top of page

Vũng Tàu Có Sân Bay Không? Giải Đáp Mọi Thắc Mắc


Giới thiệu:


Vũng Tàu, là một thành phố biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích biển cả, bãi biển và không khí biển trong lành. Tuy nhiên, một câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra là: "Vũng Tàu có sân bay không?"


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp hoàn toàn về câu hỏi này và cung cấp thông tin chi tiết về tình hình hiện tại cũng như những dự án tương lai liên quan đến sân bay tại Vũng Tàu.



Vũng Tàu và Sân Bay:

Tính đến ngày 18 tháng 10 năm 2023, Vũng Tàu chưa có sân bay dân dụng. Tuy nhiên, thành phố này vẫn có một sân bay hiện hữu, nhưng sân bay này chỉ hoạt động cho các chuyến bay trực thăng và dân sự.


Sân bay Vũng Tàu có 2 đường băng, đường băng 36/18 dài 1800 m và đường băng 30/12 dài 1200m, với đường băng 30/12 được sử dụng chủ yếu cho các chuyến bay trực thăng.



Đến Vũng Tàu Bằng Máy Bay:

Nếu bạn muốn đến Vũng Tàu bằng máy bay, bạn cần đáp xuống một trong hai sân bay lân cận: sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM hoặc sân bay Côn Đảo. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, du khách có một số tùy chọn di chuyển đến Vũng Tàu, bao gồm xe khách, taxi hoặc thuê xe ô tô riêng.


Từ sân bay Côn Đảo, bạn có thể chọn đi bằng tàu cánh ngầm hoặc tàu cao tốc để đến Vũng Tàu. Cả hai tùy chọn này sẽ đưa bạn đến cảng biển Vũng Tàu, từ đó bạn có thể tiếp tục hành trình bằng đường bộ hoặc các phương tiện khác.



Kế Hoạch Xây Dựng Sân Bay Dân Dụng Tại Vũng Tàu:

Hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiến hành nghiên cứu và quy hoạch xây dựng sân bay dân dụng tại đảo Gò Găng, xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Sân bay dự kiến có diện tích khoảng 248,5 ha và có khả năng tiếp nhận các loại máy bay cỡ trung và lớn như Boeing 737 và Airbus A320. Tuy nhiên, dự án này vẫn chưa được phê duyệt và chưa có kế hoạch triển khai cụ thể.


Tính đến thời điểm hiện tại, Vũng Tàu vẫn chưa có sân bay dân dụng. Du khách muốn đến Vũng Tàu bằng máy bay sẽ cần sử dụng sân bay Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Côn Đảo và tiếp tục hành trình bằng đường bộ hoặc đường biển.


Tuy nhiên, với quy hoạch xây dựng sân bay tại đảo Gò Găng, hy vọng rằng trong tương lai gần, Vũng Tàu sẽ có sân bay dân dụng phục vụ du khách và người dân địa phương.


ASIA TRANSPORT


Dịch vụ cho thuê xe Limousine và xe du lịch cao cấp tại Hà Nội

►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

►thuexelimousine03@gmail.com

►www.thuexelimousinehanoi.com - https://www.asiatransport.net/

🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor

349 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status