top of page

Top 8 Hãng xe ô tô của Đức gồm những hãng xe nào?

Đã cập nhật: 14 thg 3, 2023


Bài viết sau đây Asia Transport xin giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 hãng xe nổi tiếng của Đức


Đức có thương hiệu là quê hương của ô tô, bởi vì nơi sản sinh ra ô tô là ở Đức. Volkswagen , Mercedes-Benz , BMW , Audi , Porsche , Opel , Lamborghini , Babus và Maybach đều là những thương hiệu xe hơi của Đức.


Ngoài ra, các thương hiệu này đã mua lại nhiều thương hiệu xe hơi từ các quốc gia khác và có nhiều công ty con. Sản phẩm thuộc nhóm của họ. Dưới đây là một vài thương hiệu xe hơi của Đức.


Top 8 Hãng xe ô tô của Đức

1.Hãng Xe BMW



BMW, tên đầy đủ là Công ty TNHH Sản xuất Máy móc Bavaria (tiếng Đức: Bayerische Motoren Werke AG), là nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp của Đức nổi tiếng thế giới, có trụ sở chính tại München .


BMW thường được gọi là "BMW" ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và tỉnh Đài Loan đầu tiên.


Logo của BMW


BMW có nghĩa là nhà máy sản xuất động cơ Bavarian. Màu sắc và sự kết hợp của logo bắt nguồn từ biểu tượng của bang Bavaria, nơi BMW đặt trụ sở.


Logo màu xanh và trắng của BMW tượng trưng cho cánh quạt đang quay, phản ánh lịch sử ban đầu của công ty.


Tuy nhiên, chủ tịch đương nhiệm của BMW đã đính chính rằng mọi người luôn nghĩ rằng logo màu trắng xanh là cánh quạt, thực tế thì phải như vậy .


BMW tên là Bavaria Engine Company, BMW đại diện cho Bavaria và đại diện cho công nghệ động cơ tinh tế nhất ở Đức.


2. Hãng Xe Mercedes-Benz:


Mercedes-Benz (tiếng Đức: Mercedes-Benz), một trong mười hãng xe hơi hàng đầu thế giới, là hãng xe có doanh số bán ra đứng thứ nhất và sản lượng đứng thứ hai tại Đức.



Vào tháng 6 năm 1926, Daimler và Benz sáp nhập để thành lập Công ty Ô tô Daimler-Benz.


Chiếc xe mang tên Mercedes-Benz đã chính thức trình làng và được biết đến với những sản phẩm ô tô chất lượng cao, hiệu suất cao.


Logo của Mercedes-Benz


Năm 1909, Daimler đặt một ngôi sao ba cánh và bốn ngôi sao ba cánh nhỏ và chữ "Mercedes" trên chiếc nhẫn; vào năm 1923, hãng đặt ngôi sao ba cánh trên bộ tản nhiệt của động cơ .


Kể từ đó, ngôi sao ba cánh tốt lành này đã kiêu hãnh đứng trong gió, thanh lịch và bắt mắt.



3. Hãng Xe Volkswagen:

Volkswagen (tiếng Đức: Volkswagen) là nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu.





Có trụ sở chính tại Wolfsburg, Tập đoàn Volkswagen là nhà sản xuất ô tô trẻ nhất của Đức, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới và lớn nhất ở châu Âu.


Ý nghĩa của từ Volkswagen

Volks có nghĩa là "quốc gia" trong tiếng Đức , Wagen có nghĩa là "xe hơi" trong tiếng Đức và tên đầy đủ có nghĩa là "xe hơi quốc gia", vì vậy nó thường được viết tắt là " VW ".


Ở Đài Loan, nó được dịch là Volkswagen, ở Hồng Kông, Macao và Trung Quốc đại lục, nó được dịch là Volkswagen hoặc Volkswagen.


4. Hãng Xe Porsche:


Fadinen, người sáng lập Porsche (tiếng Đức: Porsche), đã phát minh ra động cơ bánh xe điện ở tuổi 24 (1899), vào năm thứ hai, tại Triển lãm Quốc tế ở Paris, Porsche đã nổi tiếng một cách đột ngột.



