top of page

MG là hãng xe gì? Gồm các mẫu xe nào?

Đã cập nhật: 26 thg 2, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng xe MG.


Hãng Xe MG là một thương hiệu xe hơi Trung Quốc.


Mg Auto hiện thuộc sở hữu của Trung Quốc, trước đây là thương hiệu của Anh, đã được SAIC Motor mua lại.

Nội dung bài viết





Giới thiệu về hãng xe MG


MG tên đầy đủ là Morris Garages, là một thương hiệu xe hơi có nguồn gốc từ Anh Quốc, hãng nổi tiếng với việc sản xuất ra những chiếc roadster dòng MG nổi tiếng.


1. Vào tháng 3 năm 1924, William Morris đã sản xuất thành công chiếc ô tô bốn cửa đầu tiên trên thế giới được trang bị khung gầm trung tâm ở Anh và đặt tên cho nó là ô tô MG.



Vào ngày 22 tháng 7 năm 2005, Công ty TNHH Tập đoàn ô tô Nam Kinh đã mua lại thành công Công ty ô tô MG Rover của Anh và bộ phận sản xuất động cơ của công ty này.


Vào tháng 4 năm 2007, Công ty TNHH Tập đoàn ô tô Thượng Hải (Tập đoàn SAIC) đã mua lại hoàn toàn Tập đoàn ô tô Nam Kinh. Kể từ đó, thương hiệu MG đã thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC.


2. Các mẫu xe hiện đang được MG bán bao gồm:


MG 6, MG HS, MG ZS, MG GS, MG 3, MG GT và MG 6 plug-in hybrid.


Thông tin mở rộng:

Sản phẩm chủ lực của hãng xe MG


1. MG HS

MG HS là phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu xe ý tưởng SUV mới của MG MG X-motion Concept.

MG HS là mẫu crossover có lợi thế về giá, động cơ mạnh nhất phân khúc, danh sách trang bị khắt khe và an toàn 5 sao châu Âu.



Vào ngày 25 tháng 4 năm 2018, mẫu xe ý tưởng MG X-motion Concept của SAIC MG đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.


2. MG ZS

MG ZS là mẫu SUV đầu tiên của MG, được xây dựng trên nền tảng kiến ​​trúc SAIC SSA+ SUV và được ra mắt chính thức vào ngày 4 tháng 3 năm 2017.


MG ZS là mẫu xe crossover 5 chỗ cỡ nhỏ (Subcompact Crossover/SUV) đến từ thương hiệu xe hơi Anh quốc MG Motor. Hiện tại, thương hiệu xe hơi MG thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC Motor Trung Quốc. Trong dòng MG, ZS cũ hơn MG HS (Crossover Class C).



3. MG 6

MG 6 là một trong những dòng xe Sedan cao cấp của MG, với thiết kế thanh lịch và mạnh mẽ


MG6 được trang bị hệ truyền động hiệu suất cao SAIC Blue Core 2.0 MEGA Tech thế hệ mới, trong đó động cơ hiệu suất cao MEGA Tech 1.5T tạo ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm.


Kết hợp với hệ thống truyền động kết hợp với hộp số ướt 7 cấp ly hợp kép, hiệu suất truyền động đạt 97% và được trang bị công nghệ bôi trơn ba buồng độc lập.



MG6 được trang bị tổ hợp công suất hiệu suất cao SAIC Blue Core 2.0 MEGA Tech thế hệ mới, trong đó động cơ công suất lớn MEGA Tech 1.5T


4. MG GS.

Một chiếc SUV tầm trung hiệu suất cao đã định nghĩa lại giá trị của những chiếc SUV tầm trung với hiệu suất, kiểu dáng và giá trị tuyệt vời của nó.


MG GS có sẵn một số mẫu và kiểu thân xe chạy bằng (các) loại nhiên liệu PULP. Nó có mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính bắt đầu từ 7,4L/100km đối với SUV /PULP cho năm gần nhất mà mẫu xe được sản xuất.




5 MG GT


Thiết kế dành cho gia đình MG thế hệ thứ ba được kết hợp hoàn toàn trong MG GT 2022 thể thao hoàn toàn mới.


SUV thể thao cao cấp, đẹp từng đường nét với thiết kế độc đáo. Kết hợp tính hiện đại với sự sang trọng ở mọi khía cạnh theo khái niệm BRIT DYNAMIC cung cấp cả hiệu suất, khả năng kiểm soát, thiết kế và an toàn. Bao gồm tất cả những giá trị tốt nhất xung quanh chiếc xe cho một nhà lãnh đạo như bạn.



Mẫu hoàn toàn mới mang đến sự đa dạng cho dòng sản phẩm nâng cao từ thương hiệu đến từ Anh Quốc

Hệ truyền động 1.5 Turbo và 1.5L phản ánh sức mạnh, hiệu suất, sự thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu


Tóm tắt đánh giá về hãng xe MG


MG là một thương hiệu xe hơi của Anh Quốc, được thành lập vào năm 1924.


Thương hiệu này đã trải qua nhiều thăng trầm và từng phải dừng sản xuất, nhưng năm 2005, nó được mua lại bởi Tập đoàn SAIC của Trung Quốc và được tái khởi động.


Hiện nay, MG là một thương hiệu xe hơi phổ thông với một loạt các sản phẩm bao gồm xe đô thị, xe hatchback, SUV và xe điện.


Đánh giá cho rằng các mẫu xe MG có giá cả phải chăng và được thiết kế tốt. Họ cũng đánh giá cao cho tính năng và trang bị của các mẫu xe MG.


Một số đánh giá cũng cho rằng các mẫu xe MG có khả năng vận hành tốt và chất lượng hoàn thiện đáng kể, tuy nhiên, một số khác cho rằng chất lượng của các mẫu xe này chưa đạt được sự tốt nhất so với các đối thủ cạnh tranh.


Tổng quan, MG là một thương hiệu xe hơi phổ thông được đánh giá tốt về giá cả và tính năng, tuy nhiên chất lượng của các mẫu xe này còn có thể được cải thiện để đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng.


Giá bán các dòng xe MG tại Việt Nam


Hiện tại, MG đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với các dòng xe đô thị, SUV và xe điện. Dưới đây là một số mẫu xe MG và giá bán tại Việt Nam (tham khảo từ trang web chính thức của MG Việt Nam, tháng 2/2023):


  • MG ZS: từ 419 triệu đồng đến 495 triệu đồng

  • MG HS: từ 799 triệu đồng đến 899 triệu đồng

  • MG RX8: từ 1,019 tỷ đồng đến 1,169 tỷ đồng

  • MG Marvel R Electric: từ 1,479 tỷ đồng đến 1,579 tỷ đồng



Lưu ý rằng giá này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và các yếu tố khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến các mẫu xe MG, bạn nên liên hệ với các đại lý hoặc nhà nhập khẩu để biết thêm thông tin chi tiết.



Trên đây là nội dung liên quan của thương hiệu xe hơi MG được chia sẻ lần này, bạn có biết những thương hiệu phổ biến nào không được đề cập trong bài viết không, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com




200 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status