thưởng thức trà là một nét văn hóa tao nhã của người dân mảnh đất Huế thơ mộng. Với món đặc sản này, thực khách có thể cảm nhận được vị ngọt, thơm và dẻo mát. Hương vị đọng lại tạo cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu.

Nem lụi Huế

Nem lụi được biết đến là một trong những điều tuyệt vời về ẩm thực xứ Huế. Dù ngon nhưng cách chế biến lại cực kỳ dân dã với hương thơm có thể khiến lòng thực khách xuyến xao.

Với sự kết hợp với rau sống, thơm, giá, ớt, khế cũng như thịt lợn luộc khiến hương vị món ăn bùng nổ. Có thể nói nước chấm hay nước lèo của nem lụi Huế là một cái gì đó rất khác và cũng là hồn cốt của món ăn.

Chè Huế

Huế là kinh đô của những loại chè, chính vì vậy không quá khi nói chè Huế là đặc sản ẩm thực nơi đây. Trên mọi cung đường xứ Huế khách du lịch bắt gặp vô vàn gánh chè tuy đơn sơ nhưng chứa đựng cả một nền ẩm thực phong phú.

Hương thơm thanh mát đặc trưng của chè nơi đây tạo nên sự khác biệt so với chè ở những vùng đất khác. Vì vậy đừng bỏ qua, món đặc sản này khi đến Huế nha.

Bánh canh Nam Phổ

Đây là món ăn hàng rong rất phổ biến tại Làng Nam Phổ. Bánh được làm từ bột gạo và bột lọc theo tỉ lệ 3 gạo – 1 lọc tạo nên độ thơm dẻo đặc trưng. Bánh canh cũng có thịt ba chỉ và tôm. Khi ăn, bạn có thể cho thêm một chút ớt để tăng độ cay và thưởng thức trọn vẹn hương vị gốc Huế. Bánh canh Nam Phổ là đặc sản Huế được nhiều du khách và người dân địa phương ưa chuộng.

Bánh nậm - Đặc sản xứ Huế

Một món bánh đặc sản Huế khác không thể bỏ qua là bánh nậm. Đây là món ăn rất dân dã được kết hợp khéo léo giữa bột nếp và tôm xay. Bánh làm từ lá dong hoặc lá chuối, hấp chín ăn với nước mắm chua ngọt với vị cay đặc trưng xứ Huế. Bánh thường được du khách mua về làm quà khi có dịp đến đây.

Bánh Khoái - Món bánh đặc sản xứ Huế

Món bánh nổi tiếng xứ Huế tiếp theo nên thử là bánh khoái. Bánh có lớp vỏ vàng giòn, hình dáng tương tự bánh xèo nhưng nhân thì khác, có tôm, chả, cá bông lau và giá sống. Bạn có thể ăn cùng với nước chấm đậm đà với rau sống ăn kèm cũng rất ngon.

Mắm sò Lăng Cô

Những con sò lông, sặt được nuôi tại khu vực Lăng Cô làm mắm với hương vị đặc trưng. Mắm sò thường được ủ cùng với ớt, muối, và riềng khi ăn kèm với cơm sẽ rất cuốn. Ngoài ra, mắm sò Lăng Cô được dùng khi ăn với thịt ba rọi kết hợp rau sống và khế chua chinh phục mọi thực khách khó tính.

Bánh ram ít

Bánh ram ít cũng là một trong những đặc sản của Huế không thể bỏ qua khi có dịp đến với vùng đất xinh đẹp này. Đây là một trong số những món ăn khoái khẩu của các vị vua chúa triều Nguyễn, thể hiện sự tinh tế của người làm. Bánh làm từ thịt heo băm nhỏ, tôm được tạo nặn khá cầu kỳ và đẹp mắt.

Bánh bột lọc - Bánh đặc sản xứ Huế

Món bánh bột lọc nổi tiếng xứ Huế làm mê mẩn biết bao thực khách. Bánh Huế được làm từ nhân đậu xanh, thịt lợn và bánh bột lọc tôm. Bánh phải hấp chín mới chế biến được, bánh trong và dày vừa phải, chấm nước mắm chua ngọt rất ngon.

Trà Cung Đình Huế - Đặc Sản xứ Huế

Nhắc đến đặc sản Huế không thể không nhắc đến trà cung đình Huế. Đây không chỉ đơn thuần là một loại thức uống mà nó còn có tác dụng như một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe con người. Với 16 thành phần thảo dược quý hiếm từ xa xưa. Trà cung đình Huế còn là món quà quý từ xứ Huế dành tặng cho người thân và bạn bè nơi xa.

Bưởi Thanh Trà

Bưởi Thanh Trà được coi là một trong những loại trái cây đặc sản xứ Huế làm quà cho anh em, bạn bè. Khác với những loại bưởi thông thường khác, Thanh Trà có vỏ màu vàng chanh ấn tượng, hương bưởi ngọt dịu. Đặc biết vì giữ được hương rất lâu nên loại bưởi này được rất nhiều người yêu thích và thường được chọn để làm quà biếu.

Bún Bò Huế - Đặc Sản Huế

Có lẽ trong giới ẩm thực xứ Huế, Bún Bò là một cái tên không còn xa lạ nữa. Đây là món ăn được nhiều phương tiện truyền thông trong và ngoài nước ca ngợi là một trong những món ăn độc đáo nhất mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Đến Huế, bạn sẽ thấy bún bò rất khác so với bún bò Huế của các vùng miền khác. Bún bò Huế thường được bán vào buổi sáng, một số nơi bán cả ngày. Đặc sản xứ Huế này có đầy đủ các loại nguyên liệu như bò, thịt heo, tôm rất hấp dẫn.

Vả trộn

Đây là món khá mới đối với thực khách phương xa, nhưng khi đến Huế nhất định bạn sẽ bất ngờ vì đây là một trong những món được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất khi đến đây.

Vả trộn có nguyên liệu chủ yếu là quả vả với vị chát chát, kết hợp với rau sống và tôm thịt tạo ra một món ăn kích thích vị giác cho bất cứ ai ăn trong lần đầu tiên. Món ăn dân dã này thường ăn với bánh tráng càng tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn này.

Cơm âm phủ

Theo ông cha ta xưa kể lại, đây là món vua Bảo Đại đã dùng khi tiếp đãi một bà lão trong chuyến hành hương. Từ đó, món cơm âm phủ ra đời. Món ăn với cái tên kỳ lạ thu hút sự thích thú của tất cả các thực khách khi đến với Huế. Hãy thử món cơm này để biết chính xác Huế nổi tiếng vì điều gì.

Bánh ép Huế

Bánh ép Huế là món quà vặt tuổi thơ của nhiều người dân xứ này. Món ăn này cũng rất dễ chế biến, chỉ cần nặn bánh bột lọc và trứng, nướng lên, ăn kèm rau sống và chấm nước mắm ngọt.

Trên đây là 16 món đặc sản ở Huế nhất định bạn không thể bỏ qua khi có dịp đến đây. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết giúp khách du lịch có thêm lựa chọn cho chuyến đi của mình nhé.

Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ ngay cho Asia Transport nếu bạn có ý định đặt xe đi du lịch nhé.


104 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status