top of page

Xe điện Toyota mới: Những ý tưởng đột phá cho thị trường châu Âu và tiềm năng tại Mỹ

Đã cập nhật: 1 thg 6

Toyota vừa giới thiệu hai ý tưởng xe điện mới dành cho thị trường châu Âu.


Mô hình đầu tiên là một ý tưởng SUV nhỏ có vẻ như quá nhỏ để có thể xuất hiện tại Hoa Kỳ.



Mô hình thứ hai có vẻ hơi giống sedan Crown nâng cao, với hình dạng thú vị kết hợp giữa sedan, hatchback và SUV.


Trên thị trường Mỹ, dòng xe điện của Toyota vẫn chỉ có một mẫu duy nhất, đó là bZ4X, nhưng hãng đang nỗ lực mở rộng dòng xe bZ trong tương lai gần. Các mô hình ý tưởng mới nhất được thiết kế cho thị trường châu Âu, nhưng các mô hình Urban SUV và Sport Crossover có thể ảnh hưởng đến các mẫu xe điện tương lai tại Mỹ.


Mô hình Urban SUV có vẻ "cồng kềnh", chỉ dài 169.3 inches, có vẻ quá nhỏ để có thể xuất hiện tại Hoa Kỳ dưới dạng này. Nó thậm chí còn nhỏ hơn cả Corolla Cross, là mẫu crossover nhỏ nhất mà Toyota đang bán tại đây.



Tuy nhiên, nó được cho là sẽ ra mắt sớm trên thị trường châu Âu, với hai tùy chọn pin và khả năng điều khiển cầu trước hoặc cầu sau. Tên của mô hình này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể đoán là bZ2X dựa trên kích thước của nó. Thay vì mô hình này, ở Mỹ chúng ta có thể nhận được mô hình tương tự nhưng lớn hơn một chút, được giới thiệu qua một mô hình ý tưởng vào năm ngoái, đó là bZ3X.


Mô hình thứ hai, có tên Sport Crossover, có hình dáng độc đáo hơn, chiếm không gian giữa sedan, hatchback và SUV. Với chiều dài cơ sở lớn, phần đuôi cong và một mái nhà tương đối thấp, nó hơi gợi nhớ đến sedan Crown nâng cao. Mô hình này đã được giới thiệu lần đầu tại Trung Quốc vào đầu năm nay và là một phần của liên doanh giữa Toyota và hãng sản xuất ô tô Trung Quốc BYD.



Vì Toyota đã bán một chiếc sedan nhỏ có tên bZ3 tại Trung Quốc, nên có khả năng mô hình này có thể được gọi là bZ5, nhưng vẫn còn chưa rõ liệu Toyota có đưa nó đến Mỹ hay không.


Có thêm thông tin sẽ được công bố trong khoảng một năm tới về các mô hình xe điện sắp tới của Toyota, với kế hoạch ra mắt sáu mô hình điện cho thị trường châu Âu đặc biệt vào năm 2026. Các mô hình tương ứng tại Mỹ có lẽ sẽ mất thời gian phát triển hơn, nhưng chúng ta đều háo hức chờ đợi điều gì sắp tới.


ASIA TRANSPORT

Dịch vụ cho thuê xe Limousine và xe du lịch cao cấp tại Hà Nội

►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

►thuexelimousine03@gmail.com

►www.thuexelimousinehanoi.com - https://www.asiatransport.net/

🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor


420 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page
DMCA.com Protection Status