top of page

VinFast VF3 EV Nhỏ Bé Sẽ Được Bán Tại Hoa Kỳ


VinFast vừa giới thiệu mẫu SUV VF3 tại CES 2024, một chiếc xe điện hình hộp nhỏ bé, có chiều dài nguyên bản nhỏ hơn tới 17 inch so với mẫu xe Fiat 500e nhỏ bé đang được bán tại Hoa Kỳ trong năm nay.



Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về động cơ của VF3, nhưng VinFast cho biết họ đang nhắm tới một phạm vi lái xe điện lên đến 125 dặm.


Một đại diện của VinFast đã xác nhận rằng VF3 sẽ được bán tại Hoa Kỳ, theo một báo cáo từ Motor1, tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm bắt đầu bán hàng.


VinFast, startup đến từ Việt Nam, đang tiến hành chiến dịch quảng bá sản phẩm mạnh mẽ. Mẫu crossover VF8 đã ra mắt tại Hoa Kỳ vào mùa hè năm ngoái, và dự kiến sẽ có một mẫu SUV lớn hơn là VF9 sẽ xuất hiện trong năm nay. Tại CES 2024 ở Las Vegas, nhà sản xuất xe điện này đã gây ấn tượng với một mô hình xe tải có thiết kế sắc sảo mang tên VF Wild.


Tuy nhiên, gian hàng của VinFast tại CES cũng có một mô hình sẽ được bán tại Hoa Kỳ: một chiếc SUV nhỏ xinh gọi là VF3.


VF3 của VinFast có hình dạng hình hộp, gợi nhớ đến mẫu xe Suzuki Jimny được yêu thích và có chiều dài 125,6 inch, ngắn hơn tới 17 inch so với mẫu xe Fiat 500e nhỏ bé sẽ bán tại Hoa Kỳ trong năm 2024. VF3 cũng có kích thước 66,1 inch rộng và 63,8 inch cao, điều này sẽ làm cho nó trở thành phương tiện nhỏ nhất đang bán tại Hoa Kỳ.


Ngoài các lớp vỏ bánh xe dày, VF3 có dải trang trí mạ crom hình chữ V ở phía trước và sau và một mái nhô hai màu được nhấn mạnh bởi cột B "nổi" của nó. Xe có bánh xe 16 inch và có vẻ có một lượng khoảng trống dưới xe khá tốt. VinFast chưa tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật, nhưng họ đang nhắm tới một phạm vi lái xe 125 dặm.


Nội thất của VF3 chỗ ngồi cho bốn người và có thiết kế đơn giản, với một màn hình 10 inch đằng sau vô-lăng - chạy Android Auto và Apple CarPlay - và một số nút điều khiển nhỏ trên console trung tâm. Hàng ghế thứ hai có thể gập hoàn toàn phẳng, mở rộng không gian cabin lên đến 19,4 feet khối.



VF3 đã ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, nhưng sự xuất hiện của chiếc SUV mini hình hộp này tại CES đánh dấu sự ra mắt toàn cầu. Trong khi thông tin chính thức của công ty là thời gian giao hàng và giá cả sẽ được tiết lộ cho mỗi thị trường cụ thể vào thời điểm phù hợp, Motor1 đưa tin rằng một đại diện của VinFast đã chỉ định rằng VF3 sẽ được bán tại Hoa Kỳ.


Một người phát ngôn nói với Automotive News mùa thu năm ngoái rằng VF3 có thể có giá bắt đầu dưới 20.000 đô la, và một điểm giá ấn tượng có thể là cần thiết để thu hút doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ cho một phương tiện nhỏ như vậy.

317 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status