Với hình dáng đặc trưng giống Beetle , động cơ đặt sau và hiệu suất vượt trội, Porsche nhanh chóng trở thành một hãng xe nổi tiếng.


Quá trình thành lập của Porsche?


Được thành lập tại Stuttgart vào năm 1931, Porsche nổi tiếng trên thế giới với việc sản xuất những chiếc xe thể thao cao cấp.


Người sáng lập, Ferdinand Porsche , là một nhà thiết kế nổi tiếng trong giới xe hơi thế giới.


Vào tháng 9 năm 2022, Porsche dự kiến ​​tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Châu Âu, với mức định giá lên tới 85 tỷ USD, đây sẽ là đợt IPO lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Châu Âu.


Vào ngày 29 tháng 9, giờ địa phương, Porsche được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt.

Sau khi Porsche được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 2008, hai năm sau, hãng đã cho ra mắt mẫu xe ý tưởng hybrid Porsche 918 Spyder . cho các loại xe điện trong tương lai.


5. Hãng Xe Audi


Audi (tiếng Đức: Audi) là nhà phát triển và sản xuất xe hơi nổi tiếng, được đánh dấu bằng 4 vòng tròn.



Bây giờ nó là một công ty con của Volkswagen, có trụ sở tại Ingolstadt, Đức với năng lực sản xuất hàng năm khoảng 450.000 xe.


Logo của Audi


Logo của Audi là bốn vòng tròn, đại diện cho bốn công ty trước khi sáp nhập.


Các công ty này từng là nhà sản xuất xe đạp, xe máy và xe khách. Vì công ty ban đầu được thành lập bởi sự hợp nhất của bốn công ty, nên mỗi chiếc nhẫn là biểu tượng của một trong các công ty.


6. Hãng Xe Opel

Opel ban đầu là thương hiệu của Công ty Ô tô Opel của Đức, sau đó bán 80% cổ phần của công ty cho General Motors vào năm 1929.



Kể từ đó, Opel trở thành công ty con của General Motors tại Đức. Năm 1931, Opel trở thành thành viên của General Motors. Năm sau, Opel trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu.


7. Hãng Xe Maybach


Được thành lập vào năm 1921 và có trụ sở chính tại Đức, Maybach là một trong những hãng xe sang hàng đầu thế giới.



Maybach là một thương hiệu huyền thoại trong lịch sử ô tô.


Thiết kế khéo léo và công nghệ sản xuất vô song khiến nó trở thành một kiệt tác đại diện cho trình độ cao nhất của ngành công nghiệp ô tô Đức vào đầu thế kỷ trước.


Người sáng lập ra thương hiệu May Bach là ai?


Người sáng lập William Maybach, tên công ty là Maybach Engine Factory, thương hiệu được thành lập năm 1921, có trụ sở chính tại Đức.


William Maybach từng là giám đốc kỹ thuật của Công ty Động cơ Daimler và là người tiền nhiệm của Tập đoàn Daimler. Hai công ty này có mối quan hệ nhất định.


Wilhelm Maybach được mệnh danh là "Vua thiết kế" , không chỉ là một trong ba nhà sáng lập chính của Daimler-Benz ( tiền thân của Mercedes-Benz ), mà còn là nhà sản xuất xe Mercedes-Benz đầu tiên trên thế giới.


8.Hãng Xe Smart


Smart là thương hiệu xe hơi thuộc sở hữu của Mercedes-Benz, được sản xuất với sự hợp tác của hãng đồng hồ khổng lồ Swatch.


Smart đã phát triển và sản xuất một số lượng lớn xe bốn bánh hạng nhẹ, đồng thời phát triển ý tưởng thiết kế mới để sản xuất nhiều loại vật liệu thân xe bằng nhựa đẹp mắt, cho phép khách hàng thay đổi màu sắc thân xe theo ý muốn như thay vỏ điện thoại di động.


Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu của Đức được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com



Nguồn tổng hợp internet

2.861 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
DMCA.com Protection Status