top of page

Xe điện của Mercedes sẽ có một diện mạo mới

Hãng xe Đức đang chuẩn bị giới thiệu một ngôn ngữ thiết kế mới cho dòng xe điện của mình, không phải tất cả đều mang nhãn hiệu EQ.


Mercedes sẽ thực hiện những thay đổi đáng chú ý cho dòng xe điện của mình. Các mẫu xe chạy pin sẽ có thiết kế ít cong và mềm mại hơn, nhằm mục đích thu hút đa dạng hơn trong tập khách hàng, và một số sản phẩm có thể không sử dụng hệ thống đặt tên với chữ EQ.


Christoph Starzynski, phó chủ tịch công nghệ của hãng, chia sẻ với Top Gear rằng thiết kế là một trong những nguyên nhân khiến các mẫu như EQE và EQS không đạt được thành công như mong đợi. "Chúng tôi đánh giá cao phản hồi và ý kiến của khách hàng", Starzynski nói.


Starzynski cũng nhấn mạnh rằng phản hồi này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về hướng phát triển của các mẫu xe điện trong tương lai. Ông cũng đề cập đến mẫu Concept CLA được giới thiệu vào năm 2023, nhấn mạnh rằng nó có thể là một dấu hiệu cho hướng đi sắp tới của hãng. Mẫu concept này mang phong cách truyền thống hơn so với các mẫu hiện tại thuộc dòng EQ.


Mặc dù Concept CLA dự báo cho thế hệ tiếp theo của dòng CLA, phiên bản sản xuất có thể không sử dụng hệ thống đặt tên "EQCLA". Starzynski nhấn mạnh rằng tên gọi EQ sẽ vẫn được sử dụng nhưng không nhất thiết cho tất cả các mẫu xe điện.


Starzynski cũng gợi ý rằng phiên bản hoàn toàn điện của G-class có thể sẽ ra mắt trong vài năm tới và có thể là một trong những mẫu xe Mercedes điện đầu tiên không sử dụng chữ EQ trong tên gọi.


Tin này có thể khiến mọi người bất ngờ một chút, vì mẫu xe địa hình này đã xuất hiện dưới dạng concept với tên gọi EQG tại triển lãm ôtô Munich 2021.


Bên cạnh việc ảnh hưởng đến dòng sản phẩm tiếp theo của Mercedes thông qua thiết kế, Concept CLA cũng đánh dấu sự ra mắt của nền tảng mới mang tên MMA, và hệ thống truyền động điện được phát triển dựa trên kinh nghiệm từ mẫu concept Vision EQXX.


Theo Vnexpress

1.512 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status