top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

VinFast VF9: Sự Kiện Lớn và Bước Tiến Đầy Hứa Hẹn Trên Hành Trình Xe Điện

Đã cập nhật: 13 thg 5

VinFast, một hãng sản xuất ô tô đang nổi lên từ Việt Nam, vừa công bố thông tin quan trọng về mẫu xe crossover VF9, một chiếc SUV ba hàng ghế.




Được dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay, mẫu xe này hứa hẹn đạt được một phạm vi di chuyển ấn tượng theo đánh giá của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).


Phạm vi ước tính của VinFast VF9


Cụ thể, phiên bản VF9 Eco dự kiến có thể đi được lên đến 330 dặm sau một lần sạc, trong khi phiên bản Plus, một phiên bản cao cấp hơn, ước tính sẽ có khoảng 291 dặm.


Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của VinFast. Được biết, hãng đã giao đến khách hàng tại California 45 chiếc SUV VF8 vào tháng 3, đánh dấu sự chuyển mình từ mảng sản xuất xe điện sang thị trường Mỹ.


Thêm vào đó, VinFast đã hoàn tất việc sáp nhập với một công ty mua lại, mở ra cơ hội niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ. Kể từ đó, giá cổ phiếu của hãng đã tăng mạnh, khiến giá trị vốn hóa thị trường vượt qua cả Ford và General Motors.


Tuy nhiên, thông tin về phạm vi hoạt động của mẫu VF9 vẫn còn một số vấn đề chưa rõ ràng. VinFast đã xác nhận với Car and Driver rằng ước tính phạm vi 330 dặm của VF9 được tính dựa trên một bộ pin 123,0 kWh.


Tuy nhiên, thông tin về các gói pin khác nhau và ảnh hưởng của chúng đến dự đoán phạm vi vẫn còn chưa rõ. Hãng đã tuyên bố rằng VF9 sẽ không cung cấp pin "Phạm vi tiêu chuẩn" 92,0 kWh nữa.


Ngoài ra, dữ liệu về phạm vi hoạt động cũng phụ thuộc vào các chu kỳ thử nghiệm khác nhau như WLTP của Châu Âu và xếp hạng của EPA. Việc này đã gây ra sự nhầm lẫn và khó khăn trong việc xác minh các thông tin từ VinFast.


Nhưng dù vậy, sự phát triển của VinFast vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Hãng đã bắt đầu giao xe VF9 tại thị trường Việt Nam và sẽ chính thức đưa mẫu SUV ba hàng ghế này đến Bắc Mỹ trong quý 4 năm nay.


Tóm lại, VinFast đang chứng tỏ sự tham vọng và tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất xe điện.


Với dự kiến ước tính phạm vi di chuyển ấn tượng của mẫu xe VF9, hãng đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và giới chuyên gia trong ngành ô tô.


Giá của mẫu xe VF9


Giá của mẫu xe VF9 cũng đã được VinFast công bố.


Theo đó, phiên bản cơ bản VF9 Eco sẽ có giá khởi điểm ở mức 83.000 USD, trong khi phiên bản cao cấp VF9 Plus có giá 91.000 USD. Các mức giá này chưa bao gồm các khoản phí đích.



Sự thay đổi giá này đã đẩy lên mức cao hơn khoảng 6.000 USD so với thông tin giá được tiết lộ trước đây cho cả hai phiên bản của mẫu xe.


Đây cũng là mức giá tương đương với mẫu Rivian R1S, một chiếc SUV ba hàng ghế với khả năng di chuyển từ 260 đến 352 dặm sau mỗi lần sạc, phụ thuộc vào dung lượng pin.

Trong phân khúc này, sẽ có sự tham gia của Cadillac Escalade IQ 2025, một mẫu xe đắt tiền hướng đến phạm vi di chuyển lên đến 450 dặm.


Ngoài ra, mẫu Kia EV9 cũng sẽ tham gia cạnh tranh với mức giá thấp hơn đáng kể và khả năng hoạt động lên đến 300 dặm.


6 lượt xem0 bình luận

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page
DMCA.com Protection Status