top of page

Địa điểm tham quan Yên Bái đáng đến nhất

Top 5 địa điểm tham quan Yên Bái cho giới trẻ cùng chiêm ngưỡng. Mời bạn cùng theo dõi bài viết của Asia Transport ngay nhé.


Địa hình của tỉnh Yên Bái bao gồm ba dãy núi lớn là Hoàng Liên Sơn, núi Voi và núi Đa Bội cùng những vùng đất thấp xen kẽ tạo lên khung cảnh vô cùng tráng lệ. Với sự đa dạng về địa hình, thời tiết và cảnh sắc cũng thay đổi rất nhiều.



Chính sự khác biệt này đã định hình cho Yên Bái những điểm du lịch nổi tiếng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đó là địa danh nào nhé.

Nội dung bài viết


Ruộng bậc thang Mù Cang Chải


Mù Cang Chải là một thị trấn nhỏ xinh đẹp nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đây cũng là một điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ.



Thưởng ngoạn vẻ đẹp của Đèo Khau Phạ, địa điểm đẹp thứ 4 thế giới dành cho phi công dù lượn, trên đường đi Mù Cang Chải.


Khi đến Mù Cang Chải, bạn có thể tham gia lễ hội văn hóa người Mông độc đáo từ tháng 9 đến tháng 10.


Đặc biệt, thời điểm này trong năm cũng là lúc lúa chín ở Mù Cang Chải và Mường Lò. Được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp kỳ vĩ, Mù Cang Chải chắc chắn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ, một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, là một trong 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Yên Bái.




Ở độ cao 1.200m so với mực nước biển đồng thời là điểm cao nhất ở Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ sừng sững như “một góc của tòa nhà chọc trời”. Đèo còn được tô điểm bởi những ngọn núi xung quanh phủ đầy mây trắng.


Qua đỉnh núi Khau phạ, một cao nguyên cao được bao quanh bởi những đỉnh núi chồng lên nhau, những con đường quanh co và những thửa ruộng bậc thang chắc chắn khiến bạn phải cảm thán trước khung cảnh núi rừng nơi đây.


Thời điểm đẹp nhất để tham quan Đèo Khau Phạ là vào mùa lúa từ tháng 9 đến tháng 10. Đây cũng là thời điểm lúa chín ở Mường Lò và Mù Cang Chải.

Suối Giàng

Suối Giàng là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, cách trung tâm huyện 12km về phía Bắc. Đến với Suối Giàng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những đồi chè hàng trăm năm tuổi.



Đây cũng là nơi cung cấp những thức trà với hương vị nổi tiếng trong và ngoài nước rất hấp dẫn du khách gần xa. Bạn sẽ không chỉ bị mê hoặc bởi những rừng chè cổ thụ mà còn bởi nét đẹp văn hóa, nét sinh hoạt đặc trưng của người Mông vùng Tây Bắc.


Tiếng gió núi vi vu trong buổi chiều hòa cùng tiếng khèn Mông hòa quyện tạo nên ngàn âm thanh thu hút biết bao du khách. Một chuyến tham quan Suối Giàng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thư giãn lý tưởng nhất.

Hồ Thác Bà

Được hình thành khi ngăn sông để xây dựng công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam là Thủy điện Thác Bà.



Hồ Thác Bà có thể coi là chứng nhân lịch sử cho truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam.


Trong hành trình dạo chơi trên hồ bằng thuyền, du khách được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa mặt nước bao la trong xanh và những đảo cây khổng lồ.


Với cảnh đẹp như vậy, chắc chắn hồ Thác Bà sẽ là một trong những điểm check-in không thể bỏ qua tại Yên Bái.


Trước khi kết thúc chuyến du ngoạn trên hồ Thác Bà, bạn có thể ghé thăm điểm đến tâm linh nổi tiếng là chùa Thác Bà Mẫu. Đây cũng là địa điểm hấp dẫn với nhiều di tích, hang động đá vôi liên quan đến các truyền thuyết được lưu truyền từ xa xưa.

Thác Háng Tề Chơ

Với sương mù và hơi nước quanh năm, thác Háng Tề Chơ trở nên mê hoặc hơn bao giờ hết. Tiếng thác đổ ầm ầm, mạnh mẽ, âm thanh của nó át đi mọi mệt mỏi, thay vào đó là sự hào hứng mạnh mẽ, hào hùng.

Khi đến với thác Háng Tề Chơ, bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên và cảm nhận sự mát lạnh của nước và gió trời vùng cao.

Đặc biệt khi hòa mình vào thiên nhiên bao la du khách cảm nhận sự thư giãn tuyệt vời. Đến đầu nguồn của thác, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh núi rừng xanh ngắt cùng những dãy núi trùng điệp.

Trên đây là top những địa điểm du lịch tại Yên Bái được nhiều khách du lịch yêu thích nhất. Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm gợi ý cho chuyến đi sắp tới.


283 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status