top of page

Top 5 địa điểm tham quan Vĩnh Phúc cho người thích khám phá

Đã cập nhật: 2 thg 6

Bạn sẽ được trải nghiệm 5 điểm tham quan Vĩnh Phúc ngay dưới bài chia sẻ dưới đây của Asia Transport nhé.


Vĩnh Phúc là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ tìm đến hiện nay, là nơi còn giữ được vẻ đẹp của núi rừng, thiên nhiên kỳ vĩ và khí trời bốn mùa trong một ngày.



Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến top những địa điểm du lịch đẹp và kỳ thú nhất tại Vĩnh Phúc, cùng tìm hiểu nhé.

Nội dung bài viết

Tam Đảo

Tam Đảo từ lâu đã là điểm đến yêu thích của những phượt thủ khi đến Vĩnh Phúc. Đây là nơi giúp du khách có thể khám phá vẻ đẹp của xứ sở sương mù.


Ở Tam Đảo, bạn có thể cảm nhận rõ nét bốn mùa trong một ngày, đó sẽ là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn đối với khách tham quan.




Tam Đảo không chỉ có vẻ hoang sơ hùng vĩ, mộng mơ giữa mây trời mà còn trải rộng thảm thực vật rộng lớn, tươi tốt là lá phổi xanh điều hòa khí hậu của thủ đô và các vùng lân cận.


Những ngôi biệt thự cổ nằm rải rác trên sườn núi tạo nên một cảnh quan rất đặc biệt.


Ngoài hệ thống động thực vật đa dạng, Tam Đảo còn thu hút du khách với những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp thời Pháp. Nổi tiếng nhất trong số đó là Nhà thờ Đá.


Ngoài ra, bạn có thể tham quan Tháp truyền hình và vườn quốc gia Tam Đảo, đi qua suối Bạc và thăm đền Mẫu và cả đền thờ Đức Thánh Linh.


Nhiều điểm du lịch khác đã được đầu tư xây dựng, nhưng Tam Đảo ngày nay vẫn là một điểm đến du lịch lớn, đặc biệt là Vĩnh Phúc và miền bắc nói chung.


Danh thắng Tây Thiên

Nằm trong lòng chảo của rừng nguyên sinh Tam Đảo, cách huyện Tam Đảo khoảng 25km, khu danh thắng Tây Thiên từ lâu đã là nơi tập trung các di tích khảo cổ, danh lam thắng cảnh có giá trị lịch sử.




Khi tham quan Tây Thiên, du khách không chỉ chiêm ngưỡng khung cảnh sông núi bao la đẹp mê hồn mà còn được hòa mình vào bầu không khí thanh tịnh, uy nghiêm của những ngôi chùa cổ tọa lạc tại đây.


Để đến với khu danh thắng Tây Thiên, hiện nay du khách có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi cáp treo lên. Bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh núi Tây Thiên Vĩnh Phúc thông qua cửa sổ cáp treo.


Chắc chắn đây là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến với Vĩnh Phúc.


Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương là hồ nhân tạo rộng 80ha được xây dựng vào năm 1984 cung cấp nước sạch cho toàn vùng.

Tuy là hồ nhân tạo nhưng khung cảnh của hồ thực sự khiến bạn phải choáng ngợp.




Thiên nhiên nơi đây thay đổi theo mùa càng làm tăng thêm vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng và lãng mạn cho hồ.


Ngắm nhìn hồ từ trên cao, du khách có thể cảm nhận toàn bộ cảnh sắc nơi đây. Bởi lúc này mặt hồ như một tấm gương thần khổng lồ, phản chiếu cảnh vật xung quanh lung linh vô cùng đẹp mắt.


Du khách đến đây không khỏi sững sờ trước vẻ đẹp của hồ Xạ Hương cùng những ngọn núi trùng điệp.


Không chỉ được thưởng ngoạn phong cảnh kỳ vĩ, nên thơ mà du khách còn được trải nghiệm cảm giác mạnh khi khám phá mọi ngóc ngách của dòng nước miên man bằng thuyền.


Những điều giản dị, và mộc mạc nhất trong cuộc sống.


Chùa Hà Tiên

Chùa Hà Tiên (hay chùa Hà) là một ngọn đồi “long hàm ngọc” được xây dựng vào cuối thế kỷ 17. Ngôi chùa này đã trải qua bao thăng trầm lịch sử.


Vào giữa thế kỷ 20, ngôi chùa bị phá hủy hoàn toàn, sau khi được trùng tu, một công trình mang đậm nét văn hóa Việt Nam đã xuất hiện.




Nó có bốn góc mái cong, các hình chạm khắc trên các cột, các nét chạm khắc phong phú và sắc nét tái hiện toàn bộ nét đẹp trong tín ngưỡng Việt.


Ngoài ra còn có đài phun nước Ngọc nổi tiếng với nguồn nước ngọt trong lành.


Vào những dịp lễ hội lớn, người dân thường đến đây thắp nén nhang và xin uống nước từ nguồn Ngọc với mục đích mang đến may mắn cho gia đình và người thân.


Chùa Hà Tiên là một địa danh lịch sử mà bạn không thể bỏ qua nếu có dịp đến với vùng đất Vĩnh Phúc linh thiêng.


Đầm Vạc


Đầm Vạc được người dân nơi đây ví là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp và chất thơ. Nguyên nhân là do nhiều loài chim lục lạc và bồ nông đến đây kiếm ăn tạo nên hệ sinh thái phong phú.



Nếu bạn muốn đa dạng hóa chuyến thăm của mình, có các hoạt động như chơi gôn, câu cá thì nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức bữa ăn hải sản đánh bắt tại địa phương.


Trên đây là một số địa điểm tham quan Vĩnh Phúc được nhiều khách du lịch đánh giá cao. Hy vọng với những thông tin trên đã chia sẻ giúp bạn có thêm lựa chọn cho chuyến đi tiếp theo của mình.



150 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status