top of page

Khởi Đầu Hoạt Động Xe Ôtô Tự Lái Du Lịch Việt Nam - Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Móng Cái và Hạ Long


Từ ngày 6/11, hoạt động thí điểm xe ôtô tự lái du lịch từ Việt Nam sang Trung Quốc đã chính thức khởi đầu. Cụ thể, các xe tự lái có thể di chuyển từ Việt Nam vào Trung Quốc thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Phương án thí điểm này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.



Hoạt động của các xe tự lái sẽ diễn ra trong phạm vi các thành phố Móng Cái và Hạ Long, trên đường quốc lộ 18A và đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái. Tuy nhiên, việc hoạt động, dừng, đỗ xe tự lái sẽ bị hạn chế tại các khu vực quân sự và các khu vực cấm khác.


Xe tự lái được định nghĩa là các xe có số chỗ ngồi dưới 9 chỗ và phải được kiểm tra và cấp giấy phép vận tải bởi cơ quan chức năng của cả hai quốc gia. Các xe này cũng phải có logo của đơn vị tổ chức để dễ nhận diện, và phải tuân thủ lộ trình đã được định sẵn, đi theo đoàn không được tự do di chuyển.


Người điều khiển xe tự lái phải đảm bảo có đủ giấy tờ phù hợp với quy định của pháp luật tại nơi đến, tuân thủ các quy tắc giao thông, và có các loại chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới có giá trị tại Việt Nam, chứng từ tạm nhập phương tiện, giấy phép vận tải, và các giấy tờ khác liên quan.


Các xe tự lái từ Việt Nam vào Trung Quốc sẽ di chuyển theo đoàn và được dẫn đoàn bởi xe của đơn vị tổ chức phía Trung Quốc. Các thủ tục và giấy tờ khác sẽ được quy định bởi phía Trung Quốc.


Tại khu vực Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố Hạ Long, đã được lắp đặt biển báo giao thông song ngữ để hỗ trợ du khách. Các biển báo giao thông của cả Trung Quốc và Việt Nam tương tự nhau, cho nên lái xe Trung Quốc có thể tiếp tục sử dụng bằng lái của họ khi điều khiển xe ở Việt Nam. Tuy nhiên, họ cần phải có logo và phù hiệu để giúp các cơ quan chức năng kiểm soát trong quá trình hoạt động.


Cần lưu ý rằng hoạt động này đã được thí điểm triển khai từ tháng 9/2016, nhằm cho phép xe ôtô tự lái du lịch từ Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại. Sau đó, hoạt động này bị tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.



Dịch vụ cho thuê xe du lịch cao cấp tại Hà Nội là một trong những đặc điểm nổi bật của Hãng Xe Asia Transport. Chúng tôi tự hào sở hữu một đội xe đa dạng bao gồm các loại Limousine từ 9, 11, 16, 18, đến 20 chỗ cùng với các xe 7 chỗ cao cấp, tất cả đều thiết kế với sự sang trọng và tiện nghi đáng kinh ngạc.


ASIA TRANSPORT

Dịch vụ cho thuê xe Limousine và xe du lịch cao cấp tại Hà Nội

►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

►thuexelimousine03@gmail.com


►www.thuexelimousinehanoi.com - https://www.asiatransport.net/

🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor



220 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